Hỏi Tại sao mang thai lại dễ mắc bệnh trĩ


tuanlv2510

Member
53
1
8
35
Xu
186
Tại vì sao mang bầu lại dễ bị bệnh trĩ? Đó là băn khoăn mà nhiều các chị em phụ nữ để tâm cùng với mong đợi giải đáp. Bên cạnh đó là các cách chữa bệnh trĩ như thế nào? Cũng là vấn đề mà nhiều chị em mang thai đang quan tâm.

Thưa những chuyên gia! Năm nay cháu 23 tuổi và đang có bầu lần ban đầu. Mẹ đức lang quân cháu luôn nhắc nhở cháu về việc có thai cực kỳ không khó bị mắc bệnh trĩ và tư vấn cháu cần phải tích cực dùng một số kiểu rau xanh, trái cây tươi. Cháu nhận thấy cực kỳ vấn đề về những hiểu biết này cùng với mong các bác sĩ nam khoa tư vấn cho cháu biết tại vì sao mang bầu lại không khó nhiễm bệnh trĩ? Cháu xin cảm ơn! (Thu Trang – Hải Phòng)

Bạn Thu Trang thân mến! Cảm ơn bạn do đã tín nhiệm và gửi băn khoăn về cho chúng tôi! dưới đây, chúng tôi xin được giải đáp câu hỏi của bạn về vấn đề này như sau:

Tại sao có bầu lại không khó mắc trĩ

Bà bầu là thành phần rất dễ bị trĩ, đó là khẳng định của rất nhiều những bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa tư nhân Hưng Thịnh. Căn nguyên chị em phụ nữ có thai lại không khó bị bị trĩ như sau:

Thứ nhất

Quá trình tiến triển của kích cỡ tử cung, nhằm thích hợp hơn đối với quá trình lớn dần của các thai nhi, đã từng sản sinh không ít sức ép với mạch máu tại khu vực xương chậu và một số bộ phận tại hậu môn, trực tràng. Từ đó, sự tuần hoàn máu trong mao mạch của các bộ phận này bị chậm lại và căng giãn hết cỡ. Lâu dần, sẽ không thể đàn hồi được và tạo thành trĩ.

Thứ hai

Quá trình mất cân bằng nội tiết tố trong người của phụ nữ nhằm thích hợp hơn với một số thời kỳ phát triển của thời kỳ mang thai. Nhất là quá trình gia tăng quá độ của nội tiết tố Progesterone trong người, cũng dẫn đến nhiều áp lực với thành mao mạch, khiến cho chúng luôn tại trạng thái căng giãn cùng với hình thành các khóm trĩ.

Bên cạnh đó, 1 thống kê của các bác sĩ nam khoa đã từng chỉ ra rằng: Progesterone có tham gia truy cập vấn đề tạo thành chứng đại tiện khó ở nữ có bầu. Việc này cũng giải thích tại sao phái đẹp mang thai thường có khả năng đại tiện khó nhiều hơn so với người khác gấp không ít lần. Táo bón chủ yếu là căn nguyên chủ yếu dẫn đến trĩ.

Thứ ba

Trong khi có bầu, số lượng máu của cơ thể cơ thể mẹ sẽ thường xuyên gia tăng, nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cùng với oxi cho bào thai.

Muốn việc dịch chuyển này được diễn ra thuận lợi, đầy đủ các mạch máu, tĩnh mạch đều cần phải giãn nở cũng như vận động mạnh để thường xuyên bơm máu. Những mạch máu ở hậu môn trực tràng cũng như trực tràng cũng không ngoại lệ. Hàng đầu sự trao đổi máu quá không nhỏ trong cơ thể của nữ giới khi có bầu, đã từng khiến mạch máu ở hậu môn trực tràng cùng với trực tràng bị căng phồng cũng như tạo thành đám rối tĩnh mạch.

Thứ tư

Tâm sinh lý chung của hầu hết những mẹ có bầu là phải bổ xung thật rất nhiều chất dưỡng chất cho người để phục vụ tốt hơn cho việc nuôi dưỡng bào thai. Thậm chí, các mẹ chỉ tập trung vào các dạng đồ ăn như: thịt, cá, trứng sữa… Mà bỏ quên các kiểu rau xanh, hoa quả tươi. Từ đó, làm tăng nguy cơ gặp phải chứng tạo bón.

Táo bón lâu ngày gây áp lực tại hậu môn trực tràng, trực tràng cũng như tạo thành các búi trĩ.

Đồng thời, nữ giới có thai thường hay có xu hướng tăng trọng lượng người khiến một số nữ có cảm giác rất nặng nề. Do đó, gây hiện tượng lười vận động, hàng ngày ngồi hay nằm 1 chỗ, khiến áp lực tại hậu môn trực tràng liên tục tăng cao.

Stress, lo lắng trong quá trình có thai cũng là một trong số những tác nhân gây bệnh trĩ ở bà bầu.

Nếu không may mắc bệnh trĩ, chị em nên tham khảo bài viết về khám trĩ ở đâu, để nắm rõ được địa chỉ khám chữa bệnh trĩ.

Trên đây là trả lời của các chuyên gia về thắc mắc của bạn Thu Trang đối với nội dung: tại sao có thai lại không khó bị trĩ. đối với một số chia sẻ trên, các bác sĩ nam khoa phòng khám đa khoa Hưng Thịnh hi vọng từng giúp bạn giải đáp những thắc mắc của bản thân. Nếu bạn còn câu hỏi, hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại: 0386.977.199 để được trả lời bởi các bác sĩ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl