Cảnh giác dịch vụ tư vấn sức khỏe miễn phí ở khu dân cư


Bác sỹ trực tuyến

Super Moderator
1,025
41
48
Xu
0
Thời gian gần đây, ở một số khu dân cư trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và huyện Yên Sơn xuất hiện một nhóm người tự nhận là nhân viên của Công ty cổ phần quốc tế Việt Am đến để tư vấn sức khỏe cho nhân dân rồi tiến hành quảng cáo bán máy cân bằng ION trái quy định của Bộ Y tế.



Máy cân bằng ION được quảng cáo là chữa bách bệnh.

Hồi 13 giờ, ngày 8-4, tại nhà văn hóa tổ 14, phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang) một nhóm nhân viên Công ty cổ phần quốc tế Việt Am tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu phương pháp phòng bệnh ung thư và giảm đau nhanh chóng các triệu chứng mãn tính bằng thiết bị hiện đại và dung dịch thảo dược cao cấp do Học viện Quân y nghiên cứu ứng dụng. Sau đó, nhóm nhân viên đến từng người vận động mua máy cân bằng ION với giá ưu đãi. Họ còn chiếu hình ảnh bệnh nhân mắc các chứng bệnh về hệ thần kinh, xương khớp, tiêu hóa, chấn thương do tai nạn... sẽ được chữa khỏi hoàn toàn sau khi sử dụng máy cân bằng ION. Để tạo sự hấp dẫn, nhóm nhân viên nói rằng, máy cân bằng ION là công nghệ của Nhật Bản được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Việt Nam.


Tuy nhiên, hoạt động này của nhóm nhân viên Công ty cổ phần Quốc tế Việt Am là trái quy định của Bộ Y tế. Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản thông báo đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố, hoạt động quảng cáo về tính năng, tác dụng của máy cân bằng ION của Công ty cổ phần Quốc tế Việt Am là không đúng sự thật, trái quy định. Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra việc kinh doanh, quảng cáo sản phẩm này, bảo đảm quyền lợi của nhân dân.


Sở Y tế Tuyên Quang không cấp phép cho bất kỳ công ty dược phẩm quốc tế nào để tổ chức hoạt động tư vấn, bán thuốc ở khu dân cư. Vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác trước hoạt động tư vấn sức khỏe trái phép như hiện nay.

Báo Tuyên Quang
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl