Tìm hiểu về mão răng sứ


75
0
6
29
Xu
7
Mão răng sứ là một trong những loại răng giả có hình dáng, kích thước và màu sắc được chế tác sao cho tương tự như răng thật, nhưng rỗng ruột bên trong để có thể lắp vào răng thật dùng để phục hình hoặc hỗ trợ cho các phương pháp làm răng khác.



Mão răng sứ được dùng trong phục hình nha khoa thẩm mỹ ở hà nội với nhiều công dụng khác nhau như:

– Mão răng sứ dùng để phục hình lại men răng bị khiếm khuyết như: răng bị bệnh lý, vỡ mẻ do tác động ngoại lực, răng nhiễm màu kháng sinh…

– Dùng để điều chỉnh các trường hợp răng không đúng khớp cắn: răng lệch lạc lộn xộn, răng hô, móm, vẩu…

– Dùng để hỗ trợ cho phương pháp làm cầu răng sứ, cấy ghép Implant phục hồi răng bị mất.

– Những trường hợp bệnh nhân muốn có được hàm răng thẩm mỹ hơn…

Mão răng sứ có cấu tạo như thế nào?

Cấu tạo bao gồm 2 bộ phận chính đó là: khung sườn bên trong và men sứ bên ngoài.

– Khung sườn bên trong:
Đây là bộ phận được chế tác khi thực hiện làm răng sứ để định dạng hình dáng cho toàn bộ mão răng sứ sau này, phần sườn này cứng và rất bền chắc, nó giúp chụp cả sứ cố định được vào cùi răng, tránh bị di dịch trong khi ăn nhai. Sườn răng sứ thông thường có thể làm bằng kim loại thường hoặc bằng sứ hoàn toàn.
– Lớp men sứ bên ngoài:
Các lớp sứ phủ bên ngoài và che lấp đi phần khung sườn. Thông thường chụp răng dùng sứ tương đồng cho các lớp sứ này với sườn bên trong để đảm bảo chụp đồng, có màu đẹp và an toàn. Các lớp sứ này có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, nó cần được chế tạo theo đúng hình dáng tại vị trí sẽ bọc mão răng.

Có những loại mão răng sứ nào?

Với sự phát triển ngày càng cao của kỹ thuật làm răng sứ, nhu cầu làm đẹp của người dân cũng ngày càng tăng lên. Hiện tại, những loại mão răng sứ tại các nha khoa thẩm mỹ uy tín ở hà nội sẽ được phân chia thành 2 nhóm chính dựa vào phần cấu tạo của khung sườn bên trong răng sứ:.

Mão răng sứ kim loại là dòng răng sứ được chế tác đầu tiên, mở ra một bước phát triển mới cho ngành nha khoa thẩm mỹ hiện nay. Mão răng sứ kim loại sẽ có khung sườn bên trong được cấu tạo từ hợp kim loại như: Ni – Cr, Cr – Co, Ni – Cr – Ti…
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.