Sức khỏe: Vì sao thường xuyên bị đau đầu khi đổi mùa?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Tôi thường xuyên bị đau đầu khi đổi mùa. Cơn đau hay bắt đầu từ thái dương phải rồi lây sáng trán. Thỉnh thoảng tôi cũng bị buồn nôn và nôn. Những ngày trời rét, tôi lại có cảm giác gió lùa vào xương và sáng hôm sau lại bị đau đầu và vái gáy. Như vậy là hiện tượng gì, thưa bác sĩ?

(Thanh Mai, Cầu Giấy, Hà Nội)



Ảnh minh họa

Trả lời:

Tình trạng đau đầu của bạn nếu không kèm các hiện tượng như: ngạt mũi, chảy nước mũi, điếc mũi… thì rất có thể là đau đầu rối loạn vận mạch. Đau đầu rối loạn vận mạch là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, vị trí đau chủ yếu ở vùng thái dương. Do sự co thắt của vùng mạch máu trong đầu và trong sọ não gây ra những cơn đau đầu dữ dội. Đôi khi nó có thể kèm theo hiện tượng nôn, hoa mắt do cơn đau đầu kích thích não.

Đau đầu rối loạn vận mạch thường do thay đổi thời tiết, áp lực cuộc sống, áp lực công việc, nhất là những người làm việc trí óc và gặp ở nữ nhiều hơn nam.

Với tình trạng hiện tại, bạn nên đến chuyên khoa thần kinh để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm một số cận lâm sàng để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị.

Theo Suckhoegiadinh.com.vn​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.