Cơ sở sản xuất cao dược liệu từ thảo dược thiên nhiên


69
1
8
39
Xu
246
Novaco được đánh giá là một trong những cơ sở sản xuất cao dược liệu đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp thảo dược. Nơi đây cung cấp dịch vụ gia công thảo dược và sản xuất thành phẩm từ dược liệu thiên nhiên, có khả năng sản xuất sản phẩm chất lượng cao tuân thủ các đặc điểm kỹ thuật cần thiết.

Sản xuất dược phẩm từ cây thuốc thiên nhiên :

Việc sử dụng cây thuốc trong phòng ngừa và điều trị các bệnh khác nhau được biết đến từ thời cổ đại. Các tài liệu có giá trị cho thấy rằng con người tìm đến sự an toàn và cứu trợ cho các vấn đề sức khỏe của họ trong các loại thuốc từ thiên nhiên.

Theo thời gian, việc sử dụng thuốc thảo dược và các sản phẩm tự nhiên khác đã phát triển trên cơ sở cả kinh nghiệm tích cực và tiêu cực. Những kinh nghiệm phong phú thu thập được dần dần phát triển thành y học dân gian, như y học cổ truyền châu Âu, y học cổ truyền Trung Quốc, Ayurveda Ấn Độ, Kampo Nhật Bản, hoặc y học cổ truyền Ả Rập và Hồi giáo. Chúng bao gồm, không chỉ các phương thuốc thảo dược mà còn các loại thuốc khác, ví dụ từ khoáng chất hoặc động vật hoặc các thủ tục vật lý.

Bằng chứng vật chất về việc sử dụng cây thuốc trong quá khứ xa xôi được lưu giữ bởi nhiều nguồn dân tộc học và khảo cổ học.

Trong những năm gần đây, nhiều loại thuốc thảo dược đã tìm được đường vào loại thuốc chính thức. Morphine, sản phẩm hoàn toàn tự nhiên đầu tiên được phân lập, được giới thiệu trong dược trị liệu vào năm 1826. Chất tinh khiết bán tổng hợp đầu tiên của aspirin, gốc axit salicylic, được phân lập từ vỏ cây liễu Salix alba và được sản xuất vào năm 1899. Tiếp theo đó là sự cô lập các hợp chất hoạt động từ các loại thuốc thảo dược cũ, chẳng hạn như Digitoxin, codeine, pilocarpin, quinine và nhiều loại khác, một số trong số đó vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay.

Nhiều phương thuốc thảo dược, xuất hiện sau khi thử nghiệm khoa học rộng rãi về các cây thuốc “cũ và nổi tiếng”, đã được giới thiệu trong liệu pháp. Silymarin, được chiết xuất từ hạt của Silibum marianum, được sử dụng như một chất bảo vệ gan, Paclitaxel từ vỏ cây Taxus brevifolia trong điều trị ung thư phổi, buồng trứng và ung thư vú và thuốc artemisisin từ thảo dược Artemisia annua để chống lại bệnh sốt rét đa kháng.

Để sản xuất một loại thuốc thảo dược thì cơ sở gia công cao dược liệu phải cung cấp đầy đủ tài liệu chứng minh tính hiệu quả và an toàn của nó trên cơ sở các tài liệu khoa học. Hiệu quả và an toàn của một loại thuốc thảo dược có thể được chấp nhận trên cơ sở kinh nghiệm lâu dài đã được chứng minh bằng nghiên cứu khoa học hoặc kinh nghiệm thực tế.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.