Lưu ý cần biết về bệnh viêm tuyến nước bọt


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Viêm tuyến nước bọt là tình trạng nhiễm trùng tuyến nước bọt dưới tai (tuyến mang tai) do nhiễm vi-rút, vi khuẩn gây tắc ống dẫn nước bọt. Đây là căn bệnh khá nguy hiểm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mà chúng ta cần phải lưu ý.

viêm tuyến nước bọt


Câu hỏi bởi: Nguyễn kim yến

mấy ngày trước e bị viêm tuyến nước bọt mang tai trái, nó sưng lên và hết nhưng giờ nó chuyển sang tai phải e chưa có làm xét nghiệm, tình trạng e vậy là ntn ạ

Bác sĩ Chử Thế Lợi


Chào bạn,
Bạn nên đi khám để làm xét nghiệm, để xác định có phải viêm tuyến nước bọt hay bệnh lý gì khác. Phát hiện ra nguyên nhân gây viêm tuyến nếu có để có hướng xử trí, loại trừ quai bị, đặc biệt khi bệnh đã lan sang bên đối diện. Quan trọng là phòng ngừa các biến chứng của bệnh trong giai đoạn sau đó.
Bạn nên đi khám ngay, không nên chần chừ bạn nhé!
Chúc bạn sức khỏe!

Tuyến nước bọt bị sưng,không đau, hơi đỏ, có phải bị viêm tuyến nước bọt?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi tuyến nước bọt của em bị sưng lồi lên như miếng thịt thừa nhỏ không đau và hơi đỏ. Liệu có phải em bị viêm tuyến nước bọt?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu tuyến nước bọt sau ăn sưng lên, lỗ ống stenon ngay răng số 6 hàm trên bên trái sưng đỏ, thì đó là biểu triệu chứng có viêm tuyến nước bọt mang tai bên trái. Em khám bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và chữa trị.

Chúc em mạnh khỏe.

Viêm tuyến nước bọt có nguy hiểm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 55 tuổi, cách đây một tuần tôi bị nổi hạch ở dưới góc hàm bên trái, hạch có đường kính 3cm kết hợp đau ở phần cuống và gầm lưỡi bên có hạch. Tôi đi khám bác sĩ, được chẩn đoán là viêm tuyến nước bọt. Xin hỏi bác sĩ bệnh này có biến chứng thành ung thư tuyến nước bọt được không? Có nguy hiểm đến tính mạng không? Và có chữa được không? Rất mong bác sĩ trả lời giải đáp giúp cho tôi,.

Xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Tuyến nước bọt ở người có 3 tuyến là tuyến nước bọt mang tai, tuyến nước bọt dưới lưỡi và tuyến nước bọt dưới hàm. Viêm tuyến nước bọt có thể do lí do vi-rút (trong bệnh quai bị), có thể do lí do vi khuẩn. Có nhiều tình huống tuyến nước bọt bị tắc, bán tắc gây viêm. Thường thấy tuyến nước bọt to nhanh sau ăn. Bệnh chữa trị tương đối đơn giản, bạn không cần quá lo lắng nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Bệnh viêm tuyến nước bọt khi chữa khỏi có tái phát lại không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em bị viêm tuyến nước bọt mang tai. Em mới phát hiện bệnh và đi khám. Bác sĩ cho em uống đợt thuốc đầu tiên thấy có dấu hiệu giảm. Vậy cho em hỏi, nếu em chữa trị khỏi, thì bệnh có tái phát lại không. Và bệnh này có lây qua đường nước bọt khi hôn nhau hay nói chuyện không?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Bệnh viêm tuyến nước bọt đơn thuần do một số loại vi khuẩn gây nên hoặc do sỏi tắc tuyến nước bọt gây viêm. Viêm tuyến nước bọt do vi khuẩn có thể lây bạn nhé, khả năng lây nhiễm cao nhất là 24-36 giờ đầu, bệnh có thể tái phát nếu không có biện pháp phòng bệnh tốt.

Chúc bạn sức khỏe!

Viêm hàm thái dương và viêm tuyến nước bọt có chữa được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu bị sưng 2 bên tuyến mang tai. Đi khám nhiều nơi bác sĩ bảo cháu bị viêm tuyến mang tai. Cháu chữa trị dùng thuốc của bác sĩ cho đã 5 đợt không khỏi. Cháu đi khám ở bệnh viện 108 bác sĩ bảo cháu viêm mãn tính, không trị được. Bây giờ cháu há miệng to thấy khó thở. Cháu đi khám bệnh viện Răng Hàm Mặt Hà Nội thì chẩn đoán viêm hàm thái dương và viêm tuyến nước bọt. Cháu đã dùng thuốc 1 đợt 7 ngày vẫn không khỏi. Xin hỏi bác sĩ bệnh của cháu có chữa được không ạ và phải khám ở đâu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai nói riêng và các viêm nhiễm khác nói chung, có thể là viêm vô khuẩn (các bệnh tự miễn) hoặc viêm do nhiễm khuẩn (do virus, vi khuẩn, kí sinh trùng). Các viêm trong bệnh tự miễn cần phải được chữa trị bằng các thuốc chống viêm và thuốc ức chế miễn dịch. Còn viêm do nhiễm khuẩn thì cần phải được chữa trị tích cực bằng các thuốc kháng sinh, giảm đau, chống viêm. Nếu chữa trị nhiều đợt không khỏi cần phải cấy dịch viêm, làm kháng sinh đồ để lựa chọn kháng sinh còn nhạy với vi khuẩn. Vì vậy, bạn nên tới khám tại bệnh viện Bạch Mai để bác sĩ khám và chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl