Xin Tư Vấn Lõm ngực bẩm sinh ạ


vuhai258

New Member
1
0
1
35
Xu
0
Xin chào bác sĩ ạ!Cháu năm nay 24 tuổi , có thể nói trong suốt 24 năm qua thì cái ngực lõm của cháu luôn là chủ đề để mọi người bàn tán , và nó quyết định trong câu kết của nhiều người ác miệng "nó học giỏi hay nó tài năng đi chăng nữa thì với cái ngực lõm và xì ke vậy thì làm được gì chứ".Cháu rất khổ tâm vì nó bác sĩ ạ.Cháu cao 1m69 nặng chỉ 50kg mặc dù cháu ăn rất nhiều ngang bằng thậm chí hơn cả các bạn mập mạp trong phòng ktx của cháu.Cháu thik đá bóng nhưng cháu chỉ dám vào đội nào mặc áo,đến lượt cởi áo thì cháu lại chạy ra ngoài mà các bạn ấy ko hiểu vì sao!Cháu thik bơi nhưng cũng không dám đi bơi vì họ không cho nam mặc áo xuống hồ.Cháu cũng đã từng đi khám ở bệnh viện chợ Rẫy thì các bác sĩ bảo phải phẩu thuật mà chi phí rất cao,khoảng 24-25 triệu.Hiện cháu đang là sinh viên sống dựa vào tiền đi làm thêm gia sư của cháu.Bác sĩ có thể tư vấn cho cháu biết , có nơi nào hỗ trợ chi phí mỗ nâng lồng ngực không ạ ,hay nơi nào có giá thấp hơn nhiều so với giá trên không bác sĩ.Hiện lồng ngực của cháu nó biến đổi nhanh quá,nó lệch sang bên trái làm cháu cảm thấy người không cân bằng khi đi,khó thở, nằm ngủ cũng khó chịu bác sĩ ạ.Cháu mong bác sĩ tư vấn giúp cháu.Cháu cám ơn bác sĩ nhiều!:zingme10:
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.

Bệnh lõm lồng ngực hay còn gọi là lồng ngực hình phễu là bệnh lý bẩm sinh. Nguyên nhân có thể do xương ức bị đè ép trong quá trình hình thành bào thai, do dính chặt xương ức với cơ hoành, do bệnh loạn sản sụn, do rối loạn cấu tạo bào thai...

Bệnh có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, Độ 1: "phễu" sâu không quá 2 cm, độ 2: "phễu" sâu hơn 2 cm, và độ 3: "phễu" sâu hơn 4 cm. Đặc biệt độ 3 sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn thân nói chung và đặc biệt là chiều cao, rất chóng mệt mỏi, xanh xao, khó thở, tim đập nhanh.

Về điều trị, nếu nhẹ điều trị bằng cách tập phục hồi chức năng và dùng dụng cụ chỉnh hình. Nếu nặng phải điều trị bằng phẫu thuật, phẫu thuật tốt nhất sau 3 tuổi và cũng không nên muộn quá 14 tuổi.

Trường hợp của bạn nên đến khám tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình để kiểm tra tình trạng bệnh, dựa vào mức độ bệnh và tuổi tác mà bác sĩ chỉ định điều trị phù hợp cho bạn. Mức giá bạn cũng nên tham khảo tai bệnh viện đó vì giá còn do phương pháp điều trị và viện phí của từng bệnh viện. Bạn không nên mặc cảm với bệnh tật, lo âu nên thoải mái, vui vẻ và năng vận động.

Chúc bạn sức khoẻ!
 

Songmaivoianh

Active Member
744
51
28
Xu
0
Chào bạn!

Lõm ngực bẩm sinh là biến dạng lồng ngực bẩm sinh do sự phát triển bất thường của một số xương sườn và xương ức làm cho lồng ngực bị lõm vào.

Về nguyên nhân gây bệnh lõm ngực, cơ chế chính xác gây ra dị tật này vẫn chưa được biết. Cho đến nay, di truyền học vẫn chưa tìm ra yếu tố di truyền gây ra sự hình thành và phát triển tình trạng lõm ngực, ngoài sự liên quan 35% các trường hợp lõm ngực với các hội chứng di truyền.

Dị tật lõm ngực có thể phát hiện ngay sau sinh hoặc vào tuổi dậy thì, nhưng đa số thì được phát hiện sau sinh.

Hiện nay bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM đã triển khai điều trị dị dạng lồng ngực. Cho đến nay, hàng trăm bệnh nhân đã được phẫu thuật tại bệnh viện ĐH Y Dược và bệnh viện Chợ Rẫy có kết quả tốt. Chỉ còn cách phẩu thuật thôi và cũng không có nơi nào hỗ trợ chi phí và thấp hơn cả bạn ạ. Vậy nên bạn cứ cố gắng gom góp tiền đến bệnh viện Chợ Rẫy phẩu thuật rồi sau này ra trường đi làm sẽ trả sau.

Chúc bạn may mắn!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl