Sức khỏe: Thói quen xấu hủy hoại sức khỏe của bạn


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Trong cuộc sống hàng ngày, các chuyên gia cảnh báo 8 thói quen xấu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Bạn có những thói quen xấu này?

1. Thiếu nước



Nên thường xuyên uống nước để bảo vệ thận

Nước là một trong những thành phần cơ bản và cần thiết cho cơ thể con người, chiếm 50-60% cân nặng của người bình thường. Cơ thể thiếu nước sẽ có các rối loạn chuyển hóa và kém hấp thu. Ở người già, biểu hiện của nó là khô miệng, nước bọt quánh, dẫn đến ăn không ngon, khó nuốt, chán ăn; trẻ em thì ăn không tiêu, thường nôn, trớ, táo bón, biếng ăn. Đối với trẻ em tuổi dậy thì, thiếu nước dễ dẫn đến các bệnh ngoài da, viêm lỗ chân lông, trứng cá… Ngoài ra, thiếu nước ở người lớn còn dễ dẫn đến sỏi bàng quang, sỏi thận.

Cơ thể thiếu nước có thể là nguyên nhân gây ra sự lão hóa của não và bệnh mạch máu não và ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của thận. Vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người không có thời gian để uống nước. Nếu hàm lượng nước trong cơ thể của bạn giảm, mật độ của máu có thể tăng lên gây ra huyết khối và gây ra bệnh mạch máu não. Vì vậy, để ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ thận, bạn thường xuyên phải uống nước đầy đủ.

2. Thay thế bữa tối bằng trái cây

Nhiều người có thói quenăn trái cây thay các thực phẩm chính cho bữa ăn tối. Đúng là các loại trái cây có thể cung cấp đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, trái cây không thể cung cấp protein và một số nguyên tố vi lượng. Cơ thể thiếu protein nghiêm trọng có thể gây ra sự mất cân bằng dinh dưỡng và thậm chí có thể gây ra nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, bạn không nên sử dụng các loại trái cây để thay thế bữa ăn tối của mình.

3. Hút thuốc ngay sau bữa ăn tối

Một số người có thói quen hút thuốc sau khi ăn tối. Tuy nhiên, nếu bạn hút thuốc lá ngay lập tức sau khi ăn tối, các chất độc hại có trong thuốc lá có thể dễ dàng đi vào cơ thể bạn. Lý do là vì nhu động dạ dày, đường ruột và lưu lượng máu lưu thông hoạt động mạnh trong thời điểm này và sự hấp thụ của cơ thể cũng tăng nhanh. Để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, bạn nên ngừng hút thuốc lá trong cuộc sống hàng ngày của bạn, nhất là sau bữa ăn tối.


Không nên hút thuốc lá ngay sau ăn

4. Uống cà phê quá mức

Uống cà phê quá mức có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Thứ nhất, nó có thể làm giảm cơ hội thụ thai. Theo nghiên cứu, một tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm tỷ lệ mang thai 50%. Thứ hai, nó có thể gây ra bệnh tim. Caffeine có trong cà phê có thể ảnh hưởng đến các chức năng của tim và tăng cholesterol trong các mạch máu. Thứ ba, nó có thể làm giảm hiệu quả công việc. Để bảo vệ trái tim của bạn, bạn không nên quá lạm dụng cà phê.

5. Uống rượu quá mức

Uống rượu quá mức có thể gây ra viêm gan và ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Để ngăn chặn các tác hại không cần thiết, bạn nên tìm hiểu uống rượu như thế nào. Rượu gồm nhiều loại khác nhau. Rượu vang tốt cho sức khỏe hơn so với bia và rượu trắng. Do đó, bạn nên sử dụng rượu vang để thay thế bia và rượu trắng. Đồng thời, bạn nên tìm hiểu thời gian tốt nhất để uống rượu. Bạn có thể uống rượu sau 2 giờ chiều. Ngoài ra, số lượng tiêu thụ rượu vang phải được kiểm soát chặt chẽ.

6. Ăn tối quá nhiều

Ăn quá nhiều chất vào buổi tối là tình trạng phổ biến của nhiều người, nhất là đối với các nhân viên văn phòng. Tuy nhiên, ăn nhiều vào buổi tối là thói quen không lành mạnh. Bữa ăn tối nên bao gồm các loại rau tươi và các loại thực phẩm có chứa carbohydrates. Bạn nên giảm lượng protein và chất béo vào buổi tối. Hơn nữa, bạn cần phải có bữa ăn tối càng sớm càng tốt để giảm nguy cơ nhận được lithangiuria. Ngoài ra, bạn không thể ăn quá nhiều vào buổi tối.


Ăn nhiều vào buổi tối là thói quen không lành mạnh

7. Bỏ bữa sáng

Nếu bạn không ăn sáng, dạ dày của bạn có thể bị tổn thương nặng và có thể được gây ra lão hóa sớm. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức, những người có bữa ăn sáng thường xuyên có thể sống lâu và sống khỏe hơn. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến chất lượng của bữa ăn sáng.

8. Ăn tối quá nhanh

Nếu bạn luôn luôn ăn thức ăn nhanh, sẽ gây gánh nặng cho ruột và dạ dày, khiến cho bạn có nguy cơ béo phì cao. Nguyên nhân là do các loại thực phẩm không được nhai kỹ, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa. Khi ăn tối bạn nên nhai các loại thực phẩm một cách cẩn thận và từ từ.

(VnMedia)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl