Thắc mắc liên quan đến sức khỏe sinh sản nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Sức khỏe sinh sản nam giới ngày càng được nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo những câu hỏi sau đây để bổ sung kiến thức hữu ích cho mình nào!

Sức khỏe sinh sản nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. B/s cho e hỏi em mỗi khi nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục thì em lại bị đau ở 2 bên bẹn và bìu tinh hoàn .thời gian kéo dài phụ thuộc vào nếu nằm thì nhanh hết còn ngồi hoặc đi lại thì kéo dài 3-4 tiếng. còn bình thường lúc quan hệ thì ko bị đau. như vậy có làm sao ko ạ ?

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào bạn,

Các tác nhân gây đau ở vùng bẹn bìu lúc có lúc không và không liên quan đến sốt hay sưng bìu thì nghĩ nhiều đến giãn tĩnh mạch thừng tinh cũng thường bị 2 bên, đau tăng theo tư thế đứng hay làm việc nặng và giảm khi nghỉ ngơi. Ngoài ra còn có các tác nhân khác có triệu chứng gần giống đó là thoát vị bẹn, còn di chứng ống phúc tinh mạc và đôi khi không rõ nguyên nhân. Em cần được thăm khám vùng này và thực hiện siêu âm doppler bẹn bìu khảo sát thêm để cũng cố chẩn đoán.

Thân mến!

Sức khỏe sinh sản nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ chào bs. Em xin phép được hỏi bác sỹ . e trước kia có làm phẫu thuật cắt bỏ dây thừng tinh. Rồi sau đó e làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Kq là. Số lượng 2ml. Màu trắng xám , grade a 4.1
Grade b 36.4
Grade c 41.
Grade d 16
. nhưng sau đó e bị lao phổi . chụp xquang rất nhiều uống rất nhiều thuốc. Mà thời gian chữa lao mất 1 năm trời. Em rất lo lắng ảnh hưởng đến chức năng sinh xuất tinh trùng. Trong thời gian này e vẫn chưa đi làm xét nghiệm tinh dịch đồ. Vì mỗi lần thủ dâm e thấy bắn ra rất yếu . lúc bắn được lúc lại ko . như dạng tinh trùng chết đặc ý. E sợ ảnh hưởng của điều trị lao . e lo lắng quá. Bác sỹ tư vấn giúp e với ạ . em cảm ơn bác sỹ nhiều.

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào bạn,
Quá trình sản sinh tinh trùng tại tinh hoàn bị chi phối bởi nhiều vấn đề. Trong đó lao là một tác nhân đáng sợ. Việc chụp X-quang thường xuyên khiến tế bào mầm sinh tinh trong tinh hoàn bị chiếu xạ liên tục và giảm dần chức năng sinh tinh. Thêm vào đó, các nhà khoa học cũng ghi nhận các thuốc điều trị lao có ảnh hưởng bất lợi trên quá trình sản sinh tinh trùng. Và tổn thương có thể cần vài năm mới hồi phục. Ngoài gây lao phổi người ta còn ghi nhận các trương hợp lao ngoài phổi trong đó có lao hệ tiết niệu sinh dục. Tác nhân lao có thể gây các khối u ở đuôi mào tinh gây bế tắc đường ra của tinh trùng (biểu hiện là khối cứng ở mặt dưới sau tinh hoàn). Hiện tại tinh trùng của em vẫn còn khi thử tinh dịch đồ. Do đó nếu thận trọng thì nên đi trữ đông tinh trùng để có dùng khi cần thiết. Em nên thăm khám nam khoa để tìm thêm các tác nhân khác ảnh hưởng trên quá trình sản sinh tinh trùng là có hay không? Rồi bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị thích đáng.
Chúc bạn sức khỏe!

vacxin phòng dại có tác động đến sức khỏe sinh sản của nam giới


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi: Năm nay tôi 33 tuổi, đang trong thời gian tiêm vacxin chữa trị chó dại cắn. Vợ chồng tôi lại có kế hoạch chuẩn bị để có con vào cuối năm nay, bác sĩ làm ơn cho biết khi tiêm vacxin phòng dại có tác động tới sức khỏe sinh sản của nam giới không. Vợ chồng tôi có nên có con trong thời gian tôi đang tiêm vacxin phòng dại. Sau thời gian tiêm bao lâu thì hợp lý.

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Tiêm phòng dại không có tác động đến sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Trong thời gian tiêm phòng thì không nên có con. Sau khi tiêm phòng dại đầy đủ 5 mũi tiêm, chờ thêm ít nhất 1 tháng, bạn có thể thụ thai.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Nam 25 tuổi bị suy giảm ham muốn sinh dục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 25 tuổi, em đã lập gia đình được 4 năm nhưng 2 năm trước em bị ốm trong 1 thời gian dài. Thời gian gần đây em thấy mình đã giảm khá nhiều khả năng tình dục nên em rất hoang mang. Bác sĩ có thể giải đáp cho em cách xử lý không ạ?

Em cám ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu nên đi khám sức khoẻ sinh sản Nam giới nhé, để xác định có lí do thực thể nào mà có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục không ( ví dụ sốt cao do quai bị có tổn thương tinh hoàn…). Hoặc tìm lí do do thể trạng suy kiệt sau thời gian ốm dài ngày lúc đó sẽ có các xử lý.

Thân chào.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl