Cách lên thực đơn nhà hàng để tối ưu hóa lợi nhuận


tgiang1q2a

Member
63
0
6
29
Xu
18
Chi phí thực phẩm và kiểm soát định lượng là hai trong số những yếu tố giúp bạn lên thực đơn nhà hàng hợp lý. Cách tính toán lên menu khôn ngoan trong kinh doanh nhà hàng sẽ quyết định giá mỗi món ăn, mang lại lợi nhuận và giúp thu hút khách hàng.
Dưới đây là một vài gợi ý giúp doanh nghiệp giải bài toán khó này.


  1. Chi phí thực phẩm
Chi phí thực phẩm chính là giá bán của một món ăn so với chi phí nguyên liệu ban đầu được sử dụng để chế biến. Ngoài chi phí nguyên liệu, chủ kinh doanh nhà hàng còn cần chi cho các khoản khác như tiền thuê mặt bằng, lương nhân viên, các hóa đơn điện nước … Do đó, nếu bạn tính chi phí thực phẩm quá thấp thì nhà hàng sẽ không thu hồi lợi nhuận.

Việc lên thực đơn nhà hàng cần cân đối giữa mức chi phí nguyên vật liệu trung bình của các món ăn, doanh thu ước tính và điểm hòa vốn có thể ước tính được phần trăm giá vốn hàng bán.

2. Kiểm soát định lượng


Một trong những lý do tạo nên sự thành công nằm ở việc nắm chắc kiểm soát định lượng. Các đầu bếp trong những chuỗi nhà hàng này biết tường tận mỗi món ăn cần bao nhiêu phần trăm mỗi thành phần cần đưa vào món ăn.

Đọc tiếp TẠI ĐÂY.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.