Hỏi Bác sĩ xem giùm e bênh này là bị gì ạ


langtu20109

New Member
2
0
1
Xu
0
Em bị nỗi khoảng gần 1 tháng rồi, sức thuốc dị ứng mà vẫn không hết, gần đây càng ngày nó càng lan ra nhanh hơn ! Bác sĩ giúp e ạ.
E không có cảm giác ngứa hay gì cã , nó nổi ngay trên mặt, giữa phần má và mũi.
 

ducdoan

Member
47
4
8
Xu
0
bệnh này nhiều khả năng là mụn trứng cá. hoặc khả năng thấp hơn là bệnh zona, bệnh này mà không chữa hẳng hoi là hơi nguy hiểm đấy .

Bệnh Zona là kết quả của sự tái hoạt động của virus herpes. Virus này cũng chính là tác nhân gây ra bệnh thủy đậu ở trẻ em. Virus sẽ "thức giấc" sau khi gây bệnh thủy đậu nhiều năm trước trong cơ thể của 1 trong số 5 người đã từng bị thủy đậu. Sau đó, virus đi vào da tạo ra những mảng phát ban gây đau mà người ta thường gọi là bệnh Zona.. bệnh này có thể tự khỏi hoặc phải điều trị bằng các thuốc kháng virut
như acyclovir (Zovirax), valacyclovir (Valtrex) và famciclovir (Famvir), có thể là giảm thời gian phát ban và đau, muốn chắc ăn thì bạn nên đi khám ở bệnh viện da liễu xem sao.
 
Đi khám khi bạn bị đau hoặc nổi ban thành 1 dải ở một phía của cơ thể. Nếu bạn nghĩ bạn bị Zona, đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt vì những thuốc kháng virus chỉ hiệu quả khi được sử dụng sớm.


  • Nếu vết ban và vết phồng nổi lên ở mũi hoặc gần mắt, bạn cần phải đi khám ngay lập tức vì virus có thể lan đến mắt làm tổn thương mắt và mù.
  • Bạn cũng cần phải đến khám càng sớm càng tốt nếu bạn đang có những bệnh làm suy giảm sức miễn dịch của cơ thể. Nhờ đó bạn có thể tránh được những biến chứng.
Đến phòng cấp cứu nếu như có các dấu hiệu:


  • Bệnh Zona kèm với sốt cao hoặc mệt mỏi.
  • Vết phồng lan ra những khu vực khác của cơ thể.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl