Dấu hiệu bệnh gan cần nhận biết để điều trị kịp thời


avado Việt

Member
49
1
8
30
avado.vn
Xu
111
Gan đóng vai trò là cơ quan chịu trách nhiệm loại bỏ các độc tố dư thừa trong cơ thể bạn. Nếu bạn không chú ý dấu hiệu bệnh gan để nhận biết bệnh thông qua các dấu hiệu cảnh báo từ sớm thì sẽ rất khó trong quá trình điều trị bệnh về sau. Bệnh gan phổ biến thường gặp như viêm gan cấp tính và viêm gan mãn tính… với những dấu hiệu không rõ ràng và rất khó nhận biết. Tuy nhiên nhìn chung, các dấu hiệu bị bệnh gan vẫn có thể biểu lộ ra bên ngoài như:

Để biết thế nào là bệnh gan, bạn có thể tìm hiểu bài viết sau:
https://tuvan.hoibacsy.vn/baiviet/24847-gan-nhiem-mo-do-3-va-nhung-thong-tin-khong-the-lam-ngo/


Những dấu hiệu bệnh gan.

Khi lòng trắng mắt, hoặc da, bắt đầu chuyển sang màu vàng là dấu hiệu bệnh gan cảnh báo nguy hiểm và nó có một nguyên nhân chắc chắn: mức bilirubin tăng cao trong cơ thể người bệnh. Bilirubin có nguồn gốc là một sắc tố màu vàng do gan tiết ra. Những dấu hiệu bệnh gan tiêu biểu vàng da và vàng mắt có thể từ những nguyên nhân bệnh gan khác nhau. Ví dụ như xơ gan, viêm gan cấp đến viêm gan B.

Khi bạn có dấu hiệu bệnh gan như đau phía bên phải hoặc toàn bộ vùng bụng có thể bạn đang bị viêm phúc mạc tiên phát do vi khuẩn (spontaneous bacterial peritonitis – SBP) gây ra, đó là một trong những biến chứng nguy hiểm. Vì độc tố do vi khuẩn SBP sinh ra vừa phá hoại tế bào gan đồng thời làm tiêu hao sức sống người bệnh, gây suy kiệt.


Gan có vai trò nhất định trong việc xây dựng cho cơ thể một hệ miễn dịch khỏe mạnh, ổn định. Vì khi gan có vấn đề thì hệ miễn dịch trong cơ thể của bạn sẽ suy giảm và dễ mắc các bệnh như thường xuyên cảm lạnh, cảm cúm hoặc hay bị sốt … Đây cũng là dấu hiệu bệnh gan rất dễ nhận biết

Thi thoảng chuyện quên nơi cất chìa khóa, giấy tờ…. trong thời gian ngắn là một việc nhỏ chính là dấu hiệu bệnh gan. Nhưng nếu trí nhớ của bạn bị giảm sút nhiều trong thời gian gần đây với tần suất nhiều lần thì có thể có một lý do là gan của bạn đang bị suy yếu. Khi gan bị suy yếu thì gan không thể loại bỏ các độc tố ra khỏi máu và dẫn đến việc chúng tích tụ trong não dẫn đến bệnh não gan. Hậu quả của bệnh dẫn đến trí nhớ bị giảm sút và thường xuyên nhầm lẫn.

Nếu phát hiện những dấu hiệu bị gan trên bạn nên đến cơ sở chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra chẩn đoán để tư vấn và điều trị kịp thời. Bệnh nhân cần làm theo hướng dẫn của bác sĩ về việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh dứt điểm và phòng tránh nguy cơ tái phát.

Tình trạng rối loạn chức năng gan cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến sự mất cân bằng giữa hormone estrogen và testosterone trong cơ thể, đây là dấu hiệu bệnh gan phổ biến ở phụ nữ, từ đó gây ra những biểu hiện bệnh gan ở bên trong cơ thể đối với phụ nữ như: Kinh nguyệt thất thường, làm trầm trọng hơn những biểu hiện của hội chứng tiền kinh nguyệt, cơ thể mất năng lượng, mệt mỏi,….

Gan có trách nhiệm duy trì ổn định lượng đường huyết trong máu nên khi bạn gặp vấn đề về gan thì nó sẽ ảnh hưởng đến huyết áp của bạn, có thể bạn sẽ bị hạ đường huyết đột ngột. Thông thường sau khi ăn, gan tiếp nhận glucose để chuyển hóa và dự trữ, sau đó sẽ giải phóng glucose khi cần thiết. Dấu hiệu bệnh gan khi không thể giải phóng glucose để đưa về máu thì mức glucose trong máu sẽ giảm xuống đáng kể và hậu quả là người bệnh sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi uể oải và mất khả năng tập trung trong công việc.


Tìm hiểu chi tiết cách điều trị bệnh gan tại đây:
https://avado.vn/dau-hieu-benh-gan/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.