Sức khỏe: Nguyên nhân gây mất ngủ và cách trị bệnh mất ngủ về đêm


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Phòng ngủ lộn xộn, làm việc theo ca, ăn quá nhiều vào buổi tối… chính là các nguyên nhân không ngờ thực hiện gián đoạn giấc ngủ ban đêm, khiến bạn mất ngủ, khó ngủ. Hãy tìm cách trị bệnh mất ngủ về đêm ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe và tinh thần không bị ảnh hưởng nhé.

Phòng ngủ lộn xộn


Nếu căn phòng ngủ chính là một mớ hỗn độn với quần áo, sách vở và đống giấy tờ, chắc chắn bạn cũng sẽ khó có được giấc ngủ tử tế.

Theo các nhà khoa học sức khỏe, bước đầu trong việc chữa mất ngủ kinh niên yêu cầu phòng ngủ phải luôn luôn sạch sẽ, thoải mái, có ánh sáng thích hợp. Không gian như vậy rất nhiều có lợi trong việc thư giãn não bộ, giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh, sâu hơn.

Thay đổi môi trường hoặc lịch trình làm việc


Đi du lịch hoặc công việc làm theo ca có thể gây chứng rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, vì thế giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng.



Làm việc vào buổi tối


Điều này có thể khiến bạn kiệt sức quá sức sau một ngày làm việc căng thẳng. thực hiện việc buổi tối thực hiện cho não bộ khó thư giãn và ánh sáng từ máy tính cũng khiến bạn tỉnh táo hơn.

Bị stress, lo lắng nhiều


Theo tổ chức Sleep Foundation, Những mối bận tâm về công việc, trường học, gia đình có thể khiến não bộ phải hoạt động cả vào ban đêm, làm bạn Mất ngủ.

chứng rối loạn tâm lý sau chấn thương hoặc Những chuyện đau buồn cũng gây căng thẳng, khiến giấc ngủ trở ngại hơn.

Ăn quá nhiều vào buổi tối


Một bữa ăn nhẹ rất nhiều tốt cho sức khỏe tuy nhiên ăn quá nhiều lại gây khó khăn để tiêu hóa, cơ thể trở nên nặng nề, không thoải mái khi nằm và khó chìm vào giấc ngủ hơn.

Nhiều người bị chứng ợ nóng, trào ngược axit và thức ăn từ dạ dày vào thực quản sau khi ăn, não bộ tỉnh táo, tinh thần không thư giãn để chìm vào giấc ngủ.

Một số vấn đề sức khỏe


Nhiều bệnh lý như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, trào ngược dạ dày, viêm khớp, hen suyễn, đau thắt lưng… chính là lý do trực tiếp hay gián tiếp dẫn đến mất ngủ. Chính vì vậy cách trị bệnh mất ngủ về đêm tốt nhất là hãy điều trị triệt để các căn bệnh này.

Không những thế, các loại thuốc để điều trị dị ứng, sổ mũi thông thường, huyết áp cao, bệnh tim, bệnh tuyến giáp, hen suyễn, thuốc hạn chế thai và trầm cảm cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngừng thở khi ngủ cũng là một rối loạn giấc ngủ liên quan trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ.

Khi bị ngừng thở, khí quản bị che mất một phần hoặc hoàn toàn, dẫn đến hơi thở tạm dừng , và giảm nồng độ ôxy. Điều này khiến bạn bị thức giấc liên tục suốt đêm, không có giấc ngủ sâu, trọn vẹn.

Những cách trị bệnh mất ngủ về đêm mà bạn không ngờ




Tắm buổi tối


Trong nhiều trường hợp, tắm đêm không tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, tắm đêm bằng nước ấm giúp tăng nhiệt độ cơ thể lên rồi nhanh chóng hạ xuống, khiến cơ thể mát hơn, dễ đi vào giấc ngủ. Tắm cũng giúp cho thư giãn tinh thần, làm cơ thể thoải mái.

Màn ngăn ánh sáng, cách âm


Đèn đường , âm thanh bên ngoài có thể đảo lộn giấc ngủ cũng như đồng hồ sinh học của bạn, khiến bạn mất ngủ hơn hoặc không thể ngủ sâu. Bạn có thể đầu tư mua bức màn cách âm, cản sáng để che cửa sổ, khiến phòng ngủ trở nên tĩnh lặng, không còn phải giật mình giữa đêm.

Dùng chăn nặng


Ban đầu, đây chính là loại chăn được sáng chế dành cho trẻ tự kỷ, Tuy nhiên sau đó nó được sử dụng rộng rãi để trị những vấn đề về tâm lý, đặc biệt đây cũng là cách trị bệnh mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Chăn nặng là các hạt nhựa nhỏ khâu vào trong chăn bông để khiến nó nặng hơn. Giống như một tấm thảm mát xa, khi nằm lên chăn này, cơ thể bạn cũng sẽ tiết ra serotonin, rồi chuyển thành melatonin, loại hooc mon tạo giấc ngủ. Khi dùng chăn này, bạn có thể ngủ nhanh , và sâu hơn.

Sử dụng collagen


Clycine chính là thể loại acid amin chính của collagen, có tác dụng tích cực cho giấc ngủ. Nó giúp giảm nhiệt độ cơ thể để chuẩn bị cho giấc ngủ, tăng mạnh nồng độ serotonin. Bạn có thể sử dụng bột collagen uống với bất kỳ thức uống không chứa caffeine.



Ăn khoai lang


Những bác sĩ y khoa chọn khoai lang chính là thức ăn đêm tốt số 1 để có giấc ngủ ngon. Kali trong khoai lang giúp cơ bắp thư giãn, ma giê giúp cho não bộ thoải mái đi vào giấc ngủ. Cạnh đó, khoai lang còn chứa tinh bột phức tạp khiến tiêu hóa chậm, cung cấp đủ năng lượng cơ thể cần trong cả đêm.

Không những thế, lượng vitamin B6 có nhiều trong khoai lang cũng đóng vai trò quan trọng cho nhiều chức năng của não bộ, bao gồm sản xuất serotonin , melatonin, giúp giấc ngủ đến dễ dàng hơn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl