“Phải làm gì khi ngứa da đầu?” – thắc mắc của không ít người


4,226
1
1
Xu
53
Khi ngứa da đầu, có nhiều người đã tìm và thử mọi cách có thể để loại bỏ khó chịu. Dù vậy, không phải ai cũng có thể giải quyết vấn đề này một cách triệt để và tốt nhất.

Ngứa da đầu và vùng háng phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nam, 22 tuổi. Cách đây khoảng 6, 7 năm, khoảng năm lớp 10- 11 em bị ngứa ở vùng háng và đầu. Háng em luôn bị ngứa, mỗi lần khó chịu em dùng tay gãi đến chảy máu. Em có bôi thuốc dạng cream thì những vết loét khô lại nhưng 1, 2 ngày thì ngứa lại. Còn đầu em thì luôn có gàu và ngứa, điều lạ là mảnh gàu rất to, không nhỏ như thông thường mặc dù cách 2 ngày là em gội đầu 1 lần.

Lúc đó em tưởng là tuổi dậy thì, hoặc là do em sống ở quê sử dụng nước sông nên bị dị ứng nên bị nên không quan tâm nhiều. Nhưng đã qua nhiều năm lên Sài Gòn sinh sống, sử dụng nước sạch em vẫn không hết. Đầu em vẫn ngứa và vẫn có gàu to. Vùng háng vẫn ngứa và vì do em gãy chảy máu nên đã bị thâm đen. Càng ngày chỗ ngứa càng tiến gần ra phía bắp đùi nhưng không xa lắm. Khi em xức thuốc thì bớt ngứa và vết lở cũng biến mất trong 1, 2 ngày lại tiếp tục ngứa. Em cảm thấy rất khó chịu trong nhiều năm qua. Mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn nên đi khám bác sĩ da liễu, bác sĩ nhìn trực tiếp tổn thương để xác định bệnh và đơn thuốc cụ thể. Những triệu chứng như vậy có thể chỉ là bệnh nấm da, thường là nấm hắc lào. Biểu hiện đầu luôn có gàu và ngứa không có mối liên quan đến ngứa ở vùng bẹn, bệnh trên đầu có thể là bệnh vảy nến da đầu. Chữa bệnh hắc lào có thể áp dụng liều thuốc sau: thuốc bôi sử dụng bôi 2 loại một lúc (Cortebios và Kedefa) bôi phủ kín lên vết ngứa, 2 lần/ngày, thuốc uống Ketoconazon 200mg mỗi tối uống 1 viên, thời gian uống kéo dài 2 tháng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Da đầu ngứa và nổi trắng chân tóc có nên dùng bồ kết gội đầu không?


Câu hỏi bởi: MoonXynh

Chào bác sĩ!

Tóc con khá dày và dài nhưng mấy bữa nay con nổi trắng trắng ở chân và thân tóc. Đặc biệt là những lúc gội đầu xong con rụng tóc và ngứa ở da đầu, mặc dù con vệ sinh da đầu sạch sẽ. Bây giờ con sử dụng gội bồ kết để chữa trị có được không bác sĩ và phải sử dụng như thế nào cho đúng?

Con cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Nước bồ kết gội đầu rất tốt vì nó làm sạch da đầu và không chứa hóa chất nên không làm hư hại tóc. Nước bồ kết gội đầu dự phòng rất nhiều bệnh viêm nhiễm cho da đầu và không làm rụng tóc, nhưng nó không thể dùng để chữa trị thay thế thuốc khi da đầu và tóc bị bệnh. Theo thông tin cháu cung cấp chân tóc bị đóng tảng như vậy coi chừng bị nấm, cháu nên tới bác sĩ Da liễu khám để có chẩn đoán đúng và chữa trị.

Chúc cháu khỏe!

Da đầu ngứa và nhiều vảy chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: ngananh

Chào bác sĩ!

Em 25 tuổi, là nữ giới. Tóc em bị rụng thưa dần ở phần đỉnh đầu và phía trước, da đầu em ngứa khi gãi rơi nhiều mảng vẩy trắng. Em có chữa trị tại bệnh viện Da llễu thành phố Hồ Chí MInh. Bác sĩ chẩn đoán em bị viêm da tiết bã và rụng tóc, toa thuốc có Growsel, Maecran, và dầu gội (toa dùng 4 tháng đều như vậy). Giờ tóc em có mọc tóc con trở lại nhưng không nhiều, trước đây em tóc rất dày hiện tại phần tóc phía trên thưa, sau gáy tóc vẫn mọc dày, thỉnh thoảng vẫn ngứa da đầu và xuất hiện các vẩy trắng, ngứa da đầu, đau nhẹ chân tóc. Mong bác sĩ giải đáp để tóc em mọc dày trở lại và cách trị dứt bệnh.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả em bị rụng tóc da dầu, đây là rụng tóc di truyển nếu không chữa trị để hạn chế rụng sẽ dẫn đến hói đầu sớm, hói kiểu nữ giới, hói tại vùng đỉnh đầu. Em chú ý khi da nhiều bã nhờn thì vi nấm dễ phát triển nên khi chữa trị ngoài ức chế tiết nhờn còn phải chữa trị nấm. Em có thể dùng dầu gội Viokox mỗi ngày 1 lần và uống Canditran 200mg một ngày; Imlas 20mg một ngày (2 thứ này uống liên tục 20 ngày), và uống Skin-Hair-Nail mỗi ngày 4 viên liên tục, 3 tháng bệnh sẽ cải thiện.

Chào em!

Trẻ 4 tuổi bị nổi mẩn ngứa ở phần lưng và da đầu, làm thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bé nhà em năm nay 4 tuổi, cháu thường hay bị ngứa đặc biệt là phần lưng và da đầu. Thỉnh thoảng lưng có những nốt nhỏ con, ở đầu cháu thì không có nốt gì cả. Em đã cho cháu đi khám, bác sĩ đã cho cháu các loại thuốc mát gan mà không đỡ. Như vậy, ở tuổi của cháu bị kéo dài như vậy có nguy hiểm không ạ? Cháu có thể dùng thuốc gì ạ?

Cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tình trạng nổi mẩn ngứa ở trẻ khá thường gặp do làn da của trẻ mềm mại và còn khá yếu ớt. Chính vì vậy, trẻ nhỏ cũng dễ tổn thương da và dễ mắc các bệnh da hơn người lớn, các tình trạng có thể gặp như dị ứng, viêm da tiếp xúc, nhiễm vi khuẩn, nấm, vi rút,… Trường hợp bé nhà em có những nốt nhỏ ở lưng, da đầu, ngứa nhưng không rõ có vảy da hay không, nền da có thay đổi màu sắc hay không,… rất có thể do viêm nang lông tóc. Tuy nhiên, để xác định chính xác tình trạng tổn thương và chữa trị thích hợp nhất thì em nên đưa bé tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám.

Chúc em sức khoẻ!

Da đầu ngứa, tróc vẩy, dùng thuốc gì để chữa khỏi?


Câu hỏi bởi: hiển

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 29 tuổi là nữ giới. Da đầu tôi bị tróc vảy, chảy nước và ngứa xin hỏi bác sĩ lấy thuốc gì để chữa khỏi?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào chị!

Triệu chứng da đầu của chị bị tróc vảy, chảy nước, ngứa là biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa. Các bệnh cơ địa là các bệnh liên quan tới yếu tố cơ địa của từng người và bệnh thường tiến triển khi có các yếu tố thuận lợi như: sức đề kháng cơ thể giảm, sang những sang chấn về tinh thần, tâm lý, stress, sau dùng một số loại thuốc,…

Điều trị bệnh viêm da cơ địa chủ yếu uống thuốc bôi dạng mỡ corticoid lên vùng da tổn thương. Tình trạng viêm da chảy nước nên dễ bị nhiễm trùng bội nhiễm nếu không đảm bảo vệ sinh. Khi bị nhiễm trùng sẽ làm cho tình trạng viêm da cơ địa sẽ càng nặng thêm. Vì vậy, chị nên đi khám Da liễu để các bác sĩ trực tiếp thăm khám và kê đơn chữa trị cho chị!

Chúc chị mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.