Gan nhiễm mỡ độ 3 và những thông tin không thể làm ngơ


avado Việt

Member
49
1
8
30
avado.vn
Xu
111
Gan nhiễm mỡ độ 3 là giai đoạn nặng nhất của gan nhiễm mỡ và nguy cơ gây ra những biến chứng nguy hiểm của giai đoạn này cũng cao hơn hẳn so với gan nhiễm mỡ độ 2. Nếu bệnh đã chuyển sang gan nhiễm mỡ độ 3, bạn sẽ có thể bất ngờ gặp phải một cơn đột quỵ cấp. Thời gian biến chứng bệnh phát triển chuyển từ bệnh gan nhiễm mỡ độ 3 biến chứng sang xơ gan và ung thư gan cũng sẽ nhanh chóng phát triển nếu không được điều trị.


Thời gian phục hồi gan nhiễm mỡ độ 3 như thế nào?

Khi bị gan nhiễm mỡ độ 3 người bệnh muốn điều trị triệt để thì ngoài việc dùng thuốc điều trị cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý tuyệt đối và cần theo dõi đánh giá hiệu quả hàng ngày.

Do gan của người bệnh ở giai đoạn 3 này bị tổn thương khá nghiêm trọng nên cần 1 khoảng thời gian dài để phục hồi vì lúc này bệnh đã rất nặng không thể khỏi trong thời gian ngắn được. Tùy độ nặng của bệnh và chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt của mỗi người hoặc thể chất người bệnh mà quá trình điều trị có thể có thời gian từ 3-6 tháng.


Tìm hiểu chi tiết gan nhiễm mỡ là gì:
https://tuvan.hoibacsy.vn/baiviet/24773-gan-nhiem-mo-la-gi-tac-hai-cua-gan-nhiem-mo-nhu-the-nao/


Triệu chứng của bệnh gan nhiễm mỡ độ 3
• Tức ngực trướng bụng, đau tức hạ sườn phải. Ăn chậm tiêu, ợ hơi, ói mửa bụng đầy, đi đại tiện phân lỏng, trong người bực dọc và thường xuyên cáu gắt.

• Gan sưng to có thể sờ thấy được. Lưỡi đỏ tía và mạch căng như dây đàn.

• Cơ thể suy nhược mệt mỏi, cử động nặng nề, toàn than không có sức bải hoải tay chân, hơi thở ngắn, miệng lưỡi nhạt, rêu trên lưỡi trắng dày.

• Chóng mặt ù tai, đau lưng mỏi gối. Lòng bàn tay và bàn chân, ngực bị nóng. Người gầy, da khô, thường xuyên khát nước, đi tiểu tiện vàng.

• Gan nhiễm mỡ độ 3 gây cho mắt và da vàng.

Gan nhiễm mỡ độ 3 đa phần không có triệu chứng bởi tình trạng lắng đọng mỡ tại gan xảy ra từ từ nên bệnh nhân cũng khó cảm nhận được. Tuy nhiên nếu chú ý, bệnh nhân có thể nhận thấy những dấu hiệu phổ biến sau:

Phòng tránh và xử lý gan nhiễm mỡ độ 3
Không sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích gây tổn hại đến sức khỏe. Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả ít ngọt và thịt cá, sử dụng sữa không đường. Đối với người đang có gan nhiễm mỡ độ 3 cần thực hiện nghiêm ngặt phác đồ điều trị.

Cần phòng tránh chuyển biến bệnh sang gan nhiễm mỡ độ 3 trước khi quá muộn, người bệnh nên đi khám sức khỏe định kỳ và áp dụng chế độ ăn uống hợp lý ngay từ bây giờ.



Tìm hiểu cách điều trị gan nhiễm mỡ tốt nhất:

https://avado.vn/gan-nhiem-mo-do-3/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.