Sức khỏe: Trẻ bị hen suyễn nên tập môn thể thao nào?


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Hội bác sỹ –


Con tôi tám tuổi, bị hen suyễn hai năm nay, ăn uống kém, lên cân chậm. Tôi muốn cho cháu tập luyện để khoẻ, nhưng không biết cho tập môn nào phù hợp.

(Xuân Bích, Đồng Tháp)


ThS.BS Bùi Thị Hạnh Duyên:

Trước tiên trẻ phải được điều trị để kiểm soát hen tốt, nhận diện và tránh các yếu tố làm khởi phát cơn hen. Vì thế phụ huynh nên đưa trẻ đến bác sĩ để được khám, tư vấn và điều trị thích hợp.

Các môn thể thao gắng sức ngắn và có thời gian nghỉ như cầu lông, võ thuật, bơi lội phù hợp với trẻ bị hen suyễn; ngược lại các môn thể thao có thời gian gắng sức dài như chạy bộ, bóng rổ, đá banh thì nên tránh.

Ngoài ra cũng nên tránh thời tiết quá lạnh hay quá nóng khi chơi thể thao. Luôn cho trẻ mang theo thuốc cắt cơn hen bên mình. Trước khi tập, hít thuốc cắt cơn và khởi động làm nóng cơ thể tốt. Nếu xuất hiện cơn hen trong khi chơi, ngừng chơi ngay lập tức, sử dụng thuốc cắt cơn; và nếu không giảm, nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để cấp cứu.

Theo Thegioitiepthi.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl