Sức khỏe: Các bệnh dễ mắc do ăn uống sai cách


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Cuộc sống hiện đại, đối với nhân viên văn phòng, bữa tối trở thành bữa chính trong ngày. Họ thường ăn quá nhiều thức ăn bổ dưỡng và nhiều chất dinh dưỡng trong bữa tối.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng thói quen đó là thói quen không lành mạnh cho cơ thể con người. Các chuyên gia đã chỉ ra 5 bệnh dễ mắc phải do ăn uống không đúng cách:

1. Cao huyết áp

Ăn quá nhiều thịt trong bữa ăn tối không chỉ sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột mà sẽ còn làm tăng áp lực máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, tốc độ lưu thông của dòng máu trong cơ thể sẽ làm gây khó ngủ, do đó, rất nhiều máu sẽ gửi tiền trên thành mạch, dẫn đến xơ vữa động mạch và cao huyết áp. Bằng chứng khoa học cho thấy rằng, những người luôn luôn ăn thịt hoặc cá tại bữa ăn tối có nhiều khả năng bị huyết áp cao và béo phì hơn so với những người ăn chay.


Ăn quá nhiều thức ăn bổ dưỡng trong bữa tối không tốt cho sức khỏe

2. Bệnh tim mạch


So với bữa sáng và bữa trưa, chúng ta nên ăn ít hơn ở bữa ăn tối. Nhìn chung, lượng calo cung cấp bởi bữa ăn tối không nên vượt quá 30% của tổng số calo trong suốt cả ngày. Nếu cơ thể có lượng calo quá nhiều vào bữa ăn tối, nó sẽ làm tăng mức độ cholesterol trong máu. Đồng thời, nó cũng sẽ kích thích việc sản xuất các lipoprotein mật độ thấp, và tích lũy quá nhiều cholesterol trên thành động mạch. Đây là một trong những nguyên nhân chính của xơ vữa động mạch và bệnh tim mạch.

3. Bệnh tiểu đường

Nếu người trung niên hoặc người cao tuổi luôn ăn quá nhiều thức ăn tại bữa ăn tối, nó sẽ liên tục kích thích sự bài tiết của một số lượng lớn insulin. Điều này thường dẫn đến bệnh tiểu đường.

4. Mơ màng

Ăn quá nhiều tại bữa ăn tối sẽ gây ra áp lực rất lớn trên bụng, ruột, gan, túi mật, tuyến tụy… Khi thông tin này được chuyển đến não, nó sẽ làm cho các tế bào não tương ứng hoạt động, do đó kết quả trong mơ màng hoặc cơn ác mộng. Điều này thường có thể làm cho mọi người cảm thấy mệt mỏi. Tình trạng này kéo dài thậm chí nó có thể gây ra các bệnh như suy nhược thần kinh.


Ăn uống không hợp lý dễ gây béo phì

5. Béo phì

Nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn tại bữa ăn tối, nồng độ glucose, axit amin và axit béo trong máu sẽ tăng lên, do đó thúc đẩy sự bài tiết của một số lượng lớn insulin. Đồng thời, buổi tối chúng ta thường ít vận động, do đó nhiệt độ quá cao sẽ tổng hợp thành một số lượng lớn các chất béo dưới tác động của insulin, khiến cho con người dần dần tăng cân. Chính vì vậy, bữa ăn tối nên được chuẩn bị đơn giản và lượng calo không được vượt quá 30% của tổng số calo trong suốt cả ngày. Điều này mang lại lợi ích cho công tác phòng chống và kiểm soát béo phì.

(VnMedia)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.