Cảnh giác với những dấu hiệu bất thường của dịch âm đạo


4,226
1
1
Xu
53
Hầu hết phụ nữ đều có dịch âm đạo trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của mình. Tuy nhiên, sự thực là không phải ai cũng để ý tới dấu hiệu bất thường ở màu sắc, mùi vị, lượng và cấu trúc của nó – những yếu tố có thể báo động bệnh lý hoặc biến đổi cơ thể quan trọng với chị em.

Nấm âm đạo bôi thuốc không khỏi có cần soi tươi dịch âm đạo?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ 20 tuổi, chưa có quan hệ tình dục. Cháu bị ngứa vùng kín và đã đi khám tại viện C. Bác sĩ nói cháu bị nấm và cho thuốc bôi nhưng không thuyên giảm. Vậy cháu có cần đi khám lại và yêu cầu soi tươi dịch âm đạo không. Cháu bị như vậy có tiêm ngừa HPV được không thưa bác sĩ?

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn khẳng định chưa từng quan hệ tình dục hoặc thủ dâm bằng dụng cụ thì khả năng nhiễm nấm âm đạo ít khi xảy ra.

Chẩn đoán nấm âm đạo (nấm Candida) thường dựa vào triệu chứng lâm sàng (khí hư âm đạo đặc, màu trắng như váng sữa, thường kèm theo ngứa và cảm giác bỏng rát âm hộ – âm đạo) và xét nghiệm soi tươi tìm nấm. Bạn nên làm xét nghiệm tìm nguyên nhân để có chẩn đoán chính xác.

Không rõ chẩn đoán trước đây của bạn nhiễm nấm là loại nào? bạn hãy xem lại vấn đề này nhé. Nếu không phải ở trong âm đạo mà chỉ ở ngoài thì bạn hãy đi khám chuyên khoa Da liễu xem sao.

Bạn chưa quan hệ tình dục và dưới 25 tuổi thì có thể tiêm phòng vắc xin HPV nhưng bạn cần đi khám để kiểm tra trực tiếp trước khi quyết định tiêm.

Chúc bạn khỏe.

Bị quai bị, ra dịch âm đạo khi kích thích bộ phận sinh dục có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ ạ!

Em năm nay 27 tuổi đã có chồng và con gái 5 tuổi. Em vừa bị quai bị bắt đầu sưng tuyến mang tai 3 ngày trước (1/6). Ngày hôm nay em và chồng em do không biết rõ nên có thực hiện quan hệ ngoài, kích thích tuyến sinh dục của em, sau đó từ đêm hôm nay đến giờ tuyến sinh dục của em cứ bị chảy nước ra ướt át rất khó chịu, không thấy mùi, không biết có làm sao không ạ, mong bác sĩ giải đáp giúp em với ạ.

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Nếu bị quai bị thì việc đầu tiên em cần nghỉ ngơi tại chỗ, tránh đi lại hoặc làm nặng để phòng biến chứng. Em cần ăn uống đủ chất, uống thêm nước cam hoặc chanh để bổ sung vitamin C giúp tăng cường thể trạng. Còn băn khoăn của em về việc chảy dịch âm đạo sau khi có kích thích thì cũng là điều bình thường. Thông thường khi cơ quan sinh dục bị kích thích thì dịch âm đạo sẽ tăng tiết nên em cũng không cần phải lo lắng. Chỉ khi nào dịch tiết có mùi hôi kèm theo ngứa hoặc đau cơ quan sinh dục thì em mới cần đi khám.

Chúc em vui khỏe!

Nổi nốt thịt ở gần âm đạo, dịch âm đạo vón cục màu trắng sữa không có mùi hôi tanh là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Thanh

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi em năm nay 22 tuổi giới tính nữ. Năm ngoái em có nổi 1 nốt thịt ở phần bẹn gần âm hộ. Nốt thịt tròn không sần sùi không đau rát. Lúc đầu nó chỉ nhỏ như đầu tăm sau này thì lớn dần khoảng 2mm. 1 thời gian này nốt thịt đó tự rụng. Và nổi thêm 1 nốt nhỏ ở phần thịt gần miệng âm hộ. Nhưng nó không phát triển to ra như lần đầu tiên. Em muốn biết dấu hiệu đó là bệnh gì? Vấn đề tiếp theo là dịch âm hộ của em nó vón cục màu trắng sữa như váng đậu nát không có mùi hôi tanh. Có biểu hiện ngứa nhưng khi em vệ sinh bằng dung dịch muối và nước ấm thì không còn ngứa nữa. Em muốn biết em ra dịch trắng sữa như vậy có phải em bị bệnh viêm âm đạo không ạ? Vài năm trước em có 1 tiền sử dụng thuốc phá thai tự nhiên. Và 8 tháng nay em không có quan hệ tình dục nhưng dạo gần đây âm hộ của em 2 lần tự động chảy ra nước giống nước lọc không hôi tanh. Không phải dịch nhờn. Đó là dấu hiệu gì?

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Với việc xuất hiện “nốt thịt” như vậy thì bạn phải đi khám chuyên khoa Da liễu để kiểm tra cụ thể xem đó là gì nhé, cần khám trực tiếp mới có chẩn đoán và cách chữa trị được.

Huyết trắng là theo cách gọi dân gian còn trong y học gọi là dịch tiết âm đạo. Bình thường dịch âm đạo ở phụ nữ trưởng thành ai cũng có, dịch thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt ở đầu chu kỳ kinh thường ít, đến giữa kỳ kinh (xung quanh thời điểm rụng trứng) dịch nhiều hoặc khi có ham muốn tình dục hoặc quan hệ tình dục dịch cũng có nhiều. Bình thường dịch có màu hơi đục hoặc trong, nếu dịch lẫn mủ xanh, vàng, máu có mùi tanh hôi thì đó là dấu hiệu viêm nhiễm khi đó cần đi khám xét nghiệm soi dịch âm đạo để tìm vi khuẩn rồi mới có thuốc chữa trị phù hợp.

Chúc bạn khỏe.

Tư vấn kết quả xét nghiệm dịch âm đạo.


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Hôm trước em có gửi câu hỏi và được bác sĩ khuyên em đi khám Phụ khoa. Em đã đi khám, lúc khám bác sĩ lấy cây bông tăm đưa vào âm đạo để lấy dịch xét nghiệm (vì em chưa có chồng cũng chưa từng quan hệ) em sợ sẽ mất màng trinh, lúc đút vào em thấy đau lắm. Kết quả em làm xét nghiệm là:

Tế bào thượng bì: 1+.

Bạch cầu 1+.

Candida: Nấm candida 1+.

Trichomonas:(-).

Song cầu gram âm (gono):(-)

Cấu trùng gram dương (-).

Trực trùng gram âm 1+.

Lactobacillus : 1+.

Đơn thuốc gồm: Gynekit, Enpovid, Meyerceti.

Em không đặt thuốc. Bác sĩ có thể phân tích cho em rõ được không? Lúc khám bác sĩ nói em có thể bị vô sinh. Có thật em sẽ bị vô sinh không bác sĩ? Em dùng thuốc ban ngày không bị ngứa, ban đêm dù đã uống nhưng em ngứa rất nhiều. Em có thể dùng dung dịch nào?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn chưa quan hệ tình dục (hoặc thủ dâm) thì rất khó bị viêm nhiễm âm đạo được. Các kết quả xét nghiệm như vậy không có gì đáng lo đâu. Bạn chỉ cần dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ (ví dụ Lactacyd FH) rửa bên ngoài thôi. Bạn hãy xem lại băng vệ sinh, quần lót có đảm bảo không nhé, kiểm tra cả nguồn nước nữa. Còn không rõ bạn khám gì để có chẩn đoán vô sinh, vấn đề này bạn nên xem lại nhé. Nếu tử cung buồng trứng của bạn bình thường thì không thể vô sinh được.

Chúc bạn khỏe!

Dịch âm đạo có lẫn máu khi đang mang thai là làm sao?


Câu hỏi bởi: Thanhphuoc202

Chào bác sĩ!

Em đang có bầu ở tuần 38, lúc được 37 tuần em thấy ra dịch âm đạo có lẫn máu nhưng em không có đau bụng. Em vào viện khám bác sĩ kiểm tra cổ tử cung chín mở 2cm, chỉ số ối là 6,5cm và cho nhập viện theo dõi nhưng đến nay là hơn 1 tuần em vẫn không có đau bụng. Xin hỏi bác sĩ khi nào em mới chuyển dạ thực sự? Trường hợp của em có thể đẻ thường được hay phải sinh mổ ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chuyển dạ khi có cơn co, cổ tử cung mở, ra nhầy hồng nếu bạn chưa có triệu chứng gì thì chưa chuyển dạ. Thai có thể theo dõi đến 41 tuần nếu bình thường, khi quá 41 tuần sẽ gọi là thai già tháng. Phải khám cụ thể toàn thân, tình trạng thai, phần phụ của thai khi đó mới có quyết định đẻ như thế nào, bạn hãy hỏi trực tiếp bác sĩ nhé.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl