Đây là lý do khiến cho bệnh đau nửa đầu ở nữ giới lại mắc nhiều hơn nam giới


hongtrang

New Member
8
0
1
28
Xu
0
Đây là lý do mà phụ nữ hay đau nửa đầu hơn đàn ông


Những cơn đau như búa bổ lên nửa đầu có thể ập tới với bất kỳ ai. Nhưng phụ nữ nói chung lại có nguy cơ bị đau nửa đầu nhiều hơn đàn ông tới 4 lần.


Nguyên nhân thực sự của chứng đau nửa đầu cũng như cách chữa trị cho tới giờ vẫn chưa có câu trả lời, tuy nhiên một vài nghiên cứu mới được công bố cho thấy nguyên nhân mà căn bệnh quái ác này tấn công phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Nghiên cứu của tạp chí Neurology mới được công bố hôm thứ 4 vừa rồi cho thấy có sự liên kết giữa việc điều tiết hormone và những cơn đau nửa đầu. Các nhà khoa học tin rằng, hormone đóng một vài trò nào đó trong việc gây ra đau nửa đầu, do tần suất xuất hiện căn bệnh này trong khoảng 2 ngày trước kỳ "đèn đỏ" của phụ nữ cao hơn bình thường rất nhiều.

Tạp chí này đã nghiên cứu các nhóm phụ nữ gặp phải chứng đau nửa đầu và các nhóm phụ nữ không bị bệnh này bằng cách phân tích nước tiểu của họ trong 10 năm, đồng thời ghi chép các dữ liệu về thời điểm xuất hiện cơn đau.


Những số liệu cho thấy, phụ nữ bị đau nửa đầu có mức độ giảm estrogen nhanh hơn so với những người không bị, vài ngày trước kỳ kinh nguyệt. Sự sụt giảm estrogen không hẳn là một nguyên nhân chính, nhưng nó hoạt động như một nút kích hoạt, châm ngòi cho cơn đau - theo Tiến sĩ Nanette Santoro của Đại học Y Colorado.

Trong khi đó, ở nam giới, họ không hề gặp phải sự giao động lớn về hormone như nữ giới.

Nam giới cũng trải qua những giai đoạn biến động hormone Testosterone, nhưng không nhiều và mạnh như hormone Estrogen ở phụ nữ.

Ngoài ra, một nghiên cứu đáng chú ý khác mới được công bố trên tạp chí The BMJ cho hay, phụ nữ thường xuyên bị đau nửa đầu cũng có nhiều khả năng mắc bệnh tim và bị đột quỵ, so với những người không bị đau nửa đầu.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện quan sát trên gần 12.000 phụ nữ trong suốt 22 năm. Số liệu cho thấy, 15% số phụ nữ được nghiên cứu gặp tình trạng đau nửa đầu. Đồng thời, số phụ nữ đó cũng có khả năng gặp bệnh tim cao hơn 50% so với người thường.

The BMJ không kết luận về mặt khoa học nhưng cho rằng có một mối liên hệ giữa những cơn đau nửa đầu và tiền sử bệnh tim.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.