7 loại thực phẩm có tác dụng phòng và điều trị cảm lạnh hiệu quả – Đông y


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Đông y - Các triệu chứng ho, cảm lạnh… thường xuất hiện khi thời tiết lạnh do vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể. Để phòng và điều trị cảm lạnh, chúng ta có thể bổ sung một số thực phẩm sau đây.




7 loại thực phẩm có tác dụng phòng và điều trị cảm lạnh hiệu quả

Cảm lạnh là gì?


Cảm lạnh là bệnh hay gặp khi thời tiết trở lạnh, cơ thể bị nhiễm lạnh khiến các tác nhân gây bệnh như vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào. Một số triệu chứng thường gặp khi bị cảm lạnh như ho, sổ mũi, đau họng, mệt mỏi, đau đầu…

Cảm lạnh là từ dân gian hay dùng nói về biểu hiện sau khi cơ thể nhiễm lạnh,tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh: virus và vi khuẩn phát triển. Những biểu hiện ban đầu của cảm lạnh là ho, sổ mũi, nghẹt mũi và đau họng, một vài trường hợp người bệnh cảm thấy mỏi mệt, đau cơ và đau đầu,…


Các thực phẩm có tác dụng phòng và điều trị cảm lạnh


Để phòng và điều trị cảm lạnh, chúng ta có thể bổ sung các thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể vào thực đơn hàng ngày như sau:

Đây là hai loại gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của người Việt Nam, chúng cũng được biết đến như những vị thuốc đông y có nhiều công dụng trị bệnh, trong đó có điều trị cảm lạnh và ho. Khi bị cảm lạnh, bạn có thể cho nghệ vào sữa nóng và uống trước khi đi ngủ để có hiệu quả hoặc uống trà gừng cũng có tác dụng rất tốt.

Tỏi cũng được xem như một loại kháng sinh tự nhiên, trong tỏi có chứa chất allicin giúp điều trị cảm lạnh hiệu quả. Trong thành phần của tỏi còn có chứa các chất kháng khuẩn và chống viêm nên có tác dụng điều trị cảm lạnh rất tốt, ăn tỏi thường xuyên còn giúp cơ thể phòng ngừa bệnh cảm cúm, viêm họng.

Nấm rơm cũng là một loại thực phẩm rất tốt giúp tăng sức đề kháng, chống nhiễm trùng. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong nấm rơm còn có chứa chất selen có tác dụng trị cảm nặng hiệu quả.



Nấm rơm là thực phẩm có tác dụng phòng và trị cảm lạnh hiệu quả

  • Các loại trái cây họ cam quýt giàu vitamin C
Các chuyên gia cho biết, trong các loại trái cây họ cam quýt có rất nhiều vitamin C và có công dụng tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm lạnh. Đặc biệt, theo các nhà khoa học, trong vỏ quả quýt có chứa hợp chất giúp điều trị cảm cúm và một số bệnh liên quan đến phế quản, giúp phòng ngừa ung thư, đồng thời còn giúp giảm cân ở những người thừa cân béo phì.

Ăn súp gà khi bị ốm giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục của cơ thể. Khi được nấu chín, gà sản sinh ra amino axit, hỗ trợ trị cảm và ho. Súp gà cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh trong những ngày đông.



Súp gà có tác dụng điều trị cảm lạnh hiệu quả

Khoai lang là một loại thực phẩm bổ dưỡng nên được bổ sung khi cơ thể bị cảm lạnh bởi chúng rất giàu năng lượng, đồng thời chứa beta carotene giúp tiêu diệt vi rút nhanh chóng.

Cá trích là thực phẩm rất giàu omega-3 giúp chống lại vi rút tấn công, đồng thời giúp tăng hệ miễn dịch cho cơ thể. Ăn cá trích vào những ngày lạnh sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và sức đề kháng được tăng cường, giảm nguy cơ mắc cảm lạnh.


Nguồn: thuocviet.edu.vn tổng hợp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.