Thuốc Việt hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Nấm linh chi như một món quà được thiên nhiên ban tặng, không những là món ăn ngon trong gia đình mà còn bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh.




Thuốc Việt hướng dẫn cách sử dụng nấm linh chi

Nấm linh chi là gì?


Nấm linh chi là một loại thuốc Đông y có tên gọi khác là Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung, được xếp vào một trong những loại thực phẩm quý, vị thuốc quý được sử dụng rất phổ biến. Trong y học hiện đại, tác dụng của nấm linh chi vẫn được các nhà khoa học ở nhiều nơi trên thế giới nghiên cứu và phát hiện thêm theo thời gian.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các loại nấm như: Linh chi xanh, linh chi vàng, linh chi đỏ, linh chi đen,…trong đó nấm linh chi đen được sử dụng nhiều nhất ở các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Đây là loại Nấm linh chi thân gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên.


Công dụng của nấm linh chi


Theo các nhà khoa học, nấm linh chi đã được nghiên cứu, kiểm nghiệm và đưa ra những tác dụng của nấm như sau:

Tăng cường hệ miễn dịch


Từ những nghiên cứu của sinh viên chuyên ngành Cao đẳng Y Dược, khi sử dụng nấm linh chi sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch, giúp kháng lại các loại virus, vi khuẩn. Ngoài ra, nấm linh chi có tác dụng điều trị viêm gan siêu vi nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào Lympho nhờ tăng chức năng sản xuất Interferon trong cơ thể từ đó, làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoáng, chất đạm cần thiết cho cơ thể.

Tốt cho hệ tuần hoàn


Sử dụng nấm linh chi thường xuyên có thể chống nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch và một số các biến chứng nguy hiểm khác. Đồng thời, chúng còn có tác dụng trong việc làm giảm Cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu. Do đó, nấm linh chi được coi như một loại dược tiên trong ngành y học.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường


Một trong những công dụng tuyệt vời mà nấm linh chi mang lại cho con người đó chính là hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tiểu đường bởi trong linh chi có thành phần Polysacchanride giúp khôi phục tế bào tiểu đảo tuyến tụy và từ đó thúc đẩy quá trình điều tiết Insulin, giúp cải thiện nhiều chức năng cơ bản của Insulin và làm giảm đường huyết trong máu người mắc bệnh tiểu đường.



Uống nước nấm linh chi giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả

Hỗ trợ phòng chống ung thư


Ung thư là căn bệnh phổ biến trên thế giới cướp đi hàng nghìn sinh mạng của con người, chính vì vậy một Dược sĩ từng tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược khuyên chúng ta nên sử dụng nấm linh chi để ngăn ngừa bệnh. Vì trong linh chi có chứa chất Germanium giúp ngăn chặn ung thư trong cơ thể, loại trừ và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Làm đẹp da cho chị em phụ nữ


Nấm linh chi được rất nhiều các chị em phụ nữ tin dùng từ những sản phẩm được chế tạo từ linh chi bởi chúng giúp loại bỏ các sắc tố lạ trên da, làm đẹp da, làm cho da hồng hào, chống các bệnh ngoài da như dị ứng, mụn trứng cá.

Những cách sử dụng nấm linh chi


Cách 1: Thay nước uống hằng ngày bằng nước linh chi

  • Đun sôi khoảng 2-3 phút 50g Linh Chi cho vào ấm nấu cùng với 1 lít nước sau đó, ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi tiếp tục nấu khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 0.8 lít thì ta được nước đầu tiên.
  • Sau khi được nước đầu lấy tai Nấm linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi cho nước vào nấu như lần đầu (đun lấy nước thứ hai và nước thứ ba). Đổ hỗn hợp 2.4 lít nước Linh Chi sau ba lần vào bình và bảo quản trong ngăn lạnh, sử dụng thay nước.
  • Sau khi lấy được nước thứ ba, bã Linh Chi phơi khô để dùng lần thứ tư nấu nước tắm, rất tốt cho da và tóc. Linh Chi có vị đắng nên khi nấu nước có thể cho thêm cam thảo hoặc táo tàu sẽ dễ uống hơn.
Cách 2: Ngâm linh chi với rượu

Đã từng làm theo cách sử dụng nấm linh chi ngâm rượu này, Điều dưỡng viên Hoàng Minh từng học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ, bạn phải chuẩn bị 200g Nấm linh chi khô để nguyên tai hoặc thái lát, ngâm với 2 lít rượu trong vòng 30 ngày thì sử dụng được, ngâm càng lâu càng tốt. Nên uống rượu Linh Chi vào sau bữa ăn tối, mỗi lần uống 1 đến 2 ly nhỏ.

Từ những công dụng và cách dùng nấm linh chi như trên hy vọng sẽ sớm giúp bạn có cách sử dụng để điều trị bệnh hiệu quả, ngoài ra, bạn nên mua những loại nấm ở cửa hàng có uy tín, tránh mua phải hàng giả không những không chữa được bệnh mà còn mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe.


Nguồn: Thông tin thuốc Việt
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.