Sức khỏe: 9 cách chữa mất ngủ đơn giản hiệu quả nhất hiện nay


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Nếu như người bệnh mới chỉ xuất hiện những biểu hiện mất ngủ trong thời gian ngắn do căng thẳng, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, nhịp độ sống thay đổi. Thì hãy lưu ý và thực hiện những cách chữa mất ngủ đơn giản này sẽ giúp các bạn không còn lo lắng về việc ngủ không đủ giấc và lấy lại giấc ngủ ngon vốn có của mình.

Ngủ đúng giờ – cách chữa mất ngủ đơn giản


Theo Tổ chức chăm sóc Giấc ngủ Hoa Kỳ đã khuyên rằng nên thực hiện đều đặn việc đi ngủ và thức dậy đúng giờ để không bị mất ngủ. Để giúp cách chữa mất ngủ đơn giản này có hiệu quả tốt các bạn không nên ngủ ngày quá nhiều mà hãy thường xuyên đi ra ngoài để hấp thụ được năng lượng tự nhiên và hãy tắt hết tất cả bóng đèn khi đi ngủ.



Ăn uống đầy đủ – cách chữa mất ngủ đơn giản


Ăn uống điều độ, không bỏ bữa và ăn nhiều nhất vào buổi sáng là cách chữa mất ngủ đơn giản ai cũng thực hiện được nếu quyết tâm. Buổi tối không nên ăn quá nhiều vì khi đó cơ thể vẫn phải tiếp tục hoạt động để tiêu hóa thức ăn mà đáng ra giờ này chúng phải được nghỉ ngơi. Tránh tiêu thụ thực phẩm nhiều chất béo hay dầu mỡ trước khi đi ngủ vì có thể gây trào ngược và khiến bạn thức giấc vào nửa đêm.

Cắt giảm caffeine – cách chữa mất ngủ đơn giản


Caffeine rất khó tiêu hóa, chúng tồn tại trong cơ thể 7 tiếng và đến sẽ gây cản trở giấc ngủ của bạn. Chính vì vậy các bạn không nên uống cà phê vào buổi chiều muộn. Không chỉ vậy, caffeine còn gây lợi tiểu, chúng khiến bạn đi vệ sinh nhiều buổi tối và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tương tự như cà phê, cách chữa mất ngủ đơn giản là không được uống rượu. Theo công trình nghiên cứu của trung tâm Y khoa Đại học Maryland đã chỉ ra khoảng 10%-15% trường hợp mất ngủ kinh niên là do lạm dụng chất kích thích, trong đó có rượu. Uống nhiều rượu sẽ gây gián đoạn giấc ngủ. Bạn chỉ nên uống 1 hoặc 2 ly rượu mỗi ngày.

Tập yoga – cách chữa mất ngủ đơn giản


Tập yoga nhẹ nhàng trước khi đi ngủ giúp tâm trí và cơ thể người bệnh được thư giãn và tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Cách chữa mất ngủ đơn giản nhất là bạn hãy thực hiện những tư thế ngồi thiền, duỗi người, xoay người rất dễ dàng.



Sử dụng các sản phẩm đến từ thiên nhiên – cách chữa mất ngủ đơn giản


Thuốc ngủ có thể gây các tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi và gây nghiện. Cách chữa mất ngủ đơn giản này các bạn nên thay thế thuốc ngủ bằng những sản phẩm có thành phần tự nhiên như melatonin. Đây là loại hóc-môn được sản xuất ra để kiểm soát chu kỳ giấc ngủ. Tuổi càng cao mức độ melatonin sẽ giảm. Chính vì vậy việc bổ sung hóc-môn này cho cơ thể cũng vô cùng quan trọng.

Không sử dụng thiết bị điện tử- cách chữa mất ngủ đơn giản


Để có được giấc ngủ ngon, bạn không nên sử dụng điện thoại di động, laptop, máy tính bảng hay xem ti-vi trên giường. Ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử này gây kích thích trí não, khiến bạn mất nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ.

Tập thể dục đều đặn – cách chữa mất ngủ đơn giản


Nhiều người cho rằng cách chữa mất ngủ đơn giản hiệu quả là không nên tập thể dục vào buổi chiều. Thế nhưng việc này lại do cơ thể của mỗi người. Không cố định một thời gian tập thể dục, các bạn chỉ cần tập thể dục vào thời gian mà bạn cảm thấy thoải mái nhất. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng tập thể dục thường xuyên giúp người mắc bệnh mất ngủ ít bị trầm cảm hơn và tăng năng lượng.



Làm cho cơ thể mát mẻ trước khi đi ngủ – cách chữa mất ngủ đơn giản


Khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống sẽ sản sinh ra hoạt chất melatonin. Chính vì vậy hãy duy trì nhiệt độ của phòng ngủ ở mức 20 đến 25 độ C. Tắm nước nóng trước khi đi ngủ cũng giúp giảm nhiệt độ cơ thể và ngủ dễ dàng hơn.

Không hút thuốc lá – cách chữa mất ngủ đơn giản


Nicotine là chất kích thích khiến cho cơ thể luôn luôn trong tình trạng tỉnh táo, thức dậy vào nửa đêm và khó ngủ lại. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh những người hút thuốc lá khó ngủ gấp 4 lần những người bình thường.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl