Bị bệnh viêm niệu đạo cần dùng thuốc gì nhanh khỏi?


tuanlv2510

Member
53
1
8
35
Xu
186
Hiện nay, rất nhiều người bị bệnh viêm niệu đạo? Bệnh viêm niệu đạo do rất nhiều nguyên nhân, viêm niệu đạo xuất hiện cả ở nam và nữ giới. Câu hỏi lúc này là điều trị viêm niệu đạo bằng loại thuốc gì? Hãy cùng các bác sĩ của chúng tôi đi tìm hiểu về thuốc chữa viêm niệu đạo cho cả nam và nữ.


Viêm niệu đạo sử dụng thuốc gì?” là vấn đề mà 1 bệnh nhân gửi tới phòng khám Hưng Thịnh . Chúng tôi sẽ gửi tới bạn lời giải đáp trong bài viết sau đây.

“Thưa bác sĩ! Cháu là đàn ông năm nay 23 tuổi, 1 tháng gần đây cháu hoặc bệnh tiểu nhiều, tiểu rắt cũng như không dễ dàng tiểu, đau cùng với đau rát khi đi giải. Cháu có lên mạng tìm hiểu cũng như biết được có khả năng cháu đã bị viêm niệu đạo. Cháu muốn nhờ bác sĩ tư vấn là cháu bị các dấu hiệu đó, có đúng là cháu đã bị bệnh viêm niệu đạo không? Để chữa trị bệnh viêm niệu đạo uống thuốc gì?” (T.Thủy. Lào Cai).

Trả lời:

Viêm niệu đạo là tình trạng nhiễm trùng tại lỗ sáo hoặc đường dẫn nước giải từ bọng đái ra ngoài bởi một số virus, vi nấm dẫn tới. người bị viêm niệu đạo thường có một số biểu hiện như đái buốt, tiểu rát, tiểu đau đớn, tiểu có mủ có khi có máu, niệu đạo mắc phình to đỏ, ngứa nóng rát ở niêm mạc, cảm giác rát buốt, đau buốt khi đi đái.

Các triệu chứng bạn kể ở trên cho thấy bạn từng có vấn đề tại hệ bài tiết niệu, có thể là triệu chứng của viêm niệu đạo. Để tìm chắc hẳn, bạn cần phải tới một số phòng khám chuyên khoa, một số chuyên gia sẽ thăm khám cũng như gây những thăm khám cần thiết, tìm ra tác nhân, mức độ nhiễm bệnh để có một số pháp quần áo chữa khoa học và hiệu quả nhất dành cho bạn.

Trong trường hợp phỏng đoán được là bạn mắc bệnh viêm niệu đạo, những hiểu biết về thuốc uống để chữa viêm niệu đạo sẽ được chúng tôi cung cấp dưới đây:

Dùng thuốc kháng sinh trong điều trị viêm niệu đạo.

- Những dòng thuốc kháng sinh chính Trên thực tế được lấy rộng rãi trong chữa bệnh viêm niệu đạo cần phải kể đến như: Ceftriaxone 250mg, Doxycycline 100mg, Spectinomycin (Trobicin) 2g, Cefotaxime 1g, tetracycline 500mg, azithromycin 1g. Thuốc kháng sinh trong điều trị viêm niệu đạo có chức năng nhận ra, giảm thiểu dấu hiệu cũng như chống sự lây lan của nhiễm khuẩn sang các cơ quan khác biệt, đặc biệt hạn chế các cơ hội thuận lợi lây nhiễm bệnh qua những đường tình dục, gồm có cả HIV.

- Bệnh viêm niệu đạo dùng thuốc kháng sinh cần phải có sự chỉ định của bác sĩ, với từng thành phần khác biệt nhau, tình trạng bệnh khác nhau cùng với căn nguyên gây ra viêm niệu đạo khác biệt nhau, bác sĩ sẽ đưa ra các pháp đồ trị khác nhau. người bệnh tránh tự ý mua thuốc cùng với lấy bừa bãi, không nên hiện tượng kháng thuốc. các lưu ý như doxycycline cùng với tetracycline được khuyến cáo không dùng cho nữ giới có bầu cùng với đang cho con bú, với một số người bị bệnh lây nhiễm viêm niệu đạo qua quan hệ tình dục thì lại có pháp quần áo kháng sinh riêng.

Tham khảo thêm: bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Bệnh viêm niệu đạo sử dụng thuốc theo giải pháp điều trị trong y học cổ truyền.


- Khi vấn đề dùng thuốc kháng sinh không có hữu hiệu, tình trạng bệnh viêm niệu đạo được chuyển sang thời kỳ mãn tính, vấn đề chữa trị lúc này có thể chuyển sang sử dụng các bài thuốc theo y học cổ truyền.

- Y học cổ truyền điều trị viêm niệu đạo thường sử dụng các bài thuốc: Râu mèo, cỏ cứt lợn, rễ tranh, bồng bong, rễ cau, rau má, rau diếp cá, kim tiền thảo, mã đề, dứa dại…Các cây thuốc có công dụng trong cả thời kỳ nhiễm trùng đường tiết niệu cấp và mạn tính, cho kết quả như lấy kháng sinh.

Bệnh viêm niệu đạo dùng thuốc cánh mày râu nên cùng với uống không ít nước, lượng nước đảm bảo trên 2 lít 1 ngày. một số chú ý là, những phương thuốc đấng mày râu thường hay cho chức năng chậm cũng như hiệu quả lâu, người bệnh cần kiên nhẫn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.