Một số nguồn gây bệnh từ phòng bếp


bacsionline

Member
415
7
18
Xu
0
Mỗi năm ở Mỹ có 76 triệu người bị nhiễm bệnh từ thực phẩm. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ, không thể kiểm soát 100% dịch bệnh do thực phẩm gây ra nhưng có những đề phòng nhất định có thể giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Đầu tiên, hãy thận trọng với những nguồn lây bệnh ngay trong bếp của gia đình bạn.

Miếng xốp hút nước

Các miếng xốp trong nhà bếp dùng rửa bát hay lau chùi có chứa vi khuẩn, nấm men nhiều gấp 150 lần so với lượng vi khuẩn ở bàn chải đánh răng. Nguy hiểm nhất là vi khuẩn

Salmonella (trú ẩn ở những nơi ẩm ướt và trong các loại thực phẩm mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày) và vi khuẩn E.coli. Cách tốt nhất bạn nên thay miếng xốp này 2 tuần 1 lần.

Tủ lạnh

Nhiệt độ thấp làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn, vì vậy hạn chế vi khuẩn phát sinh trong thực phẩm tươi để tủ lạnh, nên điều chỉnh và giữ nhiệt độ tủ lạnh không quá 4 độ C.

Thớt

Vi khuẩn từ thịt, cá sống có thể lây sang thức ăn đã nấu chín và các sản phẩm khác nếu dùng chung một cái thớt. Để giảm nguy cơ này, tốt nhất là sử dụng thớt riêng biệt dùng thái thịt sống với thực phẩm đã nấu chín.

Trứng chưa chín

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn trứng sống hoặc chưa chín đặc biệt với trẻ nhỏ và người già vì thức ăn chế biến kiểu này có chứa vi khuẩn

Salmonella có khả năng gây bệnh. Hơn nữa, khi đập trứng, vi trùng từ vỏ trứng có thể dính vào tay bạn. Vì vậy, trước khi chế biến trứng, bạn nên rửa sạch và khử trùng vỏ trứng.

Thực phẩm bỏ đi

Bạn nên loại bỏ tất cả những thực phẩm không dùng được nữa hoặc những thực phẩm lưu trữ trong nhà quá lâu bởi chúng là nguồn gây bệnh nguy hiểm.


An Ninh Thủ Đô
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.