6 loại thực phẩm chấp tất cả các bệnh mùa lạnh! – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Hãy bổ sung các loại thực phẩm sau vào căn bếp gia đình bạn để bảo vệ cả gia đình luôn khỏe mạnh, chống lại mọi tác nhân gây bệnh mùa lạnh hiệu quả.

Trái cây họ cam chanh




Trái cây họ cam chanh

Các loại trái cây họ cam chanh bao gồm: cam, chanh, bưởi, quýt…rất tốt cho sức khỏe con người. Các thành phần trong loại trái cây này có thể chống bệnh mùa lạnh hiệu quả như sau:

  • Vitamin C giúp liên kết các tế bào, chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể, có tác dụng giảm triệu chứng có bệnh cảm cúm, cảm lạnh hiệu quả.
  • Biofevonoid có vai trò tăng hệ miễn dịch, duy trì tế bào khỏe mạnh không bị thương tổn.
Không chỉ phòng ngừa có tác dụng như một loại thuốc Tân dược điều trị bệnh mùa lạnh, nước và vitamin trong trái cây họ cam chanh còn có tác dụng làm đẹp da, làm mát cơ thể, hạ sốt…

Thực phẩm họ bầu bí


Các thực phẩm họ bầu bí bao gồm: bí đỏ, bí ngô, bí đao, bí ngọt…giàu chất beta-carotene.

Beta-carotene được coi là hợp chất có tác dụng chống oxy hóa khi trời lạnh mạnh mẽ nhất. Bổ sung thực phẩm họ bầu bí là vũ khí lợi hại để chống lại các bệnh mùa lạnh mà bạn nên bổ sung vào thực đơn cho gia đình.



Thực phẩm họ bầu bí chữa bệnh mùa lạnh




Các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra lời khuyên vào mùa đông, con người nên ăn cá thay cho ăn thịt. Trong cá có lượng axit béo omega – 3 và kẽm cần thiết cho cơ chế chống khuẩn của con người, đẩy lùi các bệnh mùa lạnh thường gặp như cúm, cảm lạnh, trầm cảm… hiệu quả.

Kẽm có vai trò sản sinh ra bạch cầu. Bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.

Tỏi


Với công dụng gấp 100 lần thuốc kháng sinh, tỏi là gia vị không thể thiếu trong căn bếp của bạn. Các thành phần trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn chống viêm hiệu quả. Đã nhiều người khẳng định, nhờ ăn tỏi mỗi ngày mà cả đời họ không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

Để tác dụng của tỏi được phát huy tối đa, nên ăn sống và ăn hàng ngày, 0,5kg/tuần.



Tỏi chữa bệnh hiệu quả

Cháo gà


Khi cơ thể mệt mỏi do ốm, đặc biệt mắc các bệnh thường gặp mùa lạnh thường kèm theo ho, khiến cổ họng đau rát, khó nuốt thức ăn. Cháo gà chính là lựa chọn hữu hiệu nhất cho bệnh nhân bị ốm. Ăn cháo nóng giúp tăng tiết mồ hôi, thông mũi. Hơn nữa, thực phẩm dạng lỏng sẽ giúp cơ thể chống mất nước, nhanh hồi phục sức khỏe cơ thể.

Vitamin E và Selen có trong thịt gà tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Các loại nấm


Trong nấm có 90% là nước, bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị mất nước do ốm. Đồng thời giữ ẩm rất tốt cho da mùa đông. Không chỉ vậy, các nghiên cứu cũng chỉ ra nấm có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch hiệu quả, ít năng lượng, hương vị thơm ngon giúp bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Trên đây là những loại thực phẩm ngon – bổ – rẻ mà bất cứ căn bếp nào cũng cần dự trữ. Bệnh mùa lạnh hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu bạn biết giữ ấm cơ thể, tận dụng thực phẩm phù hợp để bảo vệ sức khỏe của mình.

Hoàng Thu – Thuocviet.edu.vn
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.