Tại sao hiện tượng tụ dịch dưới màng nuôi lại gây nguy hiểm đến thai nhi?


Tụ dịch dưới màng nuôi là hiện tượng có một lớp máu hoặc dịch ở dưới màng nuôi ngăn cách túi thai và tử cung. Ổ dịch dưới màng nuôi luôn có xu hướng lan rộng ra, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến bóc tách túi thai, nguy cơ sảy thai là rất cao.Vậy khi cách xử lý và điều trị cho bà bầu bị tụ dịch như thế nào?



1. Dấu hiệu tụ dịch màng nuôi
-Ra máu: có thể máu màu nâu hoặc đỏ tươi, một số trường hợp nặng có thể ra cả máu cục

-Âm đạo tiết dịch bất thường: âm đạo xuất hiện nhiều dịch phát hiện qua đi vệ sinh hay dấu vết để lại trên đồ lót, dịch thường màu nâu, hồng nhạt

-Đau bụng âm ỉ, đau mỏi vùng thắt lưng

-Một số trường hợp có thể phát hiện ổ dịch qua siêu âm

2. Nguyên nhân tụ dịch dưới màng nuôi
Phần lớn các trường hợp tụ dịch hay tụ máu dưới màngnuôi vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Trong một số trường hợp, do trứng tách khỏi thành tử cung trong giai đoạn đầu dẫn đến sự hình thành những cục máu đông. Các nhà khoa học tin rằng, những phụ nữ trên 35 tuổi có nhiều nguy cơ gặp phải tình trạng này.

Tuy nhiên triệu chứng này thường gặp ở những người mang thai có nội tiết kém hay những người mới mang thai nhưng vận động nhiều khiến cho thành từ cung sẽ bị rỉ máu ,có người thì bị máu hồng chảy ra ngoài báo hiệu nhưng có những người máu sẽ tụ lại bám trong tử cung hoặc bám ngay dưới túi ối hoặc bánh rau,dịch này nếu tăng dần sẽ gây co bóp tử cung đẩy phần máu tụ đấy ra ngoài nhưng dễ kéo theo cả khối thai bị kéo ra cùng gây sảy thai.

3. Nguy hiểm khi bị tụ dịch màng nuôi khi mang thai
Ngoài việc chảy máu âm đạo, những trường hợp tụ máu nhẹ thường không gây những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe mẹ và bé. Tuy nhiên, trong trường hợp nghiêm trọng, bà bầu bị tụ dich có thể gây sảy thai, sinh non hoặc làm hạn chế sự phát triển của thai nhi do không thể nhận được chất dinh dưỡng từ người mẹ



4. Tụ dịch dưới màng nuôi uống thuốc gì
Đối với một số trường hợp bị nhẹ, như tụ dịch màng nuôi 3mm thì bà bầu có thể nghỉ ngơi nhiều thêm, ăn uống đầy đủ bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng để khối tụ máu nhau thai có thể tự tan ra. Tuy nhiên nếu khối tụ máu nhau thai quá lớn thì bà bầu cần được điều trị ngay theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh diện tích khối tụ tăng nhiều thêm

Lưu ý Quan Trọng : Bài thuốc nam từ Củ gai trị tụ dịch dưới màng nuôi, bong màng đệm cho bà bầu hiệu quả , tránh bị sảy thai . Giúp các mẹ giữ được con.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.