Sức khỏe: Cách trị bệnh mất ngủ về đêm hiệu quả với gừng và tâm sen


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Một giấc ngủ ngon vào ban đêm là rất cần thiết với sức khỏe của mỗi người. Tuy nhiên theo số liệu thống kê gần đây đã có hơn 20% dân số thế giới đang rơi vào tình trạng mất ngủ. Vậy liệu rằng có cách trị bệnh mất ngủ về đêm vừa đơn giản, an toàn vừa hiệu quả hay không?

Những nguyên nhân nào gây ra tình trạng mất ngủ?


Nhiều người cho rằng việc mất ngủ là do nguyên nhân tuổi tác gây ra thế nhưng đây không phải là nguyên nhân duy nhất và phổ biến nhất hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra khác như: bị các bệnh lý khác, tâm trạng đau buồn, lo lắng, trầm cảm, chấn thương, chế độ sinh hoạt không lành mạnh, thiếu khoa học, sử dụng các loại thực phẩm kích thích,…



Đối với những người mới chỉ bắt đầu tìm được cách trị bệnh mất ngủ về đêm hay lo lắng, hồi hộp và không tin tưởng. Chính điều này đã khiến người bệnh thường xuyên suy nghĩ và khắc sâu suy nghĩ có cách nào để ngủ ngon trong đầu. Chính điều này đã khiến việc trị bệnh mất ngủ ngày càng trở nên khó khăn hơn.

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm với gừng và hạt sen


Để thoát khỏi tình trạng mất ngủ nhanh chóng, nhiều người tìm đến các loại thảo dược tự nhiên. Thay vì sử dụng cách trị bệnh mất ngủ về đêm nguy hiểm như thuốc ngủ, thuốc an thần,… 2 loại thảo dược được sử dụng phổ biến nhất là: gừng và tâm sen.

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm với gừng


Gừng là vị thuốc Đông y được sử dụng nhiều nhất để điều trị các chứng bệnh: cảm cúm, ợ chua, trào ngược dạ dày. Và đặc biệt các bài thuốc từ gừng chính là cách trị bệnh mất ngủ về đêm hiệu quả nhất.

Có 2 cách trị bệnh mất ngủ về đêm từ gừng các bạn có thể tham khảo:

– Cách 1: Sử dụng nước gừng để ngâm chân: Đây là một cách trị bệnh mất ngủ về đêm khá hiệu quả và đã được nhiều người áp dụng. Mỗi tối trước khi đi ngủ 30 phút các bạn ngâm chân bằng nước gừng tươi ấm. Việc này giúp các bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn vì các kinh mạch đã được thư giãn trong quá trình ngâm chân.



– Cách 2: Uống nước gừng đường phèn: Tùy thuộc vào khả năng ăn cay mà các bạn có thể tăng giảm liều lượng gừng khi sử dụng. Lấy 1 củ gừng tươi rửa sạch và để nguyên vỏ cắt thành các khoanh nhỏ. Cho gừng vào 500 ml nước lạnh, đun sôi và cho đường phèn vào. Tiếp tục đun nhỏ trong vòng 10 – 15 phút. Nước gừng đường phèn chính là cách trị bệnh mất ngủ về đêm vừa đơn giản vừa dễ thực hiện. Các bạn nên uống vào buổi trưa và buổi tối.

Lưu ý: Khi chọn gừng nên chọn gừng tươi và không bị dập vì để nguyên vỏ sẽ có công dụng cao hơn. Cách này không chỉ áp dụng với người mất ngủ mà những người muốn phòng tránh và muốn có giấc ngủ ngon đều có thể áp dụng được. Tuy nhiên, trong trường hợp các bạn đang bị say nắng, cảm mạo, phong nhiệt,… thì không nên dùng.

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm với hạt sen


Hạt sen có tác dụng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, an thần, khắc chế suy nhược thần kinh và tâm sen cũng là cách trị bệnh mất ngủ về đêm tốt nhất đã được chứng minh từ trước đến nay.

Các bạn lưu ý nên chọn hạt sen còn tâm sen vì đây mới là bộ phận có ích nhất để điều trị mất ngủ.



Phương pháp chế biến một số cách trị bệnh mất ngủ về đêm từ tâm sen:

– Cách 1: Uống chè sen nhãn nhục

Cần chuẩn bị: 75g nhãn nhục, 140g hạt sen khô còn tâm sen, 250g đường phèn.

Thực hiện: Trước tiên các bạn đem nhãn nhục ngâm với nước lạnh trong vòng 1 ngày. Sau đó rửa sạch để loại bỏ các tạp chất. Với hạt sen khô thì các bạn cho vào nồi lửa đun trong vòng từ 15 đến 30 phút là được, không nên nấu quá lâu sẽ khiến hạt sen bị nhừ. Tiếp theo các bạn lấy 1 lít nước nấu với đường phèn, sau khi đường tan hết cho thêm hạt sen và nhãn nhục vào nấu trong khoảng 5 phút nữa. Cách trị bệnh ngủ về đêm này vừa hiệu quả vừa bồi dưỡng cơ thể.

– Cách 2: Uống nước tâm sen hàng ngày

Hàng ngày các bạn chỉ cần nấu 3g tâm sen với 1 lít nước uống trong ngày thay nước lọc.

Cũng như cách trên, các bạn không nên dùng tâm sen trong một thời gian dài vì ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể.

Ngoài gừng và hạt sen các bạn cũng có thể sử dụng cách trị bệnh mất ngủ về đêm với lá diếp, rau nhút,… Chúc các bạn sớm có một giấc ngủ ngon và sâu.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl