Bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày dễ kiếm và dứt điểm nhanh chóng – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Thay vì sử dụng quá nhiều thuốc tây mà người ta đã tìm đến những bài thuốc dân gian chữa bệnh đau dạ dày dễ kiếm và trị bệnh dứt điểm nhanh chóng.



Chữa bệnh dạ dày bằng lá mơ

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay thì bệnh đau dạ dày thường xảy ra rất nhiều, do ăn đồ cay nóng, căng thẳng từ công việc…vì vậy với một chi phí bỏ ra không cao mà lại tiện dụng từ những bài thuốc dân gian là một biện pháp phổ biến

Bệnh nhân có thể tham khảo những bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả cao trong điều trị bệnh đau dạ dày như sau:


Bệnh đau dạ dày được điều trị từ những bài thuốc dân gian


Điều tri bệnh dau dạ dày từ lá mơ:

Lá mơ có vị đắng nhẹ và mùi thơm đặc trưng, trong lá mơ chứa nhiều hoạt chất để điều trị bệnh, đặc biệt là bệnh đau dạ dày. Đây là bài thuốc được lưu truyền lâu đời trong dân gian với bệnh đau dạ dày có thể áp dụng như sau: Mỗi ngày bạn nên ăn sống khoảng 20g lá mơ hoặc có thể éo lá mơ lấy nước cốt uống giúp cải thiện những biểu hiện khó chịu từ bệnh đau dạ dày gây nên.

Điều trị đau dạ dày bằng của nghệ:

Nghệ là một trong những dược liệu quen thuộc và cần thiết trong điều trị các bệnh về viêm dạ dày. Thành phần tinh dầu trong nghệ có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe dạ dày với tác dụng chống viêm, làm lành vết loét rất hữu ích. Tác dụng làm dịu và tránh kích ứng dạ dày của nghệ cũng là một trong những lí do mà nguyên liệu này thường được sử dụng thường xuyên trong điều trị. Những vấn đề về đầy bụng, khó tiêu cũng được cải thiện đáng kể khi sử dụng nghệ.

Dùng hạt bưởi chữa đau dạ dày:

Hạt bưởi tưởng chừng như bỏ đi nhưng nó lại có công dụng bất ngờ cho việc điều trị bệnh đau dạ dày. Với bài thuốc này bệnh nhân cần dùng khoảng 100g hạt bưởi, sau thời gian là 2-3 tiếng lọc lây phần nước nhầy rồi dùng sau mỗi bữa ăn 2 tiếng. Bệnh nhân nên thực hiện đều đặn sẽ cảm nhận được sự thuyên giảm nhanh chóng từ bài thuốc này.




Cam thảo cũng chữa bệnh đau dạ dày rất tốt

Điều trị bệnh đau dạ dày bằng cam thảo:

Với vị thuốc Đông y này sẽ giúp bệnh nhân hạn chế được lượng axit tiết ra bên trong dạ dày. Do đó, sẽ làm lành các vết loét trên niêm mạc dạ dày. Trước bữa cơm nên hãm cao thảo với nước trà hoặc ăn liền một miếng cam thảo để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Điều trị đau dạ dày bằng tim lợn:

Một cách chữa bệnh đau dạ dày mà bạn không nên bỏ qua đó là dùng tim lợn. Với món ăn bổ dưỡng này bệnh nhân chỉ cần thực hiện như sau: tim lợn một quả thái mỏng ướp với tiêu và cá loại gia vị rồi đem hấp chín dùng trong bữa ăn sáng bệnh nhân nê duy trì ăn món này trong vòng 7 ngày sẽ có sự chuyển biến tích cực.

Biện pháp phòng tránh bệnh đau dạ dày

Bên cạnh những bài thuốc trên, bệnh nhân cũng nên cẩn thận áp dụng những biện pháp dự phòng tránh việc bệnh tái phát lại. Để làm được điều này, bệnh nhân cần chú ý đến chế độ ăn uống, loại bỏ những thói quen xấu bởi đó chính la nguyên nhân gây chứng đau dạ dày.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích mà Bác sĩ Ngô Thị Minh Huệ đang giảng dạy Trung cấp Y học cổ truyền dành cho bạn:

Nên ăn uống chậm rãi:

Khi ăn quá nhanh thức ăn chưa kịp nghiền kĩ sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu. Vì vậy, ăn chậm nhai kĩ giúp thức ăn được trộn nhiều nước bọt hơn, hạn chế việc tác động của dạ dày. Việc này tuy đơn giản nhưng cũng giúp phần bảo vệ niêm mạc dạ dày không bị gây hại và giúp cho dạ dày không phải làm việc quá mức

Bệnh nhân có chế độ sinh hoạt cụ thể:

Cần có một chế độ ăn và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp dạ dày điều tiết dịch vị một cách hiệu quả. Ngoài ra, bệnh nhân cũng nên sử dụng những thực phẩm lành mạnh, hạn chế uống rượu bia, cà phê, ăn nhiều gia vị chua cay hay các món ăn nhiều dầu mỡ. Thay vào đó bệnh nhân nên tăng cường sử dụng rau quả nhất là những loại giàu vitamin C.

Hy vọng với những bài thuốc dân gian này sẽ giúp bệnh đau dạ dày được điều trị hiệu quả bệnh đau dạ dày.


Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.