Sức khỏe: Năm cách tự phát hiện bệnh


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –

Theo các chuyên gia sức khỏe, phụ nữ cần phải siêng năng hơn trong việc tự theo dõi và kiểm tra thể trạng. Tại sao? Bởi vì chị em rất dễ mắc các bệnh khác nhau, đặc biệt là ung thư, và việc phát hiện sớm sẽ rất hữu ích cho việc chữa trị.

Theo trích dẫn của tạp chí Livestrong.com, dưới đây là một số kiểm tra sức khỏe mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà để phát hiện sớm bệnh trạng:

Chú ý huyết âm đạo

Bạn có thường để ý đến tình trạng xuất huyết ở âm đạo? Hãy nhớ rằng, ung thư cổ tử cung là một căn bệnh dễ xâm lấn đến các mô lân cận và có thể đe dọa bất kỳ phụ nữ nào. Chị em bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư cổ tử cung thường bị xuất huyết âm đạo giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi quan hệ tình dục hoặc sau khi mãn kinh. Trong trường hợp chị em nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào đã đề cập trên, hãy tiến hành soi cổ tử cung để phát hiện kịp thời nguyên nhân. Đối với bệnh ung thư cổ tử cung, việc phát hiện trong giai đoạn sớm sẽ giúp tăng cơ hội chữa khỏi.

Kiểm tra móng tay


Ung thư da có thể biểu hiện dưới móng tay

Dấu hiệu của ung thư da cũng có thể biểu hiện dưới móng tay. Vì thế, sau khi kiểm tra móng tay của bạn và tìm thấy các dấu hiệu như màu vàng, nâu hoặc lằn màu đen, tất cả đều có thể là dấu hiệu của tình trạng tế bào bị tổn thương. Trong trường hợp nhận thấy dấu hiệu nào đó dưới móng tay khiến bạn cảm thấy lo lắng về tình trạng sức khỏe, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Và điều quan trọng nhất bạn cần thực hiện là tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Kiểm tra da

Tình trạng da có thể biểu hiện sức khỏe của mỗi người. Hội chứng buồng trứng đa nang thường bắt nguồn bởi các tác nhân, như cơ thể kháng insulin, kinh nguyệt không đều và dư thừa mức hormone sinh dục nam, dẫn đến da nhờn và lông măng mọc dày trên mặt, ngực, bụng, lưng, ngón tay cái và các ngón chân. Nếu phát hiện có những triệu chứng trên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được kiểm tra y tế ngay lập tức. Trong trường hợp này, bác sĩ có thể thực hiện khám phụ khoa, xét nghiệm máu hoặc siêu âm âm đạo để chẩn đoán sớm bệnh trạng của bạn.

Kiểm tra vùng da dưới cánh tay

Vùng da dưới cánh tay bạn có bị đen và dày không? Nếu có, đó có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường. Tình trạng dư thừa mức insulin trong máu có thể khiến các tế bào da phát triển bất thường, dẫn đến việc hình thành hắc tố melamin dưới da. Trong trường hợp này, bạn nên thực hiện xét nghiệm máu để xác định xem có bị bệnh tiểu đường hay không.

Kiểm tra mí mắt

Bạn có thấy đốm màu trắng sáp quanh vùng mí mắt? Đó có thể là một lượng nhỏ của cholesterol được hình thành dưới da của bạn. Tình trạng này cảnh báo nguy cơ bạn bị cao cholesterol, vốn là tác nhân gây tắc động mạch và bệnh tim. Để bảo đảm sức khỏe, bạn nên tiến hành kiểm tra mức cholesterol và tham khảo ý kiến bác sĩ về các phương pháp giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu.

(Medicmagic)
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.