Hơn 90% người bệnh lơ mơ về bệnh Glôcôm


Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Ngày 6/3, TS Đào Thị Lâm Hường, cho biết tại lễ mitting “tuần lễ Glôcôm thế giới”, hầu hết người dân tham gia (khoảng 94%) còn lơ mơ hoặc không nghe biết gì về bệnh glôcôm.





Tại Việt Nam, theo kết quả điều tra mới nhất của bệnh viện Mắt Trung ương ở người trên 50 tuổi, tỷ lệ mù loà chung chiếm 3,1%, trong đó khoảng 25.000 người mù do bệnh glôcôm, chiếm tỷ lệ 6,5%.

Cũng theo TS Hường, một vấn đề đáng báo động về việc người dân lạm dụng và tự ý sử dụng thuốc nhỏ mắt, khiến cho mắt có thể bị glôcôm do tra corticoid kéo dài, không có chỉ định của thầy thuốc. Bệnh nhân khi đã mắc bệnh glôcôm nhất thiết phải đi khám và điều trị theo một quy trình chặt chẽ nhằm kiểm soát được diễn biến bệnh, hạn chế tối đa tổn hại về thực thể và chức năng thị giác.


Glôcôm (dân gian thường gọi là bệnh thiên đầu thống) là bệnh tăng nhãn áp quá mức chịu đựng của mắt bình thường, lõm, teo đĩa thị thần kinh và tổn hại thị trường đặc hiệu. Glôcôm là một căn bệnh nguy hiểm, thường gây đau nhức và mất thị lực vĩnh viễn không thể hồi phục, có thể gây mù vĩnh viễn.

AloBacsi.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.