Sức khỏe: 7 dấu hiệu cảnh báo bệnh chị em không nên bỏ qua


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Tất cả chúng ta đều cần biết một điều rằng, bất kì triệu chứng nào xảy ra liên tục và bất thường đều có thể là dấu hiệu cảnh báo của một vài bệnh nghiêm trọng.

Dưới đây là 7 dấu hiệu cảnh báo bệnh chị em không được bỏ qua nếu muốn duy trì sức khỏe tốt.

Rối loạn giấc ngủ

Nếu một người có vấn đề về tim, bệnh tiểu đường, hoặc huyết áp cao… chắc chắn họ sẽ gặp trục trặc với giấc ngủ của mình, ví dụ như khó ngủ, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, ngáy ngủ… Nếu liên tục kéo dài tình trạng này có thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn bị rối loạn giấc ngủ, với các rắc rối như khó ngủ, mất ngủ, ngáy ngủ… như trên thì rất có thể bạ đang bị bệnh nào đó. Thay vì liên tục dùng thuốc ngủ để hỗ trợ, bạn hãy đi khám để biết được nguyên nhân chính xác nhé.


Rối loạn giấc ngủ kéo dài cảnh báo 1 số bệnh tật khác

Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo tiết ra là một hiện tượng tự nhiên ở người phụ nữ, đặc biệt trong thời gian rụng trứng. Tuy nhiên, dịch âm đạo được coi là khỏe mạnh nếu nó có màu trong, không mùi và không gây khó chịu cho người phụ nữ.

Trong trường hợp dịch âm đạo ra thất thường (ra nhiều hơn bình thường, có mùi hôi, gây ngứa, có màu trắng đục, xanh hoặc vàng…) thì chị em không nên bỏ qua. Đó hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang bị nhiễm trùng hoặc viêm ở “vùng kín”, bị bệnh phụ khoa hoặc triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư (ung thư tử cung, ung thư buồng trứng)…

Táo bón kéo dài

Đi tiêu đều đặn hàng ngày mới là tốt. Nó không những giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn thải các chất độc ra khỏi cơ thể.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đi tiêu, ví dụ như táo bón thì rất có thể bạn đang phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn trong hệ thống bài tiết, có khối u hoặc bị sa ruột kết. Bạn cần đi khám ngay nếu tình trạng táo bón diễn ra dài ngày.

Đau đầu

Mặc dù chúng ta đều quen thuộc với những cơn đau đầu thường xuyên, nhưng cũng không có nghĩa là chúng ta được chủ quan. Những cơn đau đầu cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng như có khối u não hoặc viêm màng não.

Nếu bạn có dấu hiệu đau đầu kèm theo sốt, cứng cổ, nôn mửa… thì càng cần cẩn trọng. Các triệu chứng này kéo dài trong một thời gian hoặc xuất hiện bất thường thì bạn cần đi khám ngay. Ngoài ra, nếu thấy có các dấu hiệu như đau đầu, nói líu lưỡi, mpf mắt, khó di chuyển cánh tay và chân mất thăng bằng, đầu óc không tỉnh táo, hoặc mất trí nhớ… thì có thể bạn đang có chấn thương ở đầu và cần đi kiểm tra kịp thời.


Đau đầu xuất hiện bất thường cần đi khám ngay

Đau răng và mặt

Những cơn đau ở răng và mặt thường bị chẩn đoán sai vì hầu hết mọi người đều cho rằng nó là do các bệnh răng hàm mặt gây ra và đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, đây là biểu hiện của bệnh zona trong các dây thần kinh trên khuôn mặt. Nếu không điều trị nhanh chóng, bệnh có thể gây đau các dây thần kinh trên mặt, nghiêm trọng thì dẫn đến mù lòa.

Tiêu chảy

Không ai muốn nói về tình trạng này của mình nhưng nếu bạn bị tiêu chảy kéo dài hơnọmột vài ngày thì hãy đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc thích hợp.

Tiêu chảy có thể là biểu hiện của các vấn đề nghiêm trọng như nhiễm kí sinh trùng, ung thư, rắc rối ở tuyến tụy hoặc bàng quang… Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến mất nước trầm trọng trong cơ thể và kiệt sức. Chỉ cần dùng thuốc chống tiêu chảy không phải là giải pháp tối ưu, hãy đi khám khi thấy tình trạng này kéo dài nhé.

Trào ngược axit

Trào ngược axit là hiện tượng phổ biến ở khá nhiều người. Nhưng đừng vì nó quá quá bình thường mà bạn có thể bỏ qua nhé. Trào ngược axit có thể gây ra chứng ợ nóng, xói mòn răng và các triệu chứng hen suyễn vì axit từ dạ dày có thể đưa ngược lên phổi.

Uống thuốc chống trào ngược dạ dày – thực quản trong trường hợp này có thể có hiệu quả nhưng điều quan trọng là phải nắm được nguyên nhân của vấn đề. Trào ngược axit thường xuất hiện khi van chống trào ngược trong thực quan bị suy yếu. Vì vậy, ngay từ lúc mới thấy các dấu hiệu này xuất hiện, hãy nhanh chóng đi khám bác sĩ nhé.
(Afamily)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.