Vì sao mụn trứng cá xuất hiện nhiều khi mang thai?


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Có nhiều nguyên nhân gây nên mụn trứng cá trong thời kỳ mang thai nhưng một trong những “thủ phạm” chính là do sự thay đổi hàm lượng hoormon trong cơ thể. Theo các chuyên gia thì sự tăng lên về hàm lượng hoomon mang tên androgen trong cơ thể sẽ kích thích tuyến bã nhờn trong cơ thể hoạt động. Da nhờn bóng, các lỗ chân bị bít cộng thêm với sự sinh sôi phát triển của các loại vi khuẩn trên da là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

>>> Xem thêm: Bác sĩ điều trị mụn trứng cá hiệu quả nhất





Do sự thay đổi hoormon trong giai đoạn mang thai ở các chị em phụ nữ là không giống nhau nên điều này lý giải vì sao có những chị em không có mụn trứng cá khi mang thai, có những trường hợp lại có rất nhiều mụn trứng cá hoặc có chị em gặp rắc rối với mụn trứng cá ở giai đoạn 3 tháng đầu khi mang thai, ngược lại mụn trứng cá lại “là phiền” bạn vào những tháng giữa hoặc cuối của thai kỳ


Thói quen giúp loại trừ mun trung ca

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

Không nên thoa bất kỳ loại mỹ phẩm nào lên da khi đi ngủ vì nếu thoa kín các loại kem, mỹ phẩm lên da khi đi ngủ chẳng khác nào bạn đang tìm cách “bức tử” làn da.

Khi lựa chọn mỹ phẩm trang điểm bạn nên dùng loại có chứa rất ít hoặc không có chứa lượng dầu.

Không nên sờ tay thường xuyên lên da mặt vì đây là cách trực tiếp “tiếp tay” cho các loại vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho da.

Trong chế độ ăn uống tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây, để tăng cường vitamin và khoáng chất cho làn da.

Uống nhiều nước cũng rất có lợi cho làn da, giúp da không bị khô và loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá “viếng thăm”.

Ngủ đủ giấc, giấc ngủ ngon và sâu không chỉ có những ích lợi cho sức khỏe bà bầu nói chung mà đó cũng là biện pháp để “ức chế” quá trình hoạt động của mụn trứng cá.

“Ngụy trang” cho làn da mỗi khi đi ra ngoài bằng cách mang theo bịt mặt, thoa kem chống nắng để hạn chế bụi bẩn xâm nhập vào làn da cũng như hạn chế những tác động xấu của tia cực tím.

Mát xa cho da không chỉ giúp bạn cảm nhận được sự thư giãn thoải mái mà còn kích thích máu lưu thông dễ dàng dưới da, đồng nghĩa với việc hạn chế được sự xuất hiện của mụn trứng cá. Lưu ý trước khi mát xa bạn cần rửa tay sạch sẽ để hạn chế vi khuẩn ở tay xâm nhập vào da gây nên những hệ lụy.


Mẹo dieu tri mun trung ca an toàn mách bạn

Lô hội: Dùng nhựa cây lô hội (chất nhờn nằm bên trong lá lô hội) thoa đều lên da đều đặn lên da mỗi ngày, sẽ giúp tình trạng được cải thiện rõ rệt. Cách làm này còn giúp cho da mịn màng, tươi trẻ và không gây nên kích ứng cho da.

Cà chua: Chọn trái cà chua còn tươi ngon, chín mọng, rửa sạch sau đó cắt lát mỏng đắp lên da mặt. Khoảng 20 phút sau rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Có thê thực hiện theo cách này 3 ngày một lần.
Nước chanh và quế: Dùng 1 thìa nước cốt chanh tươi trộn lẫn với nửa thìa bột quế. Trộn đều hai hỗn hợp này với nhau và thoa lên vùng da bị mụn trong khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước lạnh. Mỗi tuần nên làm theo cách này 2 lần.

Bột gỗ đàn hương và nước hoa hồng: Trộn 1 thìa bột gỗ đàn hương với 2 – 3 giọt nước hoa hồng để tạo thành một hỗn hợp bột nhão. Thoa đều chúng lên dùng da bị mụn, đợi đến khi khô bề mặt (sau khoảng 10 phút) thì rửa sạch lại bằng nước lạnh. Loại mặt nạ không những có tác dụng trị mụn cho làn da mà còn giúp da sáng và mịn hơn.
Khoai tây: Dùng khoai tây nghiền nhuyễn lấy nước, sau đó thoa đều nước ép này lên khuân mặt để khoảng nửa tiếng thìa rửa mặt lại như bình thường. Với cách này bạn có thực hiện đều đặn thường xuyên mỗi ngày hiệu quả sẽ rất nhanh chóng.

Bạc hà và nghệ: Nghiền nát lá bạc hà thành dạng bột sau đó thêm nước ép nghệ vào thành hỗn hợp và thoa lên da.

Đá: Dùng đá để chườm lạnh trên da cũng là một mẹo hay mách bạn.

Nước hoa hồng: Chấm một vài giọt nước hoa hồng lên da trước khi đi ngủ không chỉ giúp khống chế mụn như mong muốn mà đây còn là cách để thu nhỏ lỗ chân lông cho làn da.
Nước cốt chanh: Uống nước chanh ấm mỗi sáng khi thức dậy sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả, đào thải chất độc ra bên ngoài mà còn là cách để tăng cường hệ miễn dịch, loại trừ mụn và mang lại cho bạn làn da sáng mịn,

Dưa chuột: Dùng dưa chuột cắt lát mỏng đắp lên vùng da bị mụn khoảng 20 phút. Bạn sẽ cảm nhận được cảm giác mát lạnh và có tác dụng “tiêu diệt” mụn trứng cá.

Vỏ cam: Vỏ cam khô nghiền nát thành bột trộn lẫn với nước, thoa lên vùng da bị mụn sẽ giúp “tiêu diệt” mụn hiệu quả.

Tỏi: Tỏi không chỉ là thứ gia vị có tác dụng làm dậy mùi cho món ăn mà trong đời sống hàng ngày bạn có thể dùng tỏi như một “vị thuốc” hoặc một loại “mỹ phẩm” làm đẹp.

Minh chứng cho thấy tỏi có chứa những hợp chất tương tự như “kháng sinh” giúp bảo vệ làn da bạn khỏi nguy cơ bị mụn trứng cá “tấn công”.

Bạn sẽ đạt được mục đích này bằng cách, giã dập tỏi và đắp lên trên da hoặc bổ sung tỏi thường xuyên vào bữa ăn thường ngày để “tăng sức đề kháng” cho da.

Lòng trắng trứng gà: Dùng lòng trắng trứng gà thoa lên da cho đến khi nào nó tự khô lại và rửa sạch bằng nước lạnh.
Rau mùi và nước ép bạc hà: Dùng 1 thìa nước ép rau mùi trộn lẫn với ½ thìa bột nghệ, đắp lên da sau khoảng 30 phút thì rửa sạch lại da mặt.

Chú ý mẹ bầu thường hay bị cảm cúm và dẫn đến viêm xoang, Nên cách điều trị viêm xoang bằng thuốc nam là phù hợp nhất cho mẹ bầu.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.