Dược sĩ tư vấn những loại thuốc không dùng trong kỳ kinh nguyệt – Tư vấn thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Thuốc Tân Dược - Sự thay đổi nội tiết của phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt khiến cơ thể họ nhạy cảm hơn, có một số loại thuốc không nên dùng trong thời gian này chị em cần biết để bảo vệ sức khỏe của mình.



Vì sao cần thận trọng khi dùng thuốc trong kỳ kinh nguyệt


Các bác sĩ cho biết, chu kỳ kinh nguyệt là một trong những đặc trưng của phụ nữ, nó gây ra những thay đổi trong cơ thể của họ. Khi đến kỳ kinh nguyệt, cơ thể của người phụ nữ có sự thay đổi về nội tiết, điều này khiến họ trở nên nhạy cảm hơn, dễ mắc bệnh, tâm trạng thay đổi.

Theo các chuyên gia, một số loại thuốc không nên sử dụng khi đang trong những ngày “đèn đỏ” vì những loại thuốc này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ, ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Chính vì vậy chị em cần tìm hiểu thông tin để đảm bảo sức khỏe của mình.


Những loại thuốc không nên dùng trong kỳ kinh nguyệt


Theo các Dược sĩ tư vấn, chị em nên lưu ý không nên sử dụng những loại thuốc sau đây khi đến kỳ kinh nguyệt:

Thuốc nội tiết: Đây là một trong những loại thuốc không nên dùng trong những ngày “đèn đỏ”. Nguyên nhân là vì trong những ngày này, nội tiết trong cơ thể người phụ nữ không được ổn định, nếu như sử dụng thêm các loại thuốc nội tiết có thể dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt và gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Thuốc trị viêm nhiễm phụ khoa: Các bác sĩ cho biết, thuốc trị viêm nhiễm phụ khoa cũng là một trong những loại thuốc tránh dùng trong kỳ kinh nguyệt. Các chuyên gia giải thích, trong thời kỳ kinh nguyệt, niêm mạc tử cung bị bong ra ngoài, cổ tử cung giãn ra, môi trường âm đạo cũng ẩm ướt tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển. Nếu như trong thời gian này chị em sử dụng các loại thuốc chống nhiễm khuẩn, nấm “vùng kín” thì sẽ dẫn đến khả năng khoang tử cung bị vi khuẩn xâm lấn ngược lên trên do cổ tử cung đã bị giãn ra.

Thuốc chống đông máu: Không sử dụng loại thuốc chống đông máu trong khi đang có kinh nguyệt, bởi nếu sử dụng loại thuốc này có thể gây ra hiện tượng rong kinh, chảy máu nặng hơn gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Thuốc chống thèm ăn, thuốc giảm béo: Các Dược sĩ cho biết, trong các loại thuốc tân dược chống thèm ăn, thuốc giảm cân có chứa thành phần gây ức chế sự thèm ăn. Nếu sử dụng những loại thuốc này trong kỳ kinh nguyệt thì có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đi tiểu khó, lo âu, hay đánh trống ngực, có thể dẫn đến tình trạng vô kinh. Do vậy chị em không nên sử dụng những loại thuốc này trong những ngày “đèn đỏ”.




Thuốc cầm máu: Các chuyên gia cho biết, Thuốc cầm máu như vitamin K… có thể làm giảm tính thấm của mao mạch, gây co thắt các mao mạch để thúc đẩy việc tống máu ra ngoài dẫn đến ứ huyết. Chính vì vậy bạn không nên sử dụng loại thuốc này trong thời gian có kinh nguyệt.

Trên đây là một số loại thuốc không nên sử dụng trong kỳ kinh nguyệt. Nếu trong thời gian này bạn gặp phải những vấn đề về sức khỏe thì nên đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp chứ không nên tự ý mua thuốc về điều trị.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.