Dược sĩ tư vấn những loại thuốc nên dự trữ trong nhà dịp tết – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Những ngày Tết đa số các tiệm thuốc đều đóng cửa, do vậy bạn nên dự trữ sẵn trong nhà một số loại thuốc cần thiết để xử lý những bệnh thường gặp.




Dược sĩ tư vấn những loại thuốc nên dự trữ trong nhà dịp tết

Các Dược sĩ tư vấn khuyến cáo bạn nên dự trữ một số loại thuốc cần thiết trong tủ thuốc gia đình vào dịp Tết như sau:

Thuốc trị khó tiêu đầy bụng:


Ngày Tết bữa cơm gia đình thường có rất nhiều món nên một trong những tình trạng hay gặp dịp này là đầy bụng khó tiêu. Do vậy bạn nên dự trũ sẵn thuốc chữa đầy bụng khó tiêu để dùng đến khi cần. Theo các Dược sĩ tư vấn, bạn có thể dự trữ loại thuốc kháng acid có chứa chất chống đầy hơi thuốc làm tăng nhu động dạ dày. Nên chú ý thuốc dùng cho người lớn và thuốc dùng cho trẻ em.

Thuốc trị tiêu chảy:


Theo các Dược sĩ tư vấn, một trong những loại thuốc cần dự trữ trong tủ thuốc gia đình vào dịp Tết là thuốc trị tiêu chảy. Bạn nên mua sẵn nhiều gói oresol để cất trong tủ thuốc, đề phòng trong nhà có người bị tiêu chảy cần được bù lượng nướcđã mất bằng oresol. Lưu ý khi pha oresol cần pha theo đúng hướng dẫn trên nhãn thuốc, tránh pha loãng quá hay đặc quá làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Cần để ý hạn sử dụng thuốc trước khi dùng.

Thuốc cảm cúm.


Thuốc cảm cũng là một loại thuốc thiết yếu bạn nên mua để dự trữ trong tủ thuốc đề phòng các trường hợp bị sổ mũi, nhức đầu, cảm cúm.. bởi ngày Tết mọi người đi chơi thường chủ quan không đội mũ nón, khẩu trang nên dễ mắc các chứng hắt hơi, sổ mũi, nhức đầu.

Thuốc chống say tàu xe.


Theo trang Thuốc Việt, ngày Tết nhiều gia đình hay đi chơi xa bằng xe oto, tàu… do đó bạn nên dự trữ sẵn loại thuốc chống say tàu xe để đề phòng có thành viên trong gia đình bị say xe. Một số loại thuốc bạn có thể mua sẵn như Diphenylhydramin, Cinnarizine, hoặc Promethazine… Nên dùng thuốc chống say tàu xe trước khi lên xe ít nhất 30 phút, nếu thời gian di chuyên lâu, bạn có thể uống thêm theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn.

Thuốc trị táo bón:


Đây cũng là một trong những thuốc quan trọng nên dự trữ sẵn trong nhà dịp Tết. Một số loại thuốc dạng bơm vào hậu môn hoặc thuốc chứa hợp chất cao phân tử macrogol, thuốc nhuận tràng… nên chú ý thuốc dùng cho người lớn và thuốc dùng cho trẻ em.

Thuốc giảm đau, hạ sốt:


Thuốc giảm đau, hạ sốt là một trong những thuốc cần thiết để dự trữ trong tủ thuốc gia đình vào dịp tết. Bạn nên mua sẵn thuốc paracetamol cho người lớn và trẻ em.



Nên dự trữ paracetamol cho người lớn và trẻ em để phòng khi dùng đến

Thuốc bỏng:


Nhu cầu nấu nướng của các gia đình trong những ngày tết đều tăng nên không loại trừ khả năng bị bỏng. Do vậy nên tìm hiểu cách sơ cứu cơ bản khi bị bỏng, đồng thời mua sẵn một số loại thuốc trị bỏng để đề phòng như Pantenol dạng xịt hoặc dạng kem bôi.

Thuốc ho – dị ứng:


Bạn nên mua dự trữ trong tủ thuốc các loại thuốc trị ho, dị ứng. Nên mua thuốc dạng siro chứa thuốc kháng sinh histamin làm dịu ho (kể cả trị nôn ói) cho trẻ; nếu là thuốc trị ho loại viên có chứa codein thì chỉ dành cho người lớn.

Thuốc trị bệnh mãn tính


Nếu trong gia đình có người mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh gan, bệnh tăng huyết áp, hen suyễn, tim mạch… thì cần dự trữ sẵn loại thuốc trị bệnh mà bác sĩ đã kê đơn. Lưu ý cần duy trì liều dùng thuốc hàng ngày, tránh việc quên dùng thuốc.

Thuốc giải rượu:


Việc sử dụng rượu bia ngày tết là rất phổ biến khiến nhiều người sa vào những cơn say rượu triền miên, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy bạn nên dự trữ sẵn thuốc giải rượu trong dịp này để đề phòng cần dùng đến.

Ngoài các loại thuốc cần dự trữ trong tủ thuốc gia đình như đã kể trên, bạn nên dự phòng sẵn một ít miếng urgo, bông băng, dung dịch muối pha loãng, nước oxy già, một số dụng cụ y tế khác như kéo, nhiệt kế, thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi, trà gừng… Bạn có thể hỏi ý kiến của dược sĩ để được tư vấn nên mua những loại thuốc nào.


Nguồn: Thuocviet.edu.vn tổng hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl