Bệnh tim bẩm sinh có ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?


B

Bích Ngọc

Khách
Em tên Ngọc 26t. Em có bệnh tim bẩm sinh và đã phẩu thuật năm 3 tuổi. Nhưng vì ngày đó điều kiện y tế chưa phát triển và cơ thể em quá yếu không kéo dài được ca mổ, nên vẫn chưa hoàn thiện. Cụ thể là vẫn còn ống động mạch, và hở van 3 lá 1/4. Các bác sĩ có nói để lớn hơn tí rồi phẩu thuật lại nhưng vì gia đình e không có điều kiện và cũng lo sợ nên đã không tiếp tục chữa trị. Cách đây nửa năm em bị hư thai do thai lưu. Em hỏi nguyên nhân thì các bác sĩ nói khó mà biết được nguyên nhân chính xác. Bây giờ em muốn có con thì phải chuẩn bị những gì, và làm sao để tránh bị thai lưu như trước.
Còn 1 điều em xin được tư vấn. Hiện em đang ở TPHCM, lúc em có thai lần trước, em đi khám ở những bệnh viện quận, thì người ta nói sẽ không có bệnh viện nào có thể khám tốt cho em mà chỉ có ở bệnh viện chuyên khoa Từ Dũ hoặc Hùng Vương. Nay vì hoàn cảnh gia đình nên em phải theo chồng về quê ở Daklak, em đang băn khoăn vậy không biết em có thể khám thai định kỳ tại các bệnh viện đa khoa huyện không?
Em xin cám ơn
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.
Thai lưu do nhiều nguyên nhân gây ra, có khi không tìm được nguyên nhân. Bạn có bệnh lý ở tim thì không nên có thai, nếu có thai thì phải có sự theo dõi sát sao của bác sĩ. Vì khi có thai tim phải tăng cường hoạt động, như tăng khối lượng máu, tăng cung lượng tim, tăng nhịp tim, giảm huyết áp. Bạn nên khám bác sĩ chuyên khoa dựa vào tình trạng của bạn mà bác sĩ chỉ định cụ thể, nếu bạn có đang dùng thuốc gì cũng nên thông báo với bác sĩ để bác sĩ điều chỉnh phù hợp.

Chúc bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl