Dược sĩ tư vấn các thực phẩm giàu DHA nên bổ sung cho trẻ – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - DHA là chất có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển trí tuệ của trẻ. Vậy những thực phẩm nào giàu DHA nên bổ sung cho trẻ?




Dược sĩ tư vấn các thực phẩm giàu DHA nên bổ sung cho trẻ

DHA là gì?


Theo các Dược sĩ tư vấn, DHA là một loại axit béo có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ cho trẻ. DHA còn có vai trò quan trọng trong việc cải thiện tầm nhìn của mắt và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. DHA giúp phát triển não bộ, thúc đẩy sự phát triển tế bào não, kích thích sự mở rộng các dây thần kinh sọ não, tăng cực độ nhạy cảm của não, giúp sáng mắt… Chính vì thế việc bổ sung DHA cho trẻ là vô cùng cần thiết, chúng ta có thể bổ sung thông qua các thực phẩm giàu DHA trong thực đơn hàng ngày.

Vậy DHA có trong những thực phẩm nào? Sau đây là một số thực phẩm giàu DHA nên bổ sung vào thực đơn cho trẻ.


Những thực phẩm giàu DHA nên bổ sung cho trẻ.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, DHA có nhiều trong các thực phẩm sau đây:

Tôm

Các loại hải sản nói chung hay tôm nói riêng là nguồn cung cấp nhiều DHA, các phụ huynh có thể chế biến tôm thành nhiều món khác nhau như hấp, luộc, rang, nấu canh… Nên chế biến kỹ và vừa đủ với nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày (khoảng 20 – 50g tôm/ngày cho trẻ), không nên cho trẻ ăn quá nhiều vì có thể gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy…



Các loại cá như: cá ngừ, cá hồi, cá thu… là nguồn thực phẩm giàu DHA. Cho trẻ ăn cá hoặc dầu cá rất tốt cho sự phát triển của mắt và trí não cho trẻ.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà rất giàu dinh dưỡng với các chất như protein, sắt, axit folic, chúng còn rất giàu DHA. Theo nghiên cứu trong 1 lòng đỏ trứng chứa tới 17mg DHA.

Các loại quả/hạt giàu DHA

Các loại quả, hạt như óc chó, hạnh nhân, đậu phộng có chứa acid A-limolenic và chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành DHA. Do vậy phụ huynh nên bổ sung vào chế độ ăn uống của con bạn để sau này trẻ thông minh và học giỏi hơn.

Hạt dẻ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong hạt dẻ có hàm lượng axit béo không bão hòa Omega-3, axit amin và vitamin E rất phong phú. Những chất này không chỉ tốt cho sự phát triển trí não của trẻ mà còn có tác dụng kháng viêm và bảo vệ tim mạch. Ăn hạt dẻ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tim mạch và đột quỵ.



Các loại thực phẩm giàu DHA cho trẻ

Súp lơ

Súp lơ là thực phẩm giàu DHA, bên cạnh đó súp lơ còn chứa nhiều vitamin C, folate, chất xơ… tốt cho sức khỏe của trẻ.

Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm chứa nhiều sắt, giàu protein và vitamin và cũng là thực phẩm giàu DHA. Bạn có thể chế biến nhiều món khác nhau từ thịt già để thay đổi khẩu vị, nên hạn chế các món gà rán vì lượng dầu mỡ quá nhiều có thể không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Bắp cải

Đây cũng là một trong những thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và sự phát triển trí tuệ của bé sau này. Trong thành phần của bắp cải cũng giàu chất xơ, vitamin A, C và omega-3, giúp các bà mẹ sau khi sinh khôi phục sức khỏe.

Đậu hũ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g đậu phụ có thể chứa đến 400mg omega-3 cho bé, ăn đậu hũ giúp đáp ứng được nhu cầu chất béo có lợi hằng ngày. Đối với những phụ nữ mang thai và sau khi sinh, đậu hũ là một nguồn thực phẩm cung cấp chất đạm và canxi bổ dưỡng.


Bổ sung DHA cho trẻ cần lưu ý những gì?


Các bác sĩ cho biết, thiếu DHA sẽ khiến trẻ chậm phát triển tư duy, nhận thức…; còn thừa DHA lại gây tổn thương nghiêm trọng đến tế bào. Do vậy nên cung cấp vừa đủ lượng DHA theo nhu cầu của trẻ mỗi ngày. Khi chọn các thực phẩm cho trẻ, phụ huynh cần chú ý:

Nên chọn thực phẩm giàu DHA tươi ngon, rõ nguồn gốc để tránh mua phải các loại thực phẩm kém chất lượng.

Khi chế biến thực phẩm cần chú ý sao cho phù hợp để giữ nguyên hương vị và hàm lượng DHA trong thực phẩm.

Có thể bổ sung DHA cho trẻ từ các thực phẩm chức năng, sản phẩm bổ sung DHA bên cạnh các thực phẩm hàng ngày.


Nguồn: Thuocviet.edu.vn tổng hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.