Hỏi Ngủ không sâu và hay mơ


N

Nguyễn Đức

Khách
Xin chào bác sĩ,
Em sinh năm 1986, cơ thể e rất bình thường, cao 1.7m, nặng 65kg. Cách đây khoảng 5 năm em bắt đầu có triệu chứng bệnh cho tới tận bây giờ.

Triệu chứng của em là: cứ một đêm ngủ không đủ thời gian (<5 tiếng) hoặc ngủ không sâu là hôm sau e có cảm giác giống như không thể kiểm soát được bản thân, đầu óc bùng nhùng và mất khoảng 2 ngày tiếp sau đó em không thể ngủ được một tí nào, mà sau đó nếu ngủ được khoảng 1 tiếng thì tiếp sau đó em lại ngủ được như bình thường, nhiều lúc ban ngày mà em không phân biệt được mình đang tỉnh hay đang ngủ mơ. Em thực sự rất sợ cảm giác này và mong nhận được sự giúp đỡ của bác sĩ, nhờ bác sĩ đưa ra lời khuyên ạ. Rất mong nhận được lời hồi âm của bác sĩ.
 

Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Chào bạn.

Triệu chứng của bạn có thể bị rối loạn giấc ngủ, do nhiều nguyên nhân gây ra có thể do tâm lý căng thẳng, stress, lo âu, do bệnh lý như trầm cảm gây ra. Khi không ngủ đủ giấc, giấc ngủ không sâu dễ dẫn đến hậu quả như cơ thể mệt mỏi, kém tập trung, đau đầu,...

Trước hết bạn nên cải thiện tâm lý và có thể uống thuốc ngủ có nguồn gốc thảo dược như thuốc Sleepycare uống ngày 2 viên vào tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Bạn nên đi khám xác định nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân để sớm đạt hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe!
 
C

cuong_bocap9999

Khách
mat ngu

em buoi ngu thuong khoang 1h la jiat minh tinh jiac, sau do rat khan moi ngu tiep dc nhung sau do lai lap lai nhu vay, em rat hoang mang, co fai em mac chung benh tram cam khong?
 
:zingme61: Chào bạn, triệu chứng trên không phải là của trầm cảm. Dấu hiệu của trầm cảm gồm có:
+ Mất hứng thú với mọi việc bạn yêu thích trước đây.
+ Luôn buồn bã, ít nói.
+ Có thể thèm ăn hoặc mất sự ngon miệng.
+ Ngủ nhiều.
+ Đau nhức kéo dài, đau đầu, chuột rút hay có vấn đề về tiêu hóa thường không khỏi khi điều trị...
Đối với trường hợp của bạn, có thể là do bạn căng thẳng hoặc suy nghĩ quá nhiều về một vấn đề nào đó. Để giúp ngủ ngon, bạn có thể:
1. :zingme1: Chuẩn bị nơi ngủ sạch sẽ, thoáng mát, cho ánh sáng dịu [ có thể dùng ánh sáng vàng hoặc xanh].
2. Ngâm chân nước ấm, thư giãn bằng cách đọc báo, nghe nhạc êm dịu.
3. Bạn có thể uống 1 cốc sữa ấm nhỏ. Không ăn uống quá no trước khi ngủ.
Trong trường hợp vẫn không được, bạn có thể dùng thuốc. Thuốc Rotunda là thuốc có chiết xuất từ thiên nhiên, không gây lờn, không độc hại nên bạn có thể dùng nhưng hãy hạn chế nếu thật sự không cần thiết.
Chúc bạn luôn có giấc ngủ ngon và nhiều sức khỏe!:zingme22:
 
C

cuong_bocap9999

Khách
nguon goc cua can benh mat ngu do....

nguyen nhan do em dung thuoc lac qua lieu(mot toi em dung toi 4 v) em da quyet tam bo dc 2 thang nhung bjio xuat hien cac trieu chung nhu, dau em moi met vi suy nghi ko co loi ra, doi luc co cam jiac so hai nguoi khac hai minh, nhung nguoi tot voi em thi em lai de phong ho vi trong dau em nghi ho ko tot voi em, nguc em dau va co trong nguc lien tuc, ngu thi hay bi jiat minh tinh jiac, tieu hoa thi kem , mat thuong bi hoa...hay cho em loi nhan xet va loi khuyen, hien nay em dang dung thuoc tay, vay em co the uong them thuoc nam dc ko? em xin cam on
 
Vậy là bạn đang bị ảnh hưởng do tác dụng phụ của thuốc lắc. Bạn đang có triệu chứng của tâm thần phân liệt - hoang tưởng như luôn nghĩ có ai đó theo dõi/ám hại mình, nghe tiếng gọi của ai đó trong tai, ý nghĩ tự sát...:zingme11:. Nếu không sớm phát hiện, điều trị thì bệnh sẽ càng nặng, có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Bạn có thể đến khám ở BV Tâm Thần HCM, các bs sẽ chẩn đoán, điều trị bằng các pp thích hợp. Chúc bạn sớm khỏe!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl