Sức khỏe: Những mẹo chữa bệnh kỳ lạ nhưng hiệu quả


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều vật dụng, đồ ăn trong nhà có thể dùng để chữa bệnh. Dưới đây là những mẹo chữa bệnh ngay tại nhà.


Rượu vodka có thể khử mùi hôi chân

1. Vodka

Chữa: Hôi chân

Nếu chân có mùi, bạn có thể lau bằng một chiếc khăn nhúng vodka để khử mùi. Vodka có tác dụng diệt khuẩn, nấm và làm khô những vùng ẩm ướt, nơi chúng sinh sôi.
2. Bút chì

Chữa: Nhức đầu

Khi lo âu, căng thẳng, bạn có xu hướng nghiến răng một cách vô thức, làm cho cơ nối hàm với trán bị căng, dẫn đến nhức đầu. Bác sĩ Fred Sheftell đề nghị một giải pháp: Đặt cây bút chì giữa hai răng, nhưng đừng cắn. Khi đó, bạn sẽ tự động thư giãn và sẽ bớt nhức đầu.

3. Sữa chua

Chữa: Hôi miệng

Nghiên cứu đã chứng minh vi khuẩn có lợi trong sữa chua có thể chế ngự những vi khuẩn gây hôi miệng. Vì thế, bạn đừng quên bổ sung món này vào thực đơn hàng ngày nhé!

4. Nước súc miệng

Chữa: Phồng rộp

Dùng tăm bông thấm nước súc miệng rê trên vết rộp 3 lần/ngày sẽ bớt đau và dần khỏi.

5. Trà bạc hà

Chữa: Mụn rộp

Bạc hà (lemon balm) là cách chữa mụn rộp tốt nhất vì có chất tiêu diệt virus herpes gây mụn rộp. Bạn dùng tăm bông thoa trà đã pha lên vết mụn, lở.

6. Cam thảo (Licorice)

Chữa: Mụn cóc và chai chân

Trong cam thảo có những chất tương tự như estrogen, giúp làm mềm những vùng mụn cóc và chai. Bạn nghiền cam thảo, trộn với nửa thìa vaseline rồi thoa lên chân.

7. Bóng tennis

Chữa: Đau bàn chân

Bạn có thể tự massage chân bằng cách lăn bàn chân lên một quả bóng tennis hoặc vật tròn tương tự trong vài phút.

8. Dầu ô-liu

Chữa: Bệnh chàm (eczema)

Thoa dầu ô-liu có thể xoa dịu vùng da bệnh. Dầu ô-liu có mặt trong những loại kem dưỡng ẩm, nhưng những sản phẩm đó có lẫn nhiều hóa chất. Ô-liu còn có tác dụng chống oxy hóa, giúp chống nhăn và sạm da. Nếu bị nặng, thay vì thoa dầu, bạn có thể đắp rồi dùng băng gạc sạch cuốn lại trong khi ngủ.

9. Đường

Chữa: Nấc cục

Nuốt một thìa đường có thể trị hết nấc cục. Đường có tác dụng phát tín hiệu điều hòa cơ hoành, nơi gây ra nấc cục.

10. iPod

Chữa: Cao huyết áp

Nghe nhạc 30 phút mỗi ngày có thể giúp hạ huyết áp, theo nghiên cứu của đại học Florence, Italy. Cũng theo nghiên cứu này, nghe nhạc và hít thở chậm sẽ giúp hạ huyết áp.

11. Ô-liu hoặc chanh


Dầu oliu chống buồn nôn khi bị say tàu xe

Chữa: Say tàu xe

Say tàu xe làm tiết nước bọt, gây buồn nôn. Ô-liu có chứa chất tannin, giúp làm khô miệng. Khi cảm thấy buồn nôn, bạn cũng có thể nuốt vài giọt chanh.

12. Dầu thực vật

Chữa: Móng tay gãy

Móng tay dễ gãy do thiếu ẩm. Ngoài lotion, bạn cũng có thể thoa dầu lên ngón tay, sau đó mang găng tay cao su trước khi ngủ đề dầu không tràn ra ngoài.

13. Kem

Chữa: Bỏng miệng do thức ăn

Niêm mạc miệng rất mỏng và dễ rách khi gặp thức ăn nóng. Một thìa kem hoặc sữa chua đông đá có thể giải quyết vết phỏng tức thì. Uống nước lạnh hoặc ngậm nước đá cũng có tác dụng tương tự, nhưng đá có thể gây buốt.

14. Bạc hà hoặc quế

Chữa: Mệt mỏi khi đi xe, kẹt xe

Theo một nghiên cứu được NASA tài trợ, những sinh viên dùng bạc hà cho biết họ giảm căng thẳng, mệt mỏi 20% khi đi xe. Hai loại thảo dược này còn tăng cường sự tập trung. Nếu không thích dùng kẹo hoặc chewing gum bạc hà, quế, bạn có thể hít hương thơm của chúng.

Nếu không thích dùng kẹo cao su bạc hà, bạn có thể hít mùi hương của chúng.

15. Táo

Chữa: Răng vàng, ố

Trái cây và rau củ giúp làm trắng răng vì chúng lấy đi những vết ố. Trong táo có axit malic chống ố răng rất tốt.

16. Baking soda

Chữa: Nhiễm trùng đường tiểu

Khi có dấu hiệu bệnh, bạn hãy pha ¼ muỗng baking soda với một ly nước và uống mỗi ngày/lần trước khi có điều kiện đi khám bệnh. Baking soda tăng tính kiềm cho bàng quang, giúp giảm vi khuẩn.

17. Đinh hương

Chữa: Vết đứt

Rải bột đinh hương lên da bị đứt giúp chống nhiễm trùng. Dầu đinh hương có chất eugenol, giúp sát khuẩn và giảm đau.

18. Đu đủ

Chữa: Da khô

Trái đu đủ chứa enzyme papain, giúp lấy đi các tế bào chết làm da bạn thô và nhờn. Bạn có thể làm mặt nạ bằng cách xay 2 thìa đu đủ đã gọt vỏ pha với 1 thìa bột yến mạch. Đắp trong 10 phút rồi lau sạch. Đu đủ có thể dùng cho da nhạy cảm.

19. Băng keo

Chữa: Mụn cóc

Bạn chỉ cần dán một mảnh nhỏ băng keo lên mụn cóc và để nó trong 3 ngày. Sau đó, rửa sạch vùng dán băng keo và sử dụng đá bọt để rửa khu vực bị ảnh hưởng. Dùng đồ bấm móng tay cắt đi vùng da chết. Thực hiện thêm một lần nữa, cho đến khi mụn cóc biến mất.

(Women’s Health)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl