Ai bị hóc xương cũng nên biết những điều này


4,226
1
1
Xu
53
Hóc xương là hiện tượng rất nhiều người gặp phải. Những câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Hóc xương


Câu hỏi bởi: Giấu tên

dạ thưa bác sĩ em bị hóc xương từ thứ 4 xương đã trôi xuống
nhưng hiện tại em thỉnh thoảng có cảm giác rát đau họng bác sĩ cho em hỏi em để vậy theo dõi qua thứ 2 đi khám dc ko ạ
vì 2 ngày tiếp theo em mắc đi thi
Mong bác sĩ cho em loi khuyên ạ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,

Bạn nên đi khám ngay, không nên chần chừ vì hóc xương để lâu sẽ nhiễm khuẩn do xương là xước niêm mạc của đường ăn, vi khuẩn qua vết xước đó xâm nhập vào cơ thể.
Quan trọng là ước lượng xương to như thế nào, vì nếu xương làm xước thành thực quản có thể gây viêm nhiễm, thậm chí rất nặng. Bạn nên đi khám để bác sỹ phát hiện và tư vấn cách theo dõi phòng biến chứng cho bạn nhé
Bạn có thể khám ngoài giờ, ở các phòng khám tư , thậm chí qua bệnh viện TMH đều có khám cấp cứu ngoài giờ.

Thân ái.

Bị hóc xương cá, nuốt nước bọt bị đau tai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Người thân của tôi năm nay 14 tuổi, là nữ giới. Gần đây người nhà tôi ăn cá chẳng may bị hóc xương đến nay vẫn chưa hết, nuốt nước bọt thì đau tai, vậy chúng tôi nên làm gì để điều trị?

Cám ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Thời gian hóc xương cá tác động rất quan trọng đến mức độ nặng của bệnh. Mắc càng lâu xương trong cổ, nguy cơ nhiễm trùng cổ rất lớn có thể nguy hiểm đến tính mạng. Do xương cá đâm vào cổ gây vết thương từ bên trong. Từ vết thương này vi khuẩn tại chỗ xâm nhập gây nhiễm trùng ngày càng lan rộng (ở bên trong đường tiêu hóa có rất nhiều vi khuẩn).

Bạn nên cho cháu nhịn ăn uống hoàn toàn, đến khám bệnh tại bác sĩ Tai Mũi Họng các bệnh viện để các bác sĩ dùng mọi phương tiện như chụp phim hay nội soi để tìm là lấy xương trong cổ ra càng nhanh càng tốt. Không nên để lâu xương cá trong cổ, không nên chữa mẹo, tìm người “đè ngược” vuốt cổ hay nuốt thêm chuối, rau,… càng làm xương đâm vào sâu hơn. Phòng tránh mắc xương khi ăn nên tập trung, không cười đùa. Loại bỏ xương trước khi chế biến thức ăn. Chẳng may bị hóc xương thì nên dừng ăn uống và đến ngay các bệnh viện để được cứu chữa kịp thời.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Nội soi hóc xương có ảnh hưởng thai nhi 1 tháng ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, do ăn ko cẩn thận nên em bị hóc xương. Em vừa đi khám thai và được biết có thai hơn 4 tuần.cho em hỏi giờ nếu em đi nội soi để lấy xương ra thì có ảnh hưởng tới thai nhi ko ạ.em đang rất lo lắng, rất mong câu trả lời sớm từ bác sĩ ạ

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn .
Sự lo lắng cho em bé của bạn là một điều xác đáng , nhưng bạn yên tâm đi . Khi tiến hành kỹ thuật nội soi để lấy xương ra thì nếu cần các BS sẽ phait xử dụng các thuốc để tạo điều kiện thuận lợi cho thủ thuật được dễ dàng . Và những thuốc mà các BS lựa chọn sẽ có ảnh hưởng tới bé của bạn ở mức đọ thấp nhất. Bạn không cần lo lắng nhiều thế đâu.
Chào bạn.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Thu Thân Thiện đã viết, vào lúc 10h22 24-02-2017

tớ có thai hơn 5 tháng, từ hồi ốm nghén tớ thèm cá lên hay ăn, ăn cá biển thì sợ có thủy ngân, nên ăn cá đồng, không cẩn thận bị hóc xương, nếu không nội soi lấy sương thì còn cách nào khác không ạ
Chào bạn.
Thực ra mà nói thì co những loại hóc xương không cho bạn có sự lựa chon nào khác mà phải nội soi để lấy luôn . Đôi khi cũng có những xương nhỏ nên bạn có thể chịu đựng được. Nhưng nếu điều kiện cho phép tôi khuyên bạn nên tới các phòng khám Tai mũi họng nhé.
Chào bạn.

Đau rát cổ họng, có mụn ở hốc họng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em là nữ, năm nay 27 tuổi, em bị đau rát cổ họng 2 tuần nay, nuốt nước bọt có cảm giác như bị hóc xương ở cổ họng, em thò tay vào sờ thì thấy có 1 cái mụn, ở trong hốc họng bên trái, nhưng không nhìn được nó là mụn gì. Xin hỏi bác sĩ là em bị bệnh gì?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Các dấu hiệu của bạn cho thấy bạn đang bị viêm họng cấp. Điều trị bệnh này khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng kháng sinh theo đơn 5-7 ngày và súc họng nước muối loãng hàng ngày, các biểu hiện sẽ giảm rất nhanh. Để xác định “mụn” trong cổ họng bạn có phải là mụn hay hóc xương hoặc loại tổn thương nào khác thì bạn phải được soi họng và quan sát trực tiếp. Vì vậy, bạn hãy khám chuyên khoa Tai Mũi Họng trước, không nên tự mua thuốc chữa trị tại nhà nhé.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Chủ đề tuần

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl