Bệnh vú to ở nam giới


bacsyhocviec

Member
34
1
8
34
Xu
0
Nam giới: cảnh giác khi vú to

Chứng vú to có thể gặp ở đàn ông bình thường khỏe mạnh mọi độ tuổi. Phần lớn sẽ tự lành theo thời gian, tuy vậy, cũng cần cảnh giác với vú to bệnh lý do bất thường tinh hoàn.



Vú to ở nam là tình trạng tuyến vú lớn hơn bình thường, được xác định khi đường kính mô vú nằm quanh núm vú lớn hơn 0,5 cm. Đa số các trường hợp do chính chủ nhân phát hiện, có thể to một bên vú hoặc cả hai bên. Có hai kiểu vú to: dạng núm và dạng mỡ. Dạng phì đại núm là một cục cứng dưới núm vú và gây đau. Dạng mỡ là mô phì đại lan tỏa toàn bộ vùng vú. Vú người trẻ thường to dạng núm và người già to dạng mỡ. Đau là lý do chính khiến họ đi khám hoặc vì anh thanh niên không thích vú mình to hay người lớn tuổi lo sợ khả năng ung thư. Chẩn đoán chủ yếu dựa vào thăm khám, đo nồng độ trong máu các hormon liên quan, làm các xét nghiệm về gan và thận, siêu âm tuyến vú và chụp nhũ ảnh (mammography), chỉ sinh thiết khi nghi ngờ ung thư.

Nguyên nhân và cơ chế gây vú to
(còn tiếp) click vào
http://thaythuocvietnam.vn/vn/Nam-gioi-canh-giac-khi-vu-to-di1220-Nam-gioi-canh-giac-khi-vu-to-n3210
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl