Mẹo dân gian chữa bệnh đau dạ dày cực hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Bệnh đau dạ dày gây nhiều khó khăn và bất tiện cho người bệnh trong cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những mẹo dân gian chữa bệnh đau dạ dày cực hiệu quả lại an toàn cho sức khỏe.

Gừng tươi chữa đau dạ dày hiệu quả.


Chỉ với một vài thao tác cực đơn giản, bạn đã có thể chuẩn bị ngay một bài thuốc chữa đau dạ dày từ dân gian với hiệu quả rất cao, đã được nhiều người sử dụng và đánh giá cao.

Những bài thuốc dân gian trị bệnh đau dạ dày


Gừng là một loại gia vị thường dùng hàng ngày, cũng là một vị thuốc tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Gừng có các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa giúp làm đẹp cho phái nữ. Không chỉ vậy, khi bị bệnh đau dạ dày bạn chỉ cần sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp làm dịu cơn đau hay cơn co thắt của dạ dày một cách nhanh chóng.


Đây là một trong số các mẹo thuốc dân gian chữa đau dạ dày rất hiệu quả và được nhiều người dùng phổ biến. Mẹo này rất đơn giản, người bệnh chỉ cần sử dụng hạt bưởi được ngâm trong nước nóng trong khoảng 2-3 giờ rồi chắt lấy nước để uống. Nên uống nước hạt bưởi này sau khi ăn khoảng hai tiếng. Nếu người bệnh kiên trì sử dụng sẽ cho hiệu quả trị bệnh cao và an toàn.

Quả sung cũng là một vị thuốc Đông y dùng để chữa trị rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh đau dạ dày. Trong dân gian vẫn thường dùng quả sung sao khô, tán thành bột thật mịn để pha với nước ấm uống hàng ngày. Mỗi ngày bạn có thể dùng khoảng 6 – 9g bột sẽ giúp chữa đau dạ dày hiệu quả.

Đinh hương là một trong những loại cây thuốc Nam quý được sử dụng trong việc chữa đau dạ dày. Cây đinh hương có tác dụng trong điều trị tình trạng hay nôn mửa và nấc do bệnh đau dạ dày gây nên.

Ngoài ra, người bệnh đau dạ dày có thể dùng một quả lê rửa sạch, khoét một lỗ ở giữa rồi nhét khoảng 15 hạt đinh hương vào, sau đó hầm chín để ăn. Người bệnh nên thực hiện các bài thuốc này cho tới khi khắc phục được các triệu chứng của bệnh.

Cách dùng hoa mướp đắng là vị thuốc Đông Y trị bệnh đau dạ dày cũng rất đơn giản và mang lại hiệu quả bất ngờ cho người bệnh. Người bệnh chỉ cần lấy hoa mướp đắng phơi khô, sau đó nghiền thành bột mịn rồi dùng pha với nước để uống. Nên thực hiện thường xuyên với bài thuốc đơn giản này, sẽgiúp người bệnh giảm đau và bảo vệ dạ dày rất tốt.



Đậu rồng chữa bệnh đau dạ dày.


Đậu rồng là một trong những vị thuốc được nhiều người sử dụng để chữa bệnh đau dạ dày. Đậu rồng là loại rau thương được nhiều người ưu thích và dùng trong các bữa ăn hàng ngày. Hơn nữa đậu rồng còn là một loại thảo dược quý trong tự nhiên cung cấp một lượng vitamin A dồi dào, ngoài ra nóp còn có các giúp chống lão hóa tế bào. Đặc biệt hất sắt trong đậu rồng có men tiêu hóa thiên nhiên rất tốt cho dạ dày.


Trên đây là một số mẹo dân gian chữa bệnh đau dạ dày cực đơn giản lại hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng các mẹo này thường xuyên và điều trị trong thời gian dài mà không lo gặp phải tác dụng phụ hay ảnh hưởng tới các cơ quan khác trong cơ thể.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl