Sức khỏe: Mẹo giữ ấm khi trời rét đậm


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Để giảm thiểu tác hại của rét đậm rét hại kéo dài với sức khỏe, ngoài mặc ấm, chăn đệm bảo đảm đủ ấm… người dân cần có kiến thức giữ ấm khi trời lạnh.

Theo các bác sĩ, trời lạnh nên uống nước ấm, dù là nước lọc, trà hay cà phê để cơ thể bạn ấm hơn. Không nên uống nhanh, mà hãy nhâm nhi để làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp cơ thể ấm hơn. Đồ nóng còn thúc đẩy lưu thông tuần hoàn, cung cấp đủ ôxy cho cơ thể.

Tay và chân là hai vùng dễ bị lạnh nhất, cũng dễ bị lạnh “tấn công” nhất. Buổi tối nhớ thoa kem dưỡng ẩm để tay không bị khô nẻ, đau đớn. Luôn đi găng tay và tất để giữ ấm, bảo vệ các khớp nhỏ và cơ thể cũng ít bị lạnh hơn. Găng tay bằng chất liệu lông tơ mềm mại sẽ ấm và tốt hơn găng da.


Trời lạnh nên giữ ấm cho cổ để tránh các bệnh đường hô hấp

Ăn nhiều đồ cay nóng để giữ ấm cơ thể từ bên trong (nếu có vấn đề về dạ dày thì hạn chế ớt). Nên ăn nhiều gừng tỏi vừa ấm người từ bên trong, tăng lưu thông máu, chống cảm cúm…

Trời lạnh không nên kiêng ăn chất béo bởi những người kiêng chất béo thường bị lạnh hơn so với những người khác. Hãy thay thế chất béo động vật bằng chất béo thực vật, bằng cách ăn nhiều các loại hạt hạnh nhân, hạt dẻ, bỏng ngô vừa không bị tăng cân, còn cung cấp các chất béo giữ ấm cơ thể.

Trời lạnh nhiều người lười vận động nên dễ bị tăng cân. Do đó rất cần tập thể thao để vừa tăng sức đề kháng, tăng khả năng chịu lạnh, da dẻ cũng đẹp hơn.

Trời lạnh cũng không nên đắp chăn nằm nhà, mà hãy cùng bù khú với bạn bè ở một điểm, hay nhà ai đó. Đừng để cô đơn xâm lấn vì buốt giá sẽ tăng lên. Trò chuyện qua điện thoại cũng giúp cơ thể dễ chịu hơn.

Phụ nữ ngoài giữ vẻ xinh đẹp cần chú ý giữ ấm. Nếu gội đầu buổi sáng, nhớ sấy khô tóc trước khi đội mũ. Tóc ướt không nên ra ngoài vì dễ bị cảm lạnh, nhẹ cũng đau đầu, nặng dẫn tới đau khớp, tê liệt các cơ bắp.

Cổ rất dễ bị hơi lạnh tấn công khiến cả người ớn lạnh, cơ bắp dễ bị đau, co thắt và lan tỏa ra các xương bả vai, nhức đầu, chóng mặt, cứng cổ… Eo và bụng nếu bị lạnh có thể sẽ gây đau bụng, đi ngoài và một số bệnh phụ khoa… Do đó cần mặc áo len dài, áo khoác dài để giữ ấm.

Trời lạnh nên làm duyên với những chiếc khăn dù đã mặc áo cổ lọ. Quàng khăn giữ cho cơ thể được ấm áp, giảm được buốt giá và một số chứng bệnh phổ biến như huyết áp cao, mất ngủ, cảm lạnh, viêm khớp, đau đầu, cảm cúm…

(Vietnamnet)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.