Xin Tư Vấn Tiếng kêu ở khớp đầu gối khi co duỗi là do đâu?


thu2018

New Member
10
0
1
32
Xu
12
Câu hỏi:
Tiếng kêu răng rắc, lục cục khi khớp gối của tôi co duỗi có bất thường không? Tình trạng này cảnh báo điều gì?

Trả lời:
Rất nhiều nguyên nhân có thể đem lại tiếng crắc ở khớp gối. Tiếng crắc là một tiếng kêu của một hiện tượng vật lý thông thường, gọi là hiện tượng “khoang”. Một hiện tượng vật lý đã được biết đến từ lâu thấy ở trong turbine của máy bơm, chân vịt của tàu thủy... Tương tự như vậy, khớp cũng là một khoang kín có chứa nhiều bọt khí nhỏ nằm trong dịch khớp, chúng là sản phẩm bình thường được tạo nên khi khớp vận động.



Nếu ổ khớp hình thành một vùng có áp lực cao, do sự vận động mạnh của khớp (ví dụ đá mạnh chân... ) thì các bọt khí nhỏ này sẽ thoát ra từ dịch khớp để cân bằng áp lực, sự phối hợp của các bọt khí cùng lúc thoát ra khỏi dịch khớp, thông thường tạo nên một tiếng kêu crắc. Bình thường điều này không đem lại hậu quả gì, tuy nhiên nó là không tốt nếu xảy ra với tần xuất dày đặc và có hệ thống, khi đó khớp gối báo hiệu một tổn thương nào đó cần phải được chẩn đoán và ngăn chăn kịp thời.

Chú ý: Nếu đầu gối liên tục phát ra tiếng kêu và kèm theo triệu đau cứng khớp, cần phải đi khám và chụp điện quang. Nếu có những tổn thương ở vị trí này bạn sẽ được chuyên gia chuyên khoa xương khớp cải thiện sớm và kịp thời, tránh những biến chứng nặng và muộn. Để lâu tình trạng sẽ nặng lên và có thể dẫn đến chứng đau nhức sụn khớp đầu gối.
Nguồn tin từ chuyên trang về xương khớp: Jexmax
 

Sửa lần cuối:


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.