Sử dụng bài thuốc dân gian trị bệnh viêm họng hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Viêm họng là một bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển lạnh làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh nếu không có phương pháp điều trị hiệu quả.




Bài thuốc dân gian trị bệnh viêm họng

Khi mắc bệnh viêm họng có thể kèm theo những triệu trứng khác như nghẹt mũi, chảy nước mũi, amidan sưng to, mệt mỏi, đau đầu, sốt, cổ họng đau rát làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và tình trạng sức khỏe của người bệnh nên cần sớm điều trị dứt khoát bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian trị viêm họng hiệu quả mà lại an toàn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

Bài thuốc từ Mật ong


Chia sẻ của tin tức Y Dược, mật ong được biết đến là một thực phẩm tự nhiên không chỉ có tác dụng trong việc làm đẹp mà còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người. mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Vì thế, mật ong được sử dụng trong việc chữa viêm họng, giảm sưng amidan, trị đau dạ dày, chữa viêm loét dạ dày rất hiệu quả.

Để trị viêm họng bằng mật ong, người bệnh chỉ thực hiện như sau: Lấy khoảng 3 thìa mật ong cho vào chiếc chén nhỏ kết hợp với quả quất. Cho vào hấp cách thủy khoảng 15 phút. Rồi lấy ra để nguội, đối với người lớn bạn có thể dùng luôn cả vỏ quất để có hiệu quả hơn. Sau 3 ngày sử dụng họng của bạn sẽ có cảm giác giảm đau, sưng.


Bài thuốc từ tỏi


Tỏi không chỉ là một thực phẩm có vị đặc trưng, mà còn là một vị thuốc Đông y rất tốt cho sức khỏe, trong tỏi có chứa nhiều chất allicin được coi như một loại kháng sinh tự nhiên, có thể tiêu diệt vi khuẩn và virus gây bệnh. Do đó, dùng tỏi để điều trị viêm họng sẽ nhanh chóng đẩy lui bệnh, giảm những cơn đau họng rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần ngậm một tép tỏi sống trong miệng trong vòng 5 – 10 phút, hoặc nhai nát nhánh tỏi ra rồi nuốt nước. Đây là cách giúp bạn diệt khuẩn trực tiếp tại vùng họng bị viêm.


Bài thuốc từ quả quất ngâm


Dùng quất ngâm để chữa viêm họng là phương pháp được nhiều người biết đến và áp dụng rất hiệu quả. Trong quả quất có chứa nhiều chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn rất tốt. Kết hợp thêm mật ong sẽ giúp cổ họng được xoa dịu và diệt khuẩn. Đây chính là một công thức chữa bệnh viêm họng tuyệt vời. Cũng có thể kết hợp quất với đường hoặc muối để ngậm giúp giảm đau họng hiệu quả.

Bài thuốc trị viêm họng bằng gừng


Củ Gừng có tính ấm và diệt khuẩn rất tốt nên gừng được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc đông y chữa bệnh, trong đó có bệnh viêm họng.

Để sử dùng gừng trị viêm họng hiệu quả ta làm như sau: Dùng một củ gừng tươi cạo sạch vỏ rồi rửa sạch. Sau đó giã nhỏ và cho vào nồi đun sôi cùng nước trong 5 phút. Chờ nguội bớt thì lọc bã, chắt lấy nước uống hàng ngày sẽ thấy giảm đau họng nhanh chóng. Cũng có thể thêm một chút mật ong và nước cốt tranh vào để uống hàng ngày cũng cho hiệu quả chữa viêm họng mãn tính rất tốt.




Trị bệnh viêm họng hiệu quả từ mật ong

Rau diếp cá với nước vo gạo


Sử dụng một nắm rau diếp cá rửa sạch, giã nát sau đó cho vào nồi cùng 1 bát nước vo gạo đun sôi. Hạ nhỏ lửa và tiếp tục đun khoảng 20 phút cho đến khi nhừ và chắt lấy nước uống. Mỗi ngày uống 2 lần bạn sẽ thấy công hiệu. Đây là mẹo trị viêm họng cho trẻ rất an toàn từ lâu đã được dân gian áp dụng.

Bên cạnh những bài thuốc dân gian trị viêm họng hiệu quả trên, người bệnh có thể sử dụng những loại thuốc tân dược, thuốc kháng sinh rất tiện lợi cho việc sử dụng, tuy nhiên cần được hướng dẫn bởi những Dược sĩ tư vấn thuốc để tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra. Hi vọng rằng bài viết này có thể giúp ích cho nhiều bệnh nhân đang mắc bệnh viêm họng nhanh chóng khỏi bệnh.


Nguồn: thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.