Tập thể thao quá sức có thể gây tiểu máu


Nguyên nhân chủ yếu của tiểu máu có thể là do tập luyện thể thao quá sức, chấn thương đường tiết niệu hoặc là biểu hiện của một số bệnh khác như nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh về thận, khối u chèn ép trong đường tiết niệu, sỏi trong đường tiết niệu hoặc do một số yếu tố di truyền như thiếu máu do bệnh hồng cầu.



Nguyên nhân chủ yếu của tiểu máu có thể là do tập luyện thể thao quá sức.
Bên cạnh đó, một số loại thuốc đang sử dụng cũng có thể gây ra bệnh tiểu máu như heparine, warfarin, aspirin, penicillins hoặc các loại thuốc có chứa sulfa, cyclophosphamide... Đôi khi do ăn một số loại thức ăn nào đó có thể gây ra màu hơi đỏ của nước tiểu, tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra sau khoảng 1 - 2 ngày sau khi dùng các loại thức ăn đó.

Trường hợp thấy dấu hiệu có máu trong nước tiểu trong vòng 2 ngày mà không rõ nguyên nhân, nên khám bác sĩ. Khi thăm khám, một trong các xét nghiệm sau cần làm để đánh giá đúng tình trạng của bệnh là xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm thận và bàng quang, nội soi đường tiết niệu.
Việc điều trị tiểu máu tùy theo nguyên nhân gây ra, nếu do tập thể thao quá sức nên ngưng và giảm bớt khối lượng bài tập, tiểu máu sẽ hết sau 2 ngày. Những trường hợp tiểu máu do nhiễm trùng sẽ hết khi điều trị dứt nguyên nhân gây nhiễm trùng.


Nguồnbocau.net
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl