Những loại thuốc gây nguy hiểm cho thai phụ


4,226
1
1
Xu
53
Không phải cứ dùng thuốc trong thai kỳ là không an tòan. Điều tối quan trọng là liều lượng và loại thuốc mà thai phụ sử dụng. Chỉ khác biệt một chút thôi, những yếu tố đó cũng có thể khiến thuốc trở thành con dao 2 lưỡi làm tổn hại cả mẹ và bé.

Uống thuốc tẩy giun khi mang thai có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi, em mang thai được 1 tháng nhưng em không biết mình mang thai và đã dùng thuốc tẩy giun. Vậy có làm sao không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn.

Việc dùng các thuốc tẩy giun sán ở phụ nữ có thai từng được coi là cấm kỵ. Tuy nhiên, thuốc tẩy giun thế hệ mới có thể giúp thai phụ thoát khỏi những ký sinh trùng này mà không gây hại cho em bé. Loại thuốc tẩy giun bạn dùng không gây dị tật thai nhi. Vì thế, bạn không cần quá lo lắng hay nghĩ tới chuyện bỏ thai vì lỡ dùng thuốc. Dù vậy, bạn đừng quên đi khám thai định kỳ và kiểm tra dị tật thai nhi, vì có nhiều nguyên nhân khác có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé trong bụng mẹ. Đặc biệt, tuần thứ 12, 22 và 32 là ba thời điểm cần siêu âm 4 chiều, nhằm giúp phát hiện chính xác dị tật ở thai nhi. Bạn cần nhớ rõ 3 thời điểm quan trọng này để đặt lịch khám. Ngoài ra bạn nên đi khám thai định kỳ theo dõi sự phát triển của bé.

Chúc hai mẹ con bạn mạnh khỏe!

Uống thuốc Fugacar khi mang thai có sao không?


Câu hỏi bởi: AnhThu

Chào bác sĩ.

Em năm nay 26 tuổi. Chu kỳ kinh của em tháng trước là ngày 19/02/2015 tới ngày 18/03/2015 em bị đau bụng. Em đi siêu âm bác sĩ nói em sắp có kinh và bị rối loạn tiêu hóa và cho em dùng thuốc Fugacar loại 1 viên. Ngày 26/03/2015 em thử que lên thấy 2 vạch em đi siêu âm luôn thì chưa có túi thai. Bác sĩ cho em hỏi em có giữ thai được không?

Em cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy khả năng bạn có thai vì có chậm kinh và thử thai thấy hai vạch. Trong thời kỳ này bạn có dùng thuốc tẩy giun. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì trong thời kỳ có thai không sử dụng thuốc tẩy giun tuy nhiên trên thực tế những bệnh nhân lỡ sử dụng thuốc như bạn thấy rằng thai nhi không có ảnh hưởng gì. Bạn đi khám lại nhé, siêu âm đầu dò âm đạo xem túi thai như thế nào? Có gì bất thường không, khi có kết quả cụ thể mới có phương án phù hợp với bạn được.

Chúc bạn khỏe.

Đặt thuốc và dùng thuốc nội tiết khi mang thai có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em mới có bầu được 4 tuần và em có hiện tượng ngứa, rát và hơi sưng âm đạo, ngoài ra còn ra nhiều dịch trắng đục. Em có đi khám thì bác sĩ bảo em vì mới có bầu nên không khám được, giải đáp cho em phải qua 3 tháng của thai kỳ đầu rồi mới khám, vì ngứa và rát ở âm đạo quá nên em đi khám thêm và được một bác sĩ giải đáp là đặt thuốc và em thấy không sưng nữa. Vậy cho em hỏi đặt thuốc như vậy có tác động đến thai nhi không ạ? Bác sĩ cũng khuyên em nên dùng thuốc nội tiết để tăng sự ổn định của thai, như vậy em có nên uống không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.



Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng hoặc dựa trên siêu âm, trong quá trình mang thai nếu bạn có quan hệ tình dục không dùng biện pháp bảo vệ (bao cao su) thì vẫn có thể mắc bệnh phụ khoa hoặc bệnh lây qua đường tình dục. Không phải là có thai thì không khám Phụ khoa và không chữa trị, nếu có bệnh vẫn phải chữa trị bình thường và đương nhiên sẽ sử dụng những loại thuốc không tác động đến thai nhi.

Bạn đang bị ngứa như vậy có thể bạn đã bị viêm âm đạo do tạp khuẩn, nấm rồi bạn hãy đi khám chuyên khoa Sản để xác định cụ thể bệnh và chữa trị nhé.

Thuốc nội tiết dùng để chữa trị khi có vấn đề bất thường, phải khám cụ thể mới xác định được có nên dùng hay không.

Chúc bạn khỏe.

Lỡ uống thuốc tránh thai khi mang thai có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em phá thai 1 lần, sau đó có uống ngừa thai nhưng không rất may, có uống cả thuốc ngừa cấp tốc, em ngưng được 4 tháng em không uống nữa, giờ em có bầu vậy có tác động gì đến thai nhi hay không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Thông thường, các thuốc tránh thai thường ảnh hưởng vào một hoặc nhiều khâu nào đó, từ khâu gặp gỡ trứng và tinh trùng tới khâu trứng được thụ thai làm tổ ở tử cung. Nhìn chung, các thuốc sẽ được cơ thể chuyển hóa và đào thải sau một thời gian nhất định nên nếu sử dụng theo đúng chỉ định thì không tác động tới khả năng có con, cũng như không tác động tới quá trình mang thai sau đó. Với tình huống của em, đã sử dụng thuốc tránh thai và hiện tại đã ngừng 3 tháng không uống nữa thì em không nên lo lắng việc tác động tới thai nhi. Điều quan trọng là em nên đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và đi khám thai định kỳ nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị ho khi đang mang thai có nên uống thuốc không?


Câu hỏi bởi:

Xin chào bác sĩ.

Em đang mang bầu khoảng 28, 29 tuần, mà cách đây 1 tháng em bị ho nhiều, vì bầu bí nên em cũng hạn chế dùng thuốc, em đã làm theo bài thuốc dân gian, mật ong với chanh uống vào buổi sáng, một thìa nghệ pha với nửa cốc nước nóng và sữa nhưng không khỏi, em lại đi khám bác sĩ, bác sĩ cho em dùng thuốc 3 ngày nhưng không hết ho mà còn ho có đờm nhiều hơn, đến nay em nói không ra tiếng luôn, em lại trở lại bài thuốc dân gian, như vỏ bưởi chưng đường phèn, mật ong chưng gừng nóng, nhưng vẫn không hết.

Bác sĩ ơi, vì trước đây em nằm máy lạnh nên giờ em ngưng không nằm nữa, mà em ho về đêm nhiều, có phải em bé mọc tóc không bác sĩ. Bác sĩ cho em một lời khuyên, em có nên tái khám để lấy thuốc uống cho hết không? Chứ ho em mệt và không ăn được gì, lại ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.

Em cám ơn bác sĩ nhiều.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Như vậy khả năng bạn bị nhiễm khuẩn đường hô hấp rồi, bạn hãy đi khám chuyên khoa Hô hấp hoặc chuyên khoa Tai – Mũi – Họng nhé, có thai vẫn có thể uống kháng sinh bình thường vì có loại kháng sinh dùng được trong thời kỳ mang thai.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl