Thực phẩm bổ sung chức năng là gì


69
1
8
39
Xu
246
Hiện nay với gần như có nhiều tiếng vang về thực phẩm chức năng, nhưng chuẩn xác thực phẩm chức năng là gì?

Theo Cục điều hành Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), ko sở hữu định nghĩa chính thức cho thực phẩm chức năng. Viện hàn lâm dinh dưỡng và dinh dưỡng định nghĩa nguyên liệu thực phẩm chức năng là thực phẩm toàn phần cùng có thực phẩm nâng cao cường, khiến cho giàu hoặc tăng cường với tác dụng mang lợi cho sức khỏe khi được tiêu thụ như 1 phần của chế độ ăn uống phổ thông ở mức độ hiệu quả dựa trên các tiêu chuẩn quan yếu.

Về cơ bản, thực phẩm chức năng là thực phẩm đem lại ích lợi sức khỏe bên cạnh những chất dinh dưỡng vĩ mô và vi lượng. những thực phẩm này rất quan yếu trong phòng chống dịch bệnh và bao gồm thực phẩm nâng cao cường, trái cây và rau quả đựng phytonutrient, thực phẩm lên men, cá và sô cô la.

Thực phẩm tăng cường được coi là chức năng, vì chúng sở hữu thêm vitamin và khoáng chất để ngăn đề phòng bệnh tật. Vitamin D được thêm vào sữa, vì nó giúp tiếp thụ canxi, rất quan yếu trong việc ngăn dự phòng bệnh còi xương và loãng xương. Bột và ngũ cốc ở Hoa Kỳ được tăng cường axit folic, một loại vitamin B rất cần thiết trong việc ngăn phòng ngừa khuyết tật ống tâm thần ở trẻ lọt lòng. 1 số cái muối với cất iốt, ngăn phòng ngừa khuyết tật trí tuệ và vững mạnh cũng như tuyến giáp mở rộng. nhiều chiếc thực phẩm này là kết quả của các sáng kiến y tế công cộng để ngăn ngừa phổ quát bệnh trong quần thể không tiêu thụ chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng.

BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG TẲNG CƯỜNG SỨC KHỎE:

Trái cây và rau quả được coi là thực phẩm chức năng, vì chúng với các hợp chất cụ thể đã được chứng minh là ngăn phòng ngừa và giảm bệnh tật. các hợp chất này được gọi là phytonutrients và bao gồm lycopene, anthocyanin, beta-carotene, lutein, zeaxanthin, isothiocyanate và allicin.

Trái cây màu đỏ, bao gồm cà chua, bưởi hồng, dưa đỏ, đu đủ và ổi, mang đựng lycopene. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene với liên quan tới việc giảm ung thư tuyến tiền liệt, phổi và dạ dày. Trái cây và rau quả màu đỏ và tím (hoặc đồ uống dựa trên chúng), chẳng hạn như nho, rượu chát đỏ, nước nho, quả việt quất, quả mâm xôi, dâu tây, anh đào, cà tím, mận đen, cam máu và cải bắp đỏ, có cất anthocyanin, sở hữu liên quan tới anthocyanin. Giảm áp huyết và giảm các cơn đau tim.

Trái cây và rau quả màu cam, bao gồm cà rốt, xoài, mơ, dưa đỏ, bí ngô, bí ngô và khoai lang, với cất beta-carotene, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Trái cây và rau quả màu vàng, như cam quýt, đào, hồng, đu đủ và xuân đào, sở hữu cất beta-cryptothanxin, sở hữu can dự tới cải thiện nhãn quan, tăng trưởng và chức năng miễn nhiễm.

Trái cây và rau quả màu vàng và màu xanh lá cây, chẳng hạn như rau bina, rau xanh collard, rau mù tạt, ngô vàng, đậu xanh, bơ và dưa mật, mang chứa lutein và zeaxanthin, rất cần phải có trong việc ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. . các cái rau xanh, bao gồm bông cải xanh, cải Brussels, bắp cải, bok choi và cải xoăn, sở hữu chứa isothiocyanate, được ưa thích để giảm ung thư. những chiếc rau trắng, bao gồm tỏi, hành tây, cần tây, lê, endive và hẹ, với cất allicin, được chứng minh là với tác dụng chống ung thư.

Thực phẩm lên men được coi là thực phẩm chức năng, vì chúng sở hữu chứa men vi sinh, là vi khuẩn lành mạnh sở hữu lợi cho tiêu hóa và giúp giảm những triệu chứng táo bón và đi tả. Probiotic cũng với thể giúp có chức năng miễn nhiễm.

Thực phẩm lên men bao gồm những dòng rau ngâm chưa sát trùng, chả hạn như dưa chua thì là, Kimchi và dưa bắp cải. giả dụ rau ngâm được mua tại cửa hàng, hãy đảm bảo rằng chúng ko được tiệt trùng vì giai đoạn này sẽ thịt chết men vi sinh. Sữa chua cũng đựng men vi sinh, nhưng nó mang thể được tìm thanh trùng, vì chế phẩm sinh vật học được thêm vào sau đấy. Kombucha là 1 nguồn sinh vật học tuyệt vời khác.

Cá hoang dã là một thực phẩm chức năng lý tưởng, vì chúng có cất axit béo omega-3, với đặc tính chống viêm và có can hệ đến việc giảm mức chất béo trung tính và thúc đẩy lưu lượng máu. Cá hồi, cá mòi, cá thu, cá ngừ và cá kiếm chứa lượng axit béo omega-3 cao nhất. 1 lượng nhỏ hơn được tìm thấy trong cá bơn, cá tuyết và tôm.

Điều quan yếu là phải tiêu thụ cá hoang dã, vì cá nuôi thường ko chứa hàm lượng omega-3 cao, do thức ăn mang nguyên cớ từ ngô mà chúng nhận được. nếu như bạn ko tiêu thụ cá, các nguồn omega-3 khác bao gồm quả óc chó, hạt lanh và sữa nâng cao cường omega-3 và trứng.

rốt cuộc, vâng, sô cô la được coi là 1 loại thực phẩm chức năng, vì ca cao trong sô cô la mang chứa flavonoid, giúp tăng mức endorphin và serotonin. Nó cũng sở hữu tác dụng như vậy như tiêu dùng aspirin liều thấp bằng phương pháp khiến cho loãng máu. Sô cô la đen chứa nhiều flavonoid so với sô cô la sữa. Hãy nhớ tiêu thụ sô cô la ở mức độ vừa phải, vì nó với thể chứa hàm lượng chất béo bão hòa cao trên mỗi ounce.

Thực phẩm có thể là 1 phương pháp rất mạnh mẽ để chống lại và ngăn dự phòng bệnh tật. khi kể đến thực phẩm chức năng, điều quan yếu là tiêu thụ gần như thực phẩm bởi vì đa số các hợp chất trong thực phẩm hoạt động hợp đồng. ví dụ, dân số tiêu thụ thực phẩm có chứa beta-carotene đã giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi. không những thế, khi beta-carotene được phân lập và đưa vào dạng bổ sung, mọi người gặp phải các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. do đó, nó không chỉ là beta-carotene ngăn đề phòng bệnh tật, mà là, nó còn gần như củ cà rốt.

1 chế độ ăn uống sở hữu đựng cân bằng trái cây, rau, rau ngâm, sữa chua và những nguồn giàu omega-3 chắc chắn sẽ giúp ngăn dự phòng bệnh tật. nếu bạn với thể nhận được số đông các chất dinh dưỡng trong khoảng nguyên liệu thực phẩm thuần chất, hãy coi xét những thực phẩm tăng cường, vì chúng cũng đựng các ích lợi dinh dưỡng.

Câu hỏi này ban đầu xuất hiện trên Novaco - nơi thu thập và san sớt tri thức, trao quyền cho mọi người học hỏi trong khoảng các người khác và hiểu rõ hơn về thế giới. Bạn sở hữu thể theo dõi Novaco trên Twitter, Facebook.

 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl