Sức khỏe: 3 cách trị bệnh khó ngủ từ rau rút vừa ngon vừa bổ dưỡng


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Rau rút là món ăn dân dã mà có thể bắt gặp ở mọi nơi, từ đồng quê cho đến thành thị. Đối với những người mất ngủ, những món ăn từ rau rút cũng chính là cách trị bệnh khó ngủ tốt nhất giúp họ cải thiện được giấc ngủ, cứu vãn tình trạng sức khỏe ngày càng suy yếu, nâng cao tinh thần và tập trung vào các công việc trong cuộc sống. Nếu như bạn đang rơi vào trong những triệu chứng trên thì hãy thử ngay 3 món canh được chế biến từ rau rút giúp trị mất ngủ rất hữu hiệu.

Cách trị bệnh khó ngủ hiệu quả từ rau rút vô cùng đơn giản

Cách trị bệnh khó ngủ với món canh cua rau rút


Canh cua rau rút từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc, phổ biến ở mọi vùng miền, để thực hiện cách trị bệnh khó ngủ bằng canh cua rau rút các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 300g cua đồng, 1 bó rau rút, rau thơm, ngò gai và các gia vị cần thiết.



Cách thực hiện canh cua rau rút trị mất ngủ:

– Trước tiên cua đồng các bạn ngâm và rửa thật sạch bùn đất, sau đó đem xay nhuyễn, lọc lấy phần gạch cua, gỡ mai lấy sạch. Đồng thời, với rau rút các bạn đem bỏ phần xốp trắng, bỏ mắt gút, cắt thành các đoạn vừa ăn, nhặt lấy những nhánh non để sử dụng. Ngò gai các bạn cắt nhuyễn, ớt cắt sợi.

Cua sau khi xay nhuyễn lọc lấy nước. Đổ nước vào nồi, cho thêm gia vị. Đem nồi lên bếp và đun nhỏ lửa, đồng thời dùng đũa khuấy đều trong vòng 1 phút cho đến khi phần gạch cua nổi lên mặt nước. Sau khi nước sôi cho thêm rau rút và gạch cua cùng với các gia vị vừa ăn là được.

Cách trị bệnh khó ngủ với món canh cá rô rau rút


Nguyên liệu cần chuẩn bị cho các trị bệnh khó ngủ này là: 300g cá rô, 300g rau rút cùng với các gia vị cần dùng khác.



Cách thực hiện canh cá rô rau rút trị mất ngủ:

– Cá rô làm sạch, luộc chín và gỡ bỏ xương thật kỹ. Cho cá ướp với một ít nước mắm, muối, tiêu. Phần xương cá đã được lọc bỏ lúc trước các bạn đem giã nhỏ, sau đó lọc lấy nước để nấu canh.Tương tự với cách trị bệnh khó ngủ từ thiên nhiên với rau rút như trên các bạn làm sạch rau rút, gỡ bỏ phần xốp trắng, cắt khúc vừa ăn. Chờ phần nước cá sôi thì cho rau vào như bình thường. Nêm nếm gia vị vừa ăn và cho vào bát dùng. Nên ăn nóng ngay để phát huy được toàn bộ tác dụng của món ăn.

Cách trị bệnh khó ngủ với món canh xương khoai sọ rau rút


Từ trước đến nay canh xương khoai sọ rau rút chính là một bài thuốc giúp giải nhiệt cơ thể. Tuy nhiên mới đây các chuyên gia đã chỉ ra rằng đây cũng chính là một cách trị bệnh khó ngủ vào ban đêm vô cùng hữu hiệu. Và quả thực đã có rất nhiều người thành công chữa khỏi bệnh mất ngủ sau khi kiên trì sử dụng canh xương khoai sọ rau rút này.



Cách thực hiện canh xương khoai sọ rau rút trị mất ngủ:

Đầu tiên để chế biến món ăn này các bạn phải rửa xương heo thật sạch, cho vào nồi nước và hầm thật nhừ. Rau rút sau khi đã được rửa sạch, bỏ đi các cọng già thì cắt thành những đoạn vừa ăn. Củ sung các bạn sẽ với nước muối để bớt nhựa và vị chát vốn có, sau đó cắt thành các lát mỏng dễ ăn. Khoai sọ các bạn gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ. Cho củ sung và khoai sọ vào nồi xương hầm. Chờ nước sôi trở lại các bạn cho thêm rau rút, lá vông và nêm nếm gia vị. Chờ đến khi món ăn chín hoàn toàn là được.

Qua bài viết trên các bạn đã có thể biết thêm được ba cách trị bệnh khó ngủ từ rau rút vô cùng hiệu quả rồi đúng không nào. Đây đều là những món ăn vô cùng quen thuộc với mọi gia đình trong các bữa ăn hàng ngày. Ngoài trị bệnh khó ngủ các bạn cũng nên thường xuyên sử dụng chúng để bồi dưỡng sức khỏe nữa nhé. Chúc tôi chúc các bạn có một giấc ngủ thật ngon, đủ giấc và tràn đầy sức khỏe để học tập và làm việc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl