Sức khỏe: 7 cách trị chứng mất ngủ về đêm từ dân gian đơn giản


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Chứng mất ngủ về đêm xuất hiện nhiều ở người cao tuổi. Tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau mà chứng bệnh này đang ngày càng phổ biến ở người trẻ tuổi. Vậy có cách trị chứng mất ngủ về đêm nào hay không? Dưới đây sẽ là 7 cách trị chứng mất ngủ đêm tốt nhất từ dân gian mà các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện ở nhà.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ gừng


Theo y dược học hiện đại đã chỉ ra rằng gừng và tinh dầu gừng có tác dụng trong việc điều trị chứng mất ngủ.



Bài thuốc: Gừng tươi 1 củ; đường phèn; 500ml nước. Cho gừng vào nước lạnh (khoảng 500ml, cho 1 lần uống) đun sôi, sau khi nước sôi cho đường vào, tiếp tục đun nhỏ lửa khoảng 15 phút là được. Uống vào buổi trưa hoặc buổi chiều để có tác dụng vào lúc đi ngủ.

Hoặc các bạn có thể thực hiện cách trị chứng mất ngủ về đêm từ việc ngâm chân vào nước gừng. Cách này giúp đả thông kinh mạch, giúp các cơ được thư giãn, mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ tâm sen


Gần đây các nhà khoa học đã chứng minh được rằng trong hạt sen có chất kiềm và glucoxit có tác dụng an thần. Đặc biệt là sau khi ăn tâm sen thì tuyến tụy sẽ tiết ra chất insulin giúp người bệnh dễ ngủ hơn.

Bài thuốc: 5g tâm sen, 20g lá vông, 10g táo nhân, 10g hoa nhài tươi – hãm uống thay nước mỗi ngày.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ tâm sen có hiệu quả rất tốt, tuy nhiên người bệnh cần kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nữa. Trong quá trình sử dụng mọi người lưu ý không nên quá lạm dụng tâm sen vì sẽ gây mệt mỏi, mất trí nhớ và giảm ham muốn tình dục.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ quả nhãn




Quả nhãn có tác dụng điều trị suy nhược thần kinh, an thần, chứng mất ngủ về đêm và bồi bổ tâm tỳ.

Bài thuốc: Long nhãn 120g, lá dâu bánh tẻ 80g, hạt sen 120g, hoài sơn (củ mài) 80g, đậu ván trắng (biển đậu) 80g. Lá dâu, hạt sen, củ mài, đậu ván trắng sao thơm tán nhỏ. Long nhãn nấu thành cao đặc trộn với bột làm thành viên (10-12g) ngày uống 1-2 viên trước khi đi ngủ.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ hoa tam thất


Sử dụng hoa tam thất được coi là cách trị chứng mất ngủ về đêm tốt nhất . Hoa tam thất từ lâu đã được biết đến là khắc tinh của chứng khó ngủ về đêm, đặc biệt là chứng mất ngủ kinh niên.

Bài thuốc: 2-3g pha với nước sôi và uống như trà hàng ngày. Chỉ sau khoảng 3 – 5 ngày, chúng ta sẽ ngủ thêm được 2 – 3 tiếng/đêm, dùng lâu dài thì chứng mất ngủ sẽ biến mất.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ hoa nhài


Có cách trị chứng mất ngủ về đêm với hoa nhài thích hợp với 2 cấp độ của chứng mất ngủ.



– Chữa chứng mất ngủ về đêm thoáng qua: Lấy 10g hoa nhài, tâm sen 10g, hạt muồng 12g rồi sắc lấy nước uống. Mỗi ngày uống một thang chia 3 lần. Trong trường hợp mới bị mất ngủ, chỉ cần uống thang thuốc này từ 3 đến 5 ngày liên tục sẽ cho kết quả hữu hiệu.

– Chữa bệnh mất ngủ kéo dài: Rễ hoa nhài 100 – 200g, ngâm trong 1 lít rượu trắng 35 – 45o. Mỗi ngày uống từ 10 – 20ml trước khi đi ngủ. Trong trường hợp không uống được rượu có thể thay thế rượu bằng cách rửa sạch rễ nhài rồi cho nước vào nấu lấy nước uống.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ lá vông


Bài thuốc: Trộn đều 16g lá vông + 10g táo nhân (sao đen) + tâm sen (sao thơm) và pha uống hàng ngày như uống trà.

Cách trị chứng mất ngủ về đêm từ cây trinh nữ


Bài thuốc: Mỗi ngày dùng 20g sắc lấy khoảng 100ml uống mỗi tối trước khi đi ngủ.

Có rất nhiều cách trị chứng mất ngủ về đêm từ dân gian được lưu truyền qua nhiều đời và có công dụng hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng các bạn phải hết sức lưu ý trong việc xác định liều lượng chính xác cũng như quá trình bảo quản các loại thảo dược thiên nhiên.

Đồng thời cũng đòi hỏi người bệnh phải có kinh nghiệm nhất định trong việc lựa chọn các loại dược giúp điều trị tận gốc căn bệnh mất ngủ.

Hiện nay để tiết thời gian và tiền bạc, các công ty thuốc đã cho ra mắt các sản phẩm trị mất ngủ được chiết xuất từ thảo dược. Các bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.