5G và IoT hứa hẹn gì trong tương lai?


tgiang1q2a

Member
63
0
6
30
Xu
18
Một trong những công nghệ hot nhất trong thời gian tới chính là công nghệ truyền thông không dây 5G. 5G hứa hẹn là một hệ sinh thái thân thiện hơn với IoT cùng những cải tiến vượt bậc so với 4G. Cùng điểm qua vài ngành công nghiệp có thể bị gián đoạn bởi 5G và IoT.

  1. Xe ô tô tự lái
Các cảm biến trên xe tự lái tạo ra số lượng lớn dữ liệu, nhiệt độ, điều kiện giao thông, thời tiết, vị trí GPS, … Sản xuất và cảm biến lượng dữ liệu khổng lồ như vậy sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Xe tự lái đồng thời lệ thuộc rất nhiều vào việc truyền tải thông tin theo thời gian thực để đáp ứng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, với khả năng kết nối tốc độ cao và độ trì hoãn (latency) thấp, những dòng xe thông minh này sẽ liên tục thu thập tất cả các loại dữ liệu, bao gồm cả những data rất quan trọng về thời gian mà thuật toán tự hoạt động để theo dõi tình trạng hoạt động của xe và cải thiện thiết kế trong tương lai.

2. Chăm sóc sức khỏe


Lĩnh vực y tế cũng sẽ được cải thiện khi tất cả các thiết bị đều được bật tính năng IoT. Khu vực nông thôn hay các khu vực vùng xa chưa có trang thiết bị y tế tân tiến sẽ tận dụng được ưu điểm IoT. Với độ trễ thấp như vậy, những dịch vụ y tế đòi hỏi sự chính xác cao như phẫu thuật đều có khả năng thực hiện từ xa.

3. Logistics

Logistics là gì? Hiệu quả Logistics mang lại ra sao? Mời các bạn đọc tiếp TẠI ĐÂY
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.